Khát khao cháy bỏng của nữ lao công sáng đi gom rác, tối hát phòng trà: Tôi muốn được làm ca sĩ

Ở tuổi 36, niềm vui của chị Tô Ngọc Sự, một nữ lao công ở TP.HCM rất đơn giản, đó là có thể theo đuổi đam mê ca hát lần nữa.

Chi Nguyễn
09:38 06/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Tô Ngọc Sự (36 tuổi, quê Hà Tĩnh, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM). Một ngày của chị rất đặc biệt, đó là sáng bận rộn với công việc lao công, tối lại hăng say đi hát phòng trà. Thì ra, ước mơ cháy bỏng của chị là được làm ca sĩ.

Chị tâm sự, năm 21 tuổi, chị không may gặp sự cố nổ bình ga. Vụ nổ khiến chị bị phỏng nặng, thương tật hơn 50%. Bên cạnh nỗi đau về thể xác, tinh thần của chị cũng sụp đổ hoàn toàn, ước mơ đi hát cũng vì thế mà khép lại.

khat-khao-chay-bong-cua-nu-lao-cong-sang-di-gom-rac-toi-hat-phong-tra

Từ năm 2011, chị vào TPHCM, ở nhờ nhà người quen để đi phẫu thuật. Hễ biết có chương trình nào miễn phí, chị đều tìm đến đăng ký. Tuy có lúc được lúc không, nhưng trung bình cứ nửa năm chị lại được phẫu thuật một lần. Tổng cộng, chị Sự đã trải qua 6 lần phẫu thuật để cổ và tay có thể cử động linh hoạt như hiện tại. Trong khoảng thời gian đó, chị Sự không về quê mà ở lại thành phố để đi bán vé số.

"Khi đi bán vé số, người ta khuyên tôi nên mặc áo ngắn tay để người mua thương tình nhưng tôi rất ngại. Tôi mặc đồ che kín hết các vết sẹo bỏng, mang khẩu trang suốt, chỉ để lộ đôi mắt", chị Sự nói.

Vượt qua mặc cảm, chị Tô Ngọc Sự gặp gỡ và nên duyên vợ chồng cùng anh Võ Bình Hòa (51 tuổi, TP.HCM), anh bị phỏng xăng, thương tật đến 93%. Cả hai có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh và hiểu chuyện, cả gia đình đang sinh sống tại huyện Nhà Bè.

khat-khao-chay-bong-cua-nu-lao-cong-sang-di-gom-rac-toi-hat-phong-tra

Vợ chồng chị kiếm sống bằng nghề lao công, thường đi thu gom rác ở các khu chung cư. Sáng sáng, chị khoác lên bộ đồ công nhân vệ sinh, cùng chồng đi làm. Đến tối, chị khoác lên mình những bộ váy xinh đẹp, tới ca hát tại phòng trà. Đầu năm nay, chị Sự tham gia cuộc thi Giọng ca vàng Bolero. Sau vòng loại, chị được ra Đà Nẵng để thi tiếp, rồi dừng lại ở top 40 của cuộc thi. Ban đầu, chồng chị không ủng hộ, nhưng thấy  vợ quá đam mê, cũng cố gắng tạo điều kiện cho vợ.

Vì vụ bỏng, ngón tay, khuỷu tay và vùng cổ của chị bị co rút nên mọi hoạt động khó khăn. Thế nhưng, ông trời cũng ban cho chị có một giọng hát ngọt ngào, trong trẻo để cống hiến và kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Dù thu nhập mỗi tháng của vợ chồng chị không mấy dư giả, chị vẫn dành một khoản để tìm thầy học thêm về nhạc lý.

khat-khao-chay-bong-cua-nu-lao-cong-sang-di-gom-rac-toi-hat-phong-tra

Từng rất mất niềm tin vào cuộc sống, nhưng ca hát đã giúp chị tự tin trở lại. Chị Tô Ngọc Sự bày tỏ: "Tôi rất là đam mê âm nhạc, đam mê từ nhỏ nhưng sau đó gặp biến cố. Tai nạn xảy ra, tôi đã bỏ quên âm nhạc khá lâu. Và bây giờ thì cũng nhờ một vài người bạn động viên, nên đã quay trở lại với sân khấu và tiếp tục với đam mê của mình".

Không chỉ đi hát phòng trà, chị còn mày mò lập kênh Youtube riêng và đăng tải những lần biểu diễn của mình. Chị chia sẻ: "Mình không thể sống mãi trong bóng tối được, tôi chọn cách xuyên qua nó để tìm tới ánh sáng nơi có niềm tin và hy vọng. Trong tương lai tôi mong mình có một đám cưới nhỏ cùng chồng và có căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống".

Theo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Dân Trí

Xem thêm: 13 năm "gieo chữ" ở lớp học 0 đồng của "thầy giáo công nhân" Lâm Thắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận