Bí kíp sống thọ của người Nhật: Tất cả nằm gọn trong một bàn tay

Người Nhật quan niệm rằng, sống thọ không khó, tất cả bí kíp chỉ nằm trong 1 bàn tay mà thôi, đó là nhờ phương pháp Jin Shin Jyutsu.

Chi Nguyễn
15:54 19/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tuổi thọ trung bình là khoảng 86,3 tuổi (số liệu năm 2020), Nhật Bản là một trong những quốc gia có người dân sống lâu nhất trên thế giới, chỉ xếp sau Monaco. Khi được hỏi về bí kíp sống thọ, người Nhật cho rằng họ có một phương pháp đặc biệt, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, kéo dài cả ngàn năm nay. Bí kíp đó chính là Jin Shin Jyutsu, khi tất cả chỉ nằm trong 1 bàn tay.

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Bí kíp sống thọ của người Nhật Bản chính là Jin Shin Jyutsu, khi tất cả chỉ nằm trong 1 bàn tay.

Cách thực hiện Jin Shin Jyutsu

Jin Shin Jyutsu thực chất là một cách xoa bóp rất đơn giản, chỉ gồm vài động tác và có thể thực hiện gần như bất cứ lúc nào. Hãy lấy một tay nắm chặt ngón tay của bàn tay kia, đếm khoảng 20 giây rồi thả lỏng. Tùy thuộc vào việc nắm ngón tay nào mà Jin Shin Jyutsu tác động khác nhau tới cơ thể.

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Jin Shin Jyutsu thực chất là một cách xoa bóp rất đơn giản, chỉ gồm vài động tác và có thể thực hiện gần như bất cứ lúc nào.

Ngón tay cái

Ngón tay cái được cho là kết nối tới lá lách và dạ dày, do đó nếu bạn đang bị đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, hãy giữ ngón tay cái thật chặt và đếm đến 20 giây. Bên cạnh đó, việc giữ ngón tay cái cũng làm giúp giải tỏa căng thẳng, lo lắng cũng như làm dịu hệ thống thần kinh.

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Việc giữ ngón tay cái cũng làm giúp giải tỏa căng thẳng, lo lắng cũng như làm dịu hệ thống thần kinh.

Ngón tay trỏ

Ngón tay trỏ được kết nối tới thận. Để ngăn chặn suy thận, sỏi thận, hãy giữ ngón tay trỏ trong 15-20 giây để cân bằng nước trong cơ thể, ngăn ngừa sỏi thận hình thành.

Ngón tay giữa

Những cảm xúc như tức giận, mệt mỏi, thất vọng đều tác động và kết nối với ngón tay giữa. Nếu cảm thấy mình đau đầu, choáng váng, hãy nắm chặt ngón tay giữa, nỗi đau của bạn sẽ biến mất.

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Ngón tay giữa được kết nối với gan, túi mật và bàng quang, do đó hãy giữ ngón tay giữa 3 lần/ngày để ngăn ngừa cách bệnh liên quan.

Bên cạnh đó, ngón tay giữa được kết nối với gan, túi mật và bàng quang, do đó hãy giữ ngón tay giữa 3 lần/ngày để ngăn ngừa cách bệnh liên quan.

Ngón tay nhẫn

Ngón tay nhẫn được kết nối tới trung tâm và phổi, do đó, hãy nắm chặt một khoảng thời gian ngắn và massage nhẹ để phổi hít thở dễ dàng hơn. Bài tập này rất có lợi cho những người bị khó thở hay có những vấn đề về hô hấp.

Ngón tay út

Nắm chặt, ấn nhẹ ngón tay út giúp cơ thể thư giãn, ngăn ngừa cơn đau tim và cách bệnh liên quan đến tim mạch.

Lòng bàn tay

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Hãy áp sát lòng bàn tay bạn vào nhau và nhẹ nhàng xoa bóp để có thể thư giãn cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Lòng bàn tay được kết nối tới cơ hoành và rốn, vì thế hãy áp sát lòng bàn tay bạn vào nhau và nhẹ nhàng xoa bóp để có thể thư giãn cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Hiệu quả của phương pháp Jin Shin Jyutsu

Theo thông tin Trung tâm Ung thư Market, Trường Đh Kentucky (Mỹ), bệnh nhân ung thư được điều trị kết hợp phương pháp Jin Shin Jyutsu đã có những "cải thiện rõ rệt" khi giảm triệu chứng căng thẳng, buồn nôn.

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Bệnh nhân ung thư được điều trị kết hợp phương pháp Jin Shin Jyutsu đã có những "cải thiện rõ rệt" khi giảm triệu chứng căng thẳng, buồn nôn.

Một nghiên cứu khác tại Trung tâm Nghiên cứu Y tế Kaiser Permanente, California, Mỹ thì áp dụng Jin Shin Jyutsu cho một bệnh nhân đa u tủy xương. Thông thường, các bệnh nhân xạ trị sẽ có nguy cơ viêm niêm mạc cao, tuy nhiên người này chỉ bị viêm mạc nhẹ 1 lần. Anh cho biết: "Tôi bị nôn ít hoặc không nôn trong suốt quá trình nằm viện".

jin-shin-jyutsu-bi-kip-song-tho-cua-nguoi-nhat
Việc tác động vào bàn tay 3-5 phút/ ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cả thể chất và tinh thần đều tốt hơn.

Các nghiên cứu cho thấy, Jin Shin Jyutsu là phương pháp đơn giản mà hiệu quả, bởi các bộ phận trong cơ thể liên kết tới nhau. Khi một bộ phận bị "ốm", nó sẽ gây ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Trong đó, 5 ngón tay và lòng bàn tay kết nối với cảm xúc và các cơ quan trong cơ thể. Việc tác động vào bàn tay 3-5 phút/ ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cả thể chất và tinh thần đều tốt hơn, nhờ vậy mà tuổi thọ cũng được kéo dài.

Cụ ông 114 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ, không bao giờ ốm đau: "Tất cả chỉ là những gì bạn ăn hằng ngày"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận