Hè về, giáo viên đổ xô đi làm cò đất: Người nào có duyên là đổi đời nhanh chóng

Thời gian gần đây, người người nhà nhà đổ xô đi làm "cò đất" với hi vọng đổi đời, đến cả giáo viên cũng tận dụng dịp nghỉ hè để "chạy" nghề.

Chi Nguyễn
09:00 14/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ nhiều năm qua, bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, được người người nhà nhà theo đuổi. Ai có nhiều tiền thì buôn đất, mua nhà, kẻ ít tiền thì tập tành làm môi giới bất động sản. Đáng chú ý, lướt Facebook và Zalo thời gian nay, tôi bắt gặp không ít giáo viên đang làm "cò đất". Đây được coi là việc làm thêm hấp dẫn nhất của các thầy cô giáo hiện nay, nhất là khi mùa hè đã đến.

1 năm gần đây, địa phương tôi ở nhen nhóm sốt đất, nay người ta đồn dự án này sắp về, mai người ta bảo chỗ kia sắp quy hoạch. Đất qua tay cò tăng giá chóng mặt, thế là người người, nhà nhà chuyển sang làm cò đất, tất nhiên giáo viên cũng không phải ngoại lệ.

Đổi đời nhờ làm cò đất

Cô T. là giáo viên cấp 1, nhà ở Châu Thành, Tây Ninh là một trong những trường hợp tôi biết đổi đời nhờ đi làm cò đất. Ngày trước, vợ chồng cô sống tằn tiện với đồng lương nhà giáo. Ngoài thời gian lên lớp, cô cũng chỉ chăm mảnh vườn nhà, nuôi thêm mấy con gà hoặc nhập hạt điều về cạo. Nói chung cuộc sống của cô giản dị, bình an như đa phần nhà giáo khác.

Cơ duyên đưa đẩy cô đến với nghề cò đất là do bác hàng xóm nhờ cô đăng dùm bài bán đất. Lúc đầu cô nghĩ đăng bán giúp bác như làm phước vậy thôi, chẳng tính toán sâu xa gì. Nào ngờ, chỉ 2 ngày sau, bác hàng xóm hồ hởi báo cô là đã có người liên hệ đặt cọc, trong khi trước bác treo biển bán đất cả năm chẳng ai ngó. Thế là bác gởi cho cô 2% tiền hoa hồng của mảnh đất và khuyên cô nên chuyển sang làm nghề này.

he-ve-giao-vien-nhieu-noi-dua-nhau-di-lam-co-dat-hi-vong-doi-doi
Nhờ có duyên, chỉ sau hơn 1 năm làm "cò", cô đã xây được căn nhà rộng rãi, khang trang, mua lô đất nhỏ gần nhà. Ảnh minh họa

Quả thực, trước giờ cô T. chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm môi giới, và cũng không nghĩ kiếm tiền từ nhà đất lại dễ thế. Nhờ có duyên, chỉ sau hơn 1 năm làm "cò", cô đã xây được căn nhà rộng rãi, khang trang, mua lô đất nhỏ gần nhà. Cuộc sống của gia đình cô giờ đã thay đổi hoàn toàn.

Một người khác là thầy H. cũng ở Châu Thành, đã trở thành "tỷ phú" chỉ nhờ làm môi giới. Lúc đầu, thầy chỉ tìm hiểu và làm thử để kiếm thêm ít tiền đi cà phê. Nào ngờ, thầy lại có duyên với nghề, đăng bán mảnh nào là hết mảnh ấy.

Tôi được biết, năm ngoái thầy mạnh dạn hùn vốn với một giáo viên cùng trường thế chấp sổ đỏ mua đất rộng rồi san ủi, làm đường phân lô bán nền. Đúng dịp đó đang có sốt đất, mấy lô đất sang tên tiền tay, thầy H. kiếm tiền nhanh chóng. Giờ thầy đã có nhà cao, cửa rộng, tiền tích lũy trong ngân hàng cũng khá.

Bỏ dạy thêm để có thời gian đi môi giới

Cô V.A. (giáo viên cấp 2, quê Tây Ninh) tâm sự, nhờ làm cò đất mà cô được đổi đời. Trước kia, hè đến là cô lại đi dạy thêm ở các trung tâm, dạy dễ hiểu nên kín lịch gần hết. Lúc đó, cô luôn nghĩ giáo viên có việc làm thêm như vậy là mừng lắm rồi.

he-ve-giao-vien-nhieu-noi-dua-nhau-di-lam-co-dat-hi-vong-doi-doi
Vốn khéo ăn nói, chỉ nghỉ hè ít ngày mà cô đã bỏ túi hơn chục triệu tiền hồng. Ảnh minh họa

Thế mà 1-2 năm nay, cô V.A. nói không đi dạy thêm hè nữa, bởi dạy thêm vất vả mà thu nhập chẳng được bao nhiêu. Bạn cô giới thiệu cho làm cò đất ở gần nhà, chỉ cần đăng bài và dẫn khách đi xem là được. Vốn khéo ăn nói, chỉ nghỉ hè ít ngày mà cô đã bỏ túi hơn chục triệu tiền hồng. Đó giờ, cô đâu nghĩ kiếm tiền lại dễ thế.

Dạo quanh mạng xã hội, tôi nhận ra giáo viên bây giờ đi làm môi giới nhiều lắm. Nhất là những thầy cô nào chỉ dạy môn phụ, nhiều thời gian rảnh đều chuyển qua nghề này. Ai chẳng mong muốn tăng thu nhập thêm cho gia đình, đó là nhu cầu chính đáng. Chỉ mong sao thầy cô giáo làm thêm bằng bất cứ hình thức nào nhưng không để ảnh hưởng đến công việc chính của mình là được.

Theo Loát Trần/Dân Trí

Xem thêm: Nỗi niềm giáo viên làm môi giới đất: "Phải sống trước khi nói chuyện thanh cao"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận