Xúc động hai cụ bà hơn trăm tuổi ở Thanh Hóa mang gạo ủng hộ người dân TP.HCM mùa dịch

Hình ảnh hai cụ bà hơn trăm tuổi, lưng còng ở Thanh Hóa mang gạo tới ủng hộ cho người dân TP.HCM mùa dịch khiến cư dân mạng không khỏi xúc động.

Chi Nguyễn
15:42 21/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội. Điều này khiến cho người dân nghèo ở TP.HCM rơi vào cảnh khó khăn, không thể ra ngoài kiếm sống, chật vật sống qua ngày. Vì thế, nhiều tỉnh, thành phố khác đã phát động phong trào ủng hộ, quyên góp lương thực, thực phẩm và đồ thiết yếu khác để gửi tặng cho bà con Sài Gòn.

Mới đây, hình ảnh hai cụ bà đã hơn 100 tuổi ở Thanh Hóa tới ủng hộ tiền và gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh ở TP.HCM khiến cư dân mạng vô cùng xúc động. Đó là bà Vi Thị Mảo (103 tuổi) và bà Hoàng Thị Nhâm (101 tuổi), tuy tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn hưởng ứng phong trào, làm việc tử tế.

hai-cu-ba-hon-tram-tuoi-o-thanh-hoa-mang-gao-ung-ho-nguoi-dan-tp-hcm
Cụ Vi Thị Mảo (103 tuổi) đem 10kg gạo đi hỗ trợ đồng bào ở TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch

Chủ tịch MTTQ xã Bình Lương, huyện Như Xuân, Thanh Hóa, bà Hà Thị Vân chia sẻ, thấy đoàn công tác đang đi vận động người dân ủng hộ đồng bào giữa mùa dịch, cụ Vi Thị Mão biết tin liền ủng hộ 10 kg gạo và 50.000 đồng. Bà Vân cho hay: "Cụ Mão là người dân tộc Thái tuổi đã cao, sống cùng con dâu út, điều kiện gia đình rất bình thường. Khi chúng tôi đến, cụ biết thông tin nên đã nhiệt tình ủng hộ gạo và tiền làm chúng tôi rất xúc động".

Giống như cụ Mão, cụ bà Hoàng Thị Nhâm (trú thônThanh Xá 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) cũng ủng hộ đồng bào. Thường vụ Đoàn xã Hà Linh, anh Hoàng Đình Cường cho hay, nghe tin tổ trưởng tổ an ninh xã hội thông tin về tình hình khó khăn của bà con ở Sài Gòn, sáng 19/7 vừa qua, bà đã chống gậy ra đình làng thôn Thanh Xá, ủng hộ 20.000 đồng và 5 kg gạo. Được biết, tuy cụ Nhâm đã 101 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn.

hai-cu-ba-hon-tram-tuoi-o-thanh-hoa-mang-gao-ung-ho-nguoi-dan-tp-hcm
Cụ Hoàng Thị Nhâm đến đình làng ủng hộ gạo và tiền

Bí thư Huyện đoàn Hà Trung Vũ Thị Minh Tâm cảm động chia sẻ: "Thấy hình ảnh của cụ được chia sẻ trên mạng xã hội tôi đặc biệt xúc động. Số tiền, số gạo tuy không lớn nhưng tấm lòng của cụ là nguồn động viên cho các lực lượng đang ngày đêm căng mình chống dịch. Qua đó, lan tỏa hình ảnh đẹp cho các bạn trẻ học tập, noi theo. Cùng với nhân dân cả nước 100 % các cơ sở Đoàn của huyện cũng tích cực kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời huy động lực lượng thanh niên tình nguyện kịp thời hỗ trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác tiếp nhận, phân loại, vận chuyển hàng hóa ủng hộ".

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đứng ra phát động, triển khai tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Dự kiến, trong ngày 21/7 hôm nay, số hàng hóa do người dân rung hộ sẽ được tập kết để Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vận chuyển tới hỗ trợ cho bà con ở TP.HCM mùa dịch.

Trước đó, Đoàn Thanh niên huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã phát đi lời kêu gọi người dân hỗ trợ lương thực, thực phẩm gửi tới TP.HCM. Chỉ trong 2 ngày, người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh đã nhiệt tình hưởng ứng, quyên góp được hơn 10 tấn gạo và rau củ. Đáng chú ý, cụ bà Trần Thị Tư 76 tuổi đã đạp xe mang theo trái bí xanh tới "gửi chút tấm lòng" vào Nam. Không chỉ có bà Tư, gia đình bà Nguyễn Thị Toàn (65 tuổi) tuy lỗ vụ nuôi tôm nhưng cũng chuẩn bị 15 quả bí ngô và 50.000 gửi tặng TP.HCM. Chưa kể, có cụ bà 78 tuổi còn chạy theo đoàn, cầm bao gạo theo mà trách rằng: "Mấy người chê tui già, chê tui nghèo hay răng mà không để tui ủng hộ với!".

Cụ bà U80 lặn lội giữa trưa hè nóng bức, chở trái bí "gửi chút tấm lòng" tặng TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận