Chuyên gia tuyển dụng bật mí mẹo phỏng vấn xin việc giúp bạn được nhận vào làm ngay lập tức!

Theo vị chuyên gia tuyển dụng có gần 20 năm kinh nghiệm này, trong buổi phỏng vấn nếu bạn áp dụng mẹo dưới đây thì cơ hội nhận việc sẽ cao hơn.

Chi Nguyễn
15:00 08/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể quyết định hoặc phá hủy cơ hội nhận được lời đề nghị của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng giao tiếp phi ngôn ngữ - giao tiếp bằng mắt, tư thế, nụ cười, cử chỉ tay - ảnh hưởng lớn đến cách mọi người nhìn nhận về bạn, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp.

Điều này có nghĩa là, trong một cuộc phỏng vấn xin việc, cách bạn nói cũng quan trọng như những gì bạn nói, Bert Bean, Giám đốc điều hành của công ty nhân sự Insight Global cho biết.

Bean đã phỏng vấn hàng trăm người xin việc trong sự nghiệp 19 năm từ nhà tuyển dụng chuyển sang làm CEO của mình. Vị chuyên gia này nhận thấy rằng những ứng viên giỏi nhất đều sử dụng thủ thuật đơn giản tương tự để nổi bật trong cuộc phỏng vấn - đó là một bước mà hầu hết mọi người “quên” thực hiện, nhưng khi áp dụng đúng cách, “nó có thể giúp bạn được tuyển dụng ngay lập tức”.

chuyen-gia-tuyen-dung-bat-mi-meo-phong-van-giup-ban-duoc-nhan-ngay

Bí quyết? Sử dụng các tín hiệu phi ngôn ngữ để cho người phỏng vấn thấy bạn đang tham gia và hào hứng khi có mặt ở đó. Bean giải thích: “Những ứng cử viên tốt nhất là những người ngồi ở mép ghế và thể hiện rõ rằng họ rất tham gia vào cuộc trò chuyện”. Ông cho biết thêm, lý do khiến chiến thuật này hiệu quả đến vậy rất đơn giản: “Mọi người muốn thuê những người thực sự quan tâm đến công việc của họ”.

Để thể hiện bạn là một ứng viên tự tin và có năng lực, hãy cân nhắc sử dụng những tín hiệu sau, theo khuyến nghị của Bean và Indeed:

  • Gật đầu và mỉm cười khi người phỏng vấn đang nói
  • Hạn chế bồn chồn
  • Duy trì tư thế tốt

Các chuyên gia tuyển dụng khác đồng ý với Bean: Tất cả những điều khác đều như nhau, một ứng viên bước vào cuộc phỏng vấn xin việc với thái độ tích cực và sự háo hức làm việc sẽ có lợi thế hơn so với người tỏ ra buồn chán hoặc thờ ơ.

Shekhinah Bass, giám đốc điều hành tại Goldman Sachs, nói với CNBC Make It vào tháng 8 rằng việc thể hiện rằng bạn tràn đầy năng lượng và nhiệt tình với một vai trò là “cờ xanh” hàng đầu mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

chuyen-gia-tuyen-dung-bat-mi-meo-phong-van-giup-ban-duoc-nhan-ngay

Bass, người giữ vai trò Goldman cho biết: “Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nghiên cứu, nhưng việc thể hiện sự hào hứng thực sự về vai trò và mang lại năng lượng cho cuộc trò chuyện sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều so với một người có vẻ đều đều hoặc giống như họ đang đọc kịch bản”. Giám đốc chiến lược nhân tài của Sachs trong bộ phận quản lý nguồn nhân lực của công ty.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ cơ thể không phải là cách duy nhất để thể hiện sự nhiệt tình hoặc gắn kết của bạn trong cuộc phỏng vấn xin việc.

Như Bass giải thích, “Bạn có thể biết ai đó tràn đầy năng lượng như thế nào về một cơ hội dựa trên mức độ họ có thể truyền đạt kiến thức liền mạch về bất kỳ tin tức, sáng kiến hoặc thay đổi quan trọng nào trong tổ chức hoặc ngành rộng hơn mà họ hy vọng được làm việc. cũng tham gia vào cuộc trò chuyện.”

Theo CNBC Make It

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 5 bẫy "tiết kiệm ngược" nhiều người mắc phải: Thảo nào chẳng để dành nổi 1 xu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận