Chuyên gia chỉ ra 4 loại tài khoản tiết kiệm ai cũng nên có: Muốn tài chính ổn định thì đây là bí quyết!

Theo các chuyên gia tài chính, nếu bạn muốn có tài chính ổn định thì hãy đảm bảo mình có 4 loại tài khoản tiết kiệm này.

Chi Nguyễn
09:21 10/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có lẽ bạn đã được dạy từ khi bắt đầu đi làm rằng bạn nên tiết kiệm tiền. Và thậm chí còn lâu hơn thế nữa, nếu bạn thường nghe cha mẹ nói về tầm quan trọng của việc tiết kiệm. Nhưng bắt đầu tiết kiệm thì nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn không chắc chắn nên tiết kiệm cho việc gì hoặc tiết kiệm ở đâu.

Mặc dù tình hình tài chính của mỗi người là khác nhau, nhưng có bốn loại tài khoản tiết kiệm mà mọi người nên có. Những tài khoản này sẽ giúp bạn đạt được mọi thứ, từ vượt qua cơn bão của tình trạng khẩn cấp về tài chính cho đến nghỉ hưu thoải mái.

4 loại tài khoản tiết kiệm mà mọi người nên có là gì?Có bốn loại tài khoản tiết kiệm mà mọi người nên có trong kế hoạch tài chính của mình: quỹ khẩn cấp, tiết kiệm ngắn hạn, tiết kiệm dài hạn và tài khoản hưu trí. Mặc dù bạn có thể có nhiều hơn bốn loại được liệt kê dưới đây, nhưng đây là những tài khoản tốt nhất để bắt đầu.

1. Quỹ khẩn cấp

Loại tiết kiệm đầu tiên mà mọi người cần là quỹ khẩn cấp. Loại tài khoản này phục vụ hai mục đích chính.

chuyen-gia-chi-ra-4-loai-tai-khoan-tiet-kiem-huu-ich-ai-cung-nen-co

Trang trải các chi phí phát sinh: Đầu tiên, khoản tiết kiệm khẩn cấp của bạn có thể giúp bạn chi trả cho mọi chi phí phát sinh và khẩn cấp, bao gồm sửa chữa ô tô, hóa đơn y tế, v.v.

Trang trải mất thu nhập: Nếu bạn mất việc, quỹ khẩn cấp của bạn phải đủ lớn để trang trải chi phí sinh hoạt trong ba đến sáu tháng.

Và mặc dù trợ cấp thất nghiệp có thể giúp mọi người vượt qua sau khi mất việc, nhưng số tiền thường không đủ. Và không phải tất cả nhân viên đều đủ điều kiện để nhận các khoản trợ cấp đó.

2. Tiết kiệm cho các mục tiêu ngắn hạn

Loại tiết kiệm tiếp theo bạn nên có là tiết kiệm cho các mục tiêu ngắn hạn. Bạn có thể sử dụng tài khoản này để tiết kiệm cho các khoản chi phí sẽ phát sinh trong vòng một hoặc hai năm tới. Ví dụ có thể bao gồm kỳ nghỉ, khoản thanh toán trước khi mua ô tô mới hoặc tủ quần áo mới.

Khi quyết định số tiền tiết kiệm trong quỹ tiết kiệm ngắn hạn của bạn, hãy tính toán các mục tiêu bạn muốn đạt được trong vài năm tới. Một cách dễ dàng để tính ra số tiền cần tiết kiệm là chia tổng chi phí của một mặt hàng nhất định cho số tháng bạn phải tiết kiệm cho mặt hàng đó.

3. Tiết kiệm cho các mục tiêu dài hạn

Trong khi bạn đang tiết kiệm cho các mục tiêu ngắn hạn của mình, thì việc tiết kiệm cho các mục tiêu dài hạn cũng rất quan trọng. Có thể khó khăn hơn khi thêm những mục tiêu này vào kế hoạch tài chính của bạn vì chúng còn quá xa. Nhưng chắc chắn bạn sẽ vui vì đã làm như vậy.

Ví dụ về các mục tiêu dài hạn mà bạn có thể tiết kiệm là những khoản mục lớn mà sẽ mất hơn một hoặc hai năm để tiết kiệm. Ví dụ, một mục tiêu dài hạn có thể bao gồm khoản thanh toán trước cho ngôi nhà mơ ước của bạn. Nó cũng có thể bao gồm việc mua ô tô bằng tiền mặt hoặc tiết kiệm để khởi nghiệp kinh doanh của riêng bạn.

chuyen-gia-chi-ra-4-loai-tai-khoan-tiet-kiem-huu-ich-ai-cung-nen-co

Việc lập kế hoạch trước cho những mục tiêu này khó khăn hơn, nhưng ngay cả khi bạn chỉ bắt đầu dành dụm một khoản tiền nhỏ mỗi tháng, bạn vẫn sẽ đạt được chúng trong vài năm nữa.

4. Tiết kiệm hưu trí

Loại tiết kiệm cuối cùng mà mọi người nên có là tiền tiết kiệm hưu trí. Nếu bạn vẫn còn trẻ, việc tiết kiệm cho hưu trí có vẻ không cần thiết. Rốt cuộc, bạn vẫn còn nhiều thập kỷ để làm điều đó. Nhưng sự thật về đầu tư là bạn bắt đầu càng sớm thì bạn càng có lợi. Và thật không may, nhiều người đánh giá thấp số tiền họ cần cho việc nghỉ hưu.

Không có số tiền cố định mà mọi người nên dành ra để nghỉ hưu, điều này khiến việc biết cách tiết kiệm trở nên khó khăn. Tin tốt là có rất nhiều máy tính lương hưu trực tuyến có thể giúp tính toán điều đó. Bạn chia sẻ thu nhập mong muốn của mình trong thời gian nghỉ hưu và độ tuổi bạn dự định nghỉ hưu, cùng với các thông tin khác, và máy tính sẽ cho bạn biết bạn nên tiết kiệm bao nhiêu và đầu tư bao nhiêu mỗi tháng để đạt được mục tiêu đó.

Xem thêm: 3 tư duy tiền bạc giúp nữ doanh nhân bớt tiêu xài hoang phí, tiết kiệm cả triệu/tháng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận