"Chàng gạo" miệt mài đi làm thêm, kiếm tiền mua gạo tặng người nghèo

2 năm qua, ngoài việc học hành trên lớp, chỉ cần rảnh là "chàng gạo" Cao Trọng Nhân lại miệt mài đi làm thêm, kiếm tiền làm từ thiện.

Chi Nguyễn
08:00 21/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cậu sinh viên có biệt danh "chàng gạo"

Cao Trọng Nhân đang là sinh viên năm cuối tại trường Cao đẳng nghề Cần Thơ, là một thanh niên năng nổ từ thiện. Nhiều người biết đến việc làm tử tế của cậu, đã gọi cậu cái tên thân thương là "chàng gạo". Hơn 2 năm qua, 10x liên tục chăm chỉ đi làm thê, vận động nhà hảo tâm đóng góp gạo giúp người nghèo ở Cần Thơ.

Được biết, Nhân bắt đầu làm chương trình tặng gạo từ thiện này từ khi là sinh viên năm nhất. Nguyên do đến từ một lần đi ngoài đường, cậu xót xa khi thấy những người cơ cực làm việc đến đêm khuya, chỉ kịp ăn bữa cơm nguội. Cậu đã nghĩ rằng: "Mỗi người mưu sinh một cách khác nhau, nhưng có lẽ họ đều muốn kiếm tiền để bữa ăn gia đình được ấm cúng. Với thu nhập thấp, hẳn mỗi lần mua gạo đối với cô lượm ve chai hay chú quét rác cũng là một vấn đề. Vì vậy, tặng gạo cho các cô, chú sẽ có ý nghĩa, giúp vơi gánh nặng kinh tế".

chang-gao-miet-mai-lam-them-kiem-tien-giup-nguoi-ngheo

Sau 1 đêm trằn trọc, ngày hôm sau, Nhân dốc tiền mua 50kg gạo, chia thành 10 túi nhỏ rồi mang đi tặng. Số tiền đó là tiền lương công việc bảo vệ, mỗi giờ được trả 14.000 đồng. Cậu cùng mấy người bạn hùn tiền, mua quà rồi chạy cả đêm để đi tặng.

Do số lượng không nhiều, 10 túi quà thoáng chốc đã trao hết. Song, đọng lại trong kỷ niệm của Nhân là những nụ cười, lời cảm ơn và đôi mắt rưng rưng của một vài người nhận vì xúc động. Điều đó thôi thúc Nhân duy trì hoạt động nghĩa tình này cho đến bây giờ.

Việc làm tử tế ấm áp tình người

Sau lần thứ 3 trao gạo từ thiện, việc tử tế của "chàng gạo" được nhiều người biết đến. Ngày càng nhiều lượng gạo được gửi về, số lượng thành viên ngày càng đông thêm. Không chỉ bạn bè tham gia, còn có vô số sinh viên, giảng viên, cựu sinh viên và nhà chùa góp sức.

Cũng từ đó, Cao Trọng Nhân quyết định thành lập nhóm thiện nguyện với tên gọi "Đội phát gạo về đêm". Mỗi tháng, đội thường tổ chức trao gạo 1 - 2 lần, mỗi lần khoảng 200 kg. Đến nay, đội đã phát khoảng 4 tấn gạo. Mỗi buổi đi trao có 10 -15 thành viên. 

chang-gao-miet-mai-lam-them-kiem-tien-giup-nguoi-ngheo

Nam sinh tâm sự: "Tầm 19 giờ, chúng tôi bắt đầu xuất phát, đi theo các tuyến đường chính ở các quận như Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy. Bởi những nơi này tập trung nhiều người lao động nghèo, cơ nhỡ. Công việc không vất vả, nhưng mọi người đều muốn tham gia cho vui phần vì trong đội hầu hết ai cũng có máu nhiệt tình do làm trong Đoàn, Hội".

Giờ đây, không chỉ tặng gạo, anh chàng bắt đầu chuẩn bị nhiều phần quà khác như cơm, cháo, quần áo cũ,... Nhân kể, trước kia cậu từng chạy cơm cho quán ăn nọ, chủ quán sau khi biết chuyện cậu làm liền lập tức tham gia. Người này thường chuẩn bị những suất ăn riêng gửi tặng bà con, Nhân đóng vai trò như shipper.

Hiện tại Nhân chuyển sang làm thêm công việc vệ sinh công trình nhưng vẫn thường có nguồn thực phẩm tươm tất do các bạn bè kết nối anh với những cửa hàng khác. Còn quần áo thì Nhân nhận được rất nhiều từ các nhà hảo tâm gần xa. "Hoạt động này thì mình hay tự đi trao. Đôi lúc, mình thấy các cô, chú mở ra ăn tại chỗ. Thấy món quà thiết thực và mọi người trân trọng nó, lòng mình ấm áp và dâng lên niềm vui rất khó tả", Nhân tâm sự.

Theo TNO

Xem thêm: Hai anh em ngư dân dốc sức cứu sống 4 du khách bị sóng cuốn trôi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận