Khéo tay hay làm: Cách làm bánh đồng xu "hot hit" tại nhà siêu đơn giản

Những ngày gần đây, bánh đồng xu phô mai đang là món ăn "hot hit" được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn muốn thử, hãy tự làm tại nhà theo công thức này.

Chi Nguyễn
10:30 21/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bánh đồng xu phô mai là gì?

Bánh đồng xu phô mai là loại bánh ăn vặt đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Vì sao lại thế?

Được biết, món bánh độc đáo này bắt nguồn từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Hàn, món bánh này được gọi là "bánh mì vàng 10 Won", có hoa văn như đồng xu 10 won. Còn ở Nhật Bản, loại bánh này lại được gọi là "bánh đồng xu 10 yên", hình thức khác, nhưng nhân giống nhau.

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian

Cả hai loại bánh này đều được làm từ bột, đem nướng đến giòn rụm, bên trong có nhân phô mai ngon "nuốt lưỡi". Đưa một miếng đồng xu vào miệng, chúng ta có thể cảm nhận được vị muối của phô mai thấm qua lớp bột giòn, ngọt, dai tạo nên một sự kết hợp tinh tế và ngon miệng giữa kết cấu và hương vị. Nhìn thật là ngon và cũng có hương vị của... tiền tài nữa.

Sau khi nổi rần rần ở hai quốc gia trên, loại bánh này nhanh chóng được "du nhập" về Việt Nam. Giới trẻ Việt sẵn sàng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để mua được những chiếc bánh hình đồng xu. Giá của bánh dao động 25.000-45.000 đồng/bánh, tùy thuộc các loại nhân khác nhau.

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian

Dù vậy, đây đang là loại bánh "hot hit", nên quán nào bán cũng vô cùng đông khách. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để xếp hàng, hãy thử cách làm bánh đồng xu tại nhà siêu đơn giản dưới đây xem!

Cách làm bánh đồng xu tại nhà siêu đơn giản

Chuẩn bị

Để làm bánh đồng xu tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian
  • 200g bột mì
  • 100g sữa tươi không đường
  • 300g phô mai mozarella
  • 15g đường
  • 1 quả trứng
  • 5g bột nổi
  • 5g men khô
  • Dầu ăn
  • Muối
  • Vani

Ngoài ra, để bánh đồng xu nướng ra đúng hình, bạn cần có chiếc máy nướng bánh hình đồng xu, nếu không có, bạn có thể thay bằng các loại máy tương tự như máy làm bánh hotdog tam giác.

Hướng dẫn làm bánh đồng xu

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian

- Cho 50g nước sạch vào bát trộn. Cho 1 quả trứng kèm lòng đỏ và lòng trắng, sau đó đổ thêm 50g nước sạch và 100g sữa tươi vào khuấy đều.

- Khuấy tới khi hỗn hợp hòa trộn vào nhau cho thêm 100g dầu ăn vào, trộn đều tiếp. Dừng khi thấy hỗn hợp nổi bọt khí.

- Trộn bột mỳ cùng bột nở, men khô và đường, trộn đều và ray cho hỗn hợp bột mịn hẳn.

- Trộn hỗn hợp bột này vào trong hỗn hợp sữa trứng vừa làm khi nãy. Lúc này bạn có thể dùng máy để trộn hoặc dùng tay khuấy cho đến khi hòa quyện.

- Cho 1-2 thìa vani cafe để bánh thơm mùi vani nhé.

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian

- Chuẩn bị máy nướng nóng, quét bơ lên trên mặt máy để bánh sau khi nướng xong có màu đẹp và không bị dính.

-  Cho một lớp bột nhỏ ở chính giữa, thêm phô mai mozarella vào, sau đó nhanh chóng cho bột lắp đầy khoảng trống khuôn bánh.

- Chờ bánh nướng khoảng 2-3 phút thì chúng ta lật mặt máy để bánh có thể chín đều, nướng thêm 2-3 phút nữa. Tùy theo loại khuôn bánh, nếu dùng khuôn to, dày thì thời gian nướng sẽ lâu hơn chút nhé.

cach-lam-banh-dong-xu-tai-nha-sieu-don-gian

Bánh sau khi nướng xong có thể ăn ngay. Nếu để lâu, bánh sẽ bị nguội, bớt thơm và giòn hơn. Phần nhân phô mai kéo sợi độc đáo, thơm béo, sẵn sàng chinh phục trái tim của mọi tín đồ yêu ẩm thực!

Tổng hợp

Xem thêm: Chuyến phượt xuyên Việt truyền cảm hứng của chàng trai Vĩnh Long mắc bệnh hiếm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận