Dù cho giàu nứt đố đổ vách, vị tỷ phú này vẫn dành thời gian để làm điều này cho 6 người con mỗi tối

Thay vì tận hưởng trọn vẹn khối tài sản kếch xù mất 220 năm để tiêu hết, tỷ phú Carlos Slim lại luôn dành thời gian để làm điều này cho 6 người con mỗi tối.

Chi Nguyễn
08:35 27/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thói quen đặc biệt của vị tỷ phú giàu nứt đố đổ vách

Carlos Slim Helú là doanh nhân, nhà từ thiện và là một tỷ phú nổi tiếng. Trong suốt 3 năm từ năm 2010-2013, ông giữ vững ngôi vị là người giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes, và hiện tại ông đang sở hữu khối tài sản 73.6 tỷ USD. Ở tuổi 81, vị tỷ phú tự thân này đang sở hữu khối tài sản kếch dù phải mất 220 năm mới có thể tiêu hết.

Thế nhưng, thay vì dành hết thời gian để tiệc tùng, vui chơi và tiêu tốn số tiền này, Carlos Slim lại luôn dành thời gian để làm điều đặc biệt với các con. Với ông, những thứ khác không thể quan trọng bằng việc ở bên và đọc sách cho 6 người con mỗi tối. Ngay cả khi đã lên chức ông, vị tỷ phú này vẫn tiếp tục duy trì thói quen ấy. Ông từng nói rằng: "Gia đình là thứ mà tiền bạc trên thế giới này không thể mua được".

am-long-dieu-ty-phu-carlos-slim-san-sang-lam-cho-6-nguoi-con-moi-toi
Carlos từng nói rằng: "Gia đình là thứ mà tiền bạc trên thế giới này không thể mua được"

Hãy thử tưởng tượng xem, một ngày chỉ có 24 giờ, trong đó có 8 tiếng bạn ở cơ quan, 8 tiếng để ngủ, vậy 8 tiếng còn lại bạn sẽ làm gì? 8 tiếng này chưa chắc đã được dùng hết cho gia đình, mà có khi chỉ là vài khoảnh khắc ít ỏi buổi tối. Đừng lãng phí quãng thời gian ấy, bởi chính thời gian bạn dành cho con trẻ mỗi tối rất quý giá. Việc tương tác, trò chuyện và chơi với con mỗi tối có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong phát triển não bộ, nhận thức và tư duy, chưa kể còn hạn chế trẻ tiếp xúc với những thứ độc hại.

Đầu tư vài giờ hạnh phúc cho gia đình

Thực ra, không cần phải sử dụng hết quãng thời gian nghỉ ngơi buổi tối để dành cho con cái. Chỉ cần một vài tiếng trước khi cho trẻ đi ngủ đã có thể tạo ra tác động lớn. Một quy trình đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại lợi ích tối ưu về phát triển não bộ khi ngủ cho trẻ cũng như góp phần xây dựng hạnh phúc của gia đình. 

am-long-dieu-ty-phu-carlos-slim-san-sang-lam-cho-6-nguoi-con-moi-toi
Không dùng công nghệ ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ, thay vào đó là cả gia đình quây quần vui chơi, trò chuyện

Để đầu tư vài giờ hạnh phúc, các bậc phụ huynh hãy thử làm những hoạt động này:

- Không dùng công nghệ ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ, thay vào đó là cả gia đình quây quần vui chơi, trò chuyện.

- Tái tạo năng lượng cho gia đình sau giờ cơm tối khoảng 1-2 tiếng, chỉ cần 15-20 phút là đổ. Nên tận dụng những trò chơi gia đình trong thời điểm này, chẳng hạn như đánh cờ, ghép chữ hay đơn giản là nghe con kể chuyện trường lớp. 

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời nếu bạn muốn tăng năng lượng và vi chất dinh dưỡng sau bữa ăn tối cho trẻ với những món phụ như trái cây, bánh nhẹ mà trẻ thích... Một số nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa 2 hợp chất này có vai trò tích cực trong phát triển kết nối thần kinh, đặc biệt trong lúc ngủ của trẻ.

- Hugging time (Thời khắc ôm): Đây là hoạt động không thể thiếu trước khi trẻ đi ngủ, bởi nó mang lại nhiều lợi ích. Hugging time không chỉ là ôm ngủ, mà còn bao gồm nhiều hoạt động khác như đọc sách, kể chuyện, ca hát,... 

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể khuyến khích, kích thích trí tưởng tượng của trẻ với trò chơi như chơi tưởng tượng, nhập vai vào truyện cổ tích,... Sau cùng, hãy kết thúc thời gian hugging time bằng cách ôm hôn và chúc con ngủ ngon.

Bài viết trên dựa theo chia sẻ của bác sĩ dinh dưỡng kiêm chuyên gia tư vấn về y học bộ gen Anh Nguyễn. Bác sĩ đang là Ủy Viên Cấp Cao tại Hiệp Hội Dinh Dưỡng và Y Học Lối Sống Vương Quốc Anh (BANT) kiêm Phó Tổng Biên Tập tạp chí Harvard Public Health Review tại Đại học Harvard. Ông cũng là diễn giả khách mời cho nhiều hội thảo khoa học lớn ở Anh và châu Âu, có nhiều công trình nghiên cứu về dinh dưỡng và y học lối sống. 

Theo Tổ Quốc

Xem thêm: Tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller dặn dò con: Có trí khôn nhất định phải giấu, càng khoe càng dễ gặp sóng gió

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận