Từ bỏ công việc trợ lý giám đốc nhiều người mơ, 9x Sài Gòn khởi nghiệp kinh doanh kiếm 100 triệu/tháng

Ban đầu, quyết định nghỉ việc trợ lý giám đốc của 9x Sài Gòn Phạm Thị Kim Hằng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Thế nhưng, giờ đây cô đã làm chủ dự án khởi nghiệp kiếm 100 triệu/tháng.

Chi Nguyễn
17:25 31/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vốn là người năng nổ hoạt động tình nguyện, Phạm Thị Kim Hằng (SN 1995, TP.HCM) từ khi còn đi học đã thường xuyên cùng bạn bè tổ chức xin tài trợ từ thiện. 9x tổ chức quyên góp để mua quần áo, sách vở và học bổng cho các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm, Hằng vừa đảm đương công việc trợ lý giám đốc, vừa tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Tuy nhiên, sau một thời gian làm tình nguyện, 9x Sài Gòn hi vọng có thể duy trì hoạt động này mà không còn phải dựa vào các mạnh thường quân quá nhiều, tự lực cánh sinh là chính. Vì thế, cô quyết định từ bỏ mức lương 20 triệu đồng nhiều người mơ ước, xin nghỉ và kinh doanh khởi nghiệp. 

9x-sai-gon-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-kiem-100-trieu-thang
Phạm Thị Kim Hằng bỏ việc làm trợ lý giám đốc về khởi nghiệp

Kim Hằng tích lũy được một số vốn nhỏ, do đó đã dùng tiền để mở cửa hàng nhỏ kinh doanh các sản phẩm xanh ở quận Tân Phú (Tp.HCM). Cô cho biết: "Tôi thích và luôn sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên nên đã quyết định kinh doanh các sản phẩm này... Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh các sản phẩm này là cần đến trải nghiệm và được tư vấn nhiều nên khi mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm, bán chưa được nhiều sản phẩm".

Ban đầu, doanh thu thấp hơn rất nhiều, khiến nữ doanh nhân trẻ rơi vào tình cảnh khó khăn. Tuy đã lường trước được việc khởi nghiệp vô cùng khó khăn, nhưng đôi khi cô vẫn cảm thấy thất vọng. Hằng tâm sự: "Tôi nhớ lúc đó có ngày chỉ bán được cái xơ mướp hay cục xà phòng, doanh thu cả ngày chỉ khoảng 35.000 đồng. Dù đã biết trước được điều này sẽ xảy ra, nhiều hôm tôi vẫn buồn. Bên cạnh đó, tôi còn bị áp lực từ gia đình, vì mọi người kỳ vọng mình theo kiểu khác và nghĩ tôi mới ra trường một năm, khó mà khởi nghiệp thành công được".

9x-sai-gon-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-kiem-100-trieu-thang
9x-sai-gon-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-kiem-100-trieu-thang
Tôi nhớ lúc đó có ngày chỉ bán được cái xơ mướp hay cục xà phòng, doanh thu cả ngày chỉ khoảng 35.000 đồng

Chưa kể, do nhiều người xung quanh không biết nhiều về các sản phẩm xanh, nên họ nghĩ cô "bị điên" khi khởi nghiệp với các sản phẩm này. Chẳng ai nghĩ một cô gái trẻ tốt nghiệp ngành liên quan tới Hàng không, từng mở lớp dạy tiếng Anh, có công việc ổn định lại gác hết đi khởi nghiệp. Với họ, việc săn lùng và kinh doanh các sản phẩm như: bàn chải tre, tăm bông ngoáy tai... thân thiện với môi trường quá sức viển vông. Cô nhớ lại: "Gia đình, dòng họ ai cũng thất vọng với ý tưởng bị coi là 'điên rồ' của tôi".

Khi mới khởi nghiệp, các sản phẩm xanh còn khá hiếm, do đó giá nhập cũng cao, tiếp cận khách hàng vô cùng khó khăn. Kim Hằng đã phải dành tới 2 năm để suy nghĩ và nghiên cứu tỉ mẩn, từ đó đưa ra các sản phẩm xanh thuộc các phân khúc giá khác nhau để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

9x-sai-gon-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-kiem-100-trieu-thang
Kim Hằng đã phải dành tới 2 năm để suy nghĩ và nghiên cứu tỉ mẩn, từ đó đưa ra các sản phẩm xanh thuộc các phân khúc giá khác nhau để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng

Giờ đây, 9x Sài Gòn đã sở hữu tới 2 "tiệm tạp hóa xanh" với hơn 200 sản phẩm đa dạng. Mỗi sản phẩm có giá dao động từ 4.000 – 500.000 đồng/sản phẩm, chẳng hạn như  hộp đựng cơm, ly uống nước, bàn chải, cạo râu, sản phẩm chăm sóc cơ thể, quà tặng, quần áo ký gửi... Chưa kể, tạp hóa xanh của cô còn tạo việc làm ổn định cho nhiều bạn sinh viên và những người khuyết tật.

Hiện tại, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Kim Hằng phải tạm thời dừng việc kinh doanh. Cô tâm sự: "Tôi chủ yếu kinh doanh 2 loại: sản phẩm làm thủ công và sản phẩm nhập từ nước ngoài. Doanh thu bán hàng những tháng khi trước dịch, chưa trừ hết các chi phí sản xuất dao động tầm 100 triệu đồng/tháng. Còn dịch bệnh diễn ra, các cửa hàng đều phải đóng cửa, bán online cũng không vận chuyển được". Thế nhưng, 9x không chịu ngồi yên mà tập trung vào hoàn thiện ứng dụng công nghệ tạo hệ sinh thái xanh cho cộng đồng. 

9x-sai-gon-bo-viec-luong-cao-khoi-nghiep-kiem-100-trieu-thang
9x Sài Gòn đã sở hữu tới 2 "tiệm tạp hóa xanh" với hơn 200 sản phẩm đa dạng

Kim Hằng nhận định, việc kinh doanh khởi nghiệp của chị ngày càng thu hút nhiều khách hàng là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy người tiêu dùng bắt đầu có thói quen sử dụng các sản phẩm này để bảo vệ môi trường. Tới đây, khi tình hình dịch được kiểm soát, cô sẽ mở "tiệm tạp hóa xanh" ở mỗi quận của TP.HCM để mọi người dễ dàng tiếp cận hơn.

(t/h)

Xem thêm: Thấy cuộc sống bế tắc, 9x Tây Ninh rời phố về thôn quê trồng rau nuôi gà sống an yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận