Thanh niên 9x kiếm 150.000 USD/năm nhờ làm video, đầu tư 50% với hi vọng trở thành triệu phú

Với mức thu nhập 150.000 USD, 9x Terzel Ron đang đầu tư mạnh tới 50% số tiền với hi vọng sẽ trở thành triệu phú ở tuổi 30.

Chi Nguyễn
18:13 28/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Terzel Ron không có nhiều tiền khi lớn lên, sống trong cảnh chen chúc chật chội với các anh em khác. Cha mẹ của anh là những người nhập cư không có giấy tờ từ Guyana, không đủ khả năng chi trả cho việc chăm sóc răng miệng, vì vậy, anh đã trải qua thời niên thiếu với chiếc răng bị mất ở phía trước miệng cho đến khi anh 18 tuổi. Ở trường trung học, Ron đã làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau, bao gồm dạy kèm, để trả chi phí nha khoa bởi vì gói bảo hiểm sức khỏe của mẹ anh ấy không bao gồm khoản đó.

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Bài học quan trọng nhất mà tôi học được là 'tiết kiệm tiền và tiền sẽ giúp bạn'

Kinh nghiệm từ khi còn trẻ này đã định hình cách mà chàng trai hiện 25 tuổi này tiếp cận tài chính của mình khi trưởng thành, đặc biệt là khi nói đến việc tiết kiệm tiền. Ron chia sẻ: "Bài học quan trọng nhất mà tôi học được là 'tiết kiệm tiền và tiền sẽ giúp bạn'". 

Hiện Ron đang sống ở Los Angeles, anh kiếm được khoảng 150.000 USD/ năm giữa hai công việc sản xuất video và đầu tư gần một nửa số tiền anh làm ra. Anh cho biết: "Tôi bắt đầu nhận ra rằng tiền là cách để luôn đảm bảo sự ổn định trong cuộc sống, và vì vậy tôi chưa bao giờ thực sự muốn tiêu nó". Dưới đây là bí quyết giúp anh đạt tự do tài chính và hướng tới mục tiêu trở thành triệu phú ở tuổi 30:

Theo đuổi việc học

Với mong muốn cải thiện triển vọng kiếm tiền của mình, Ron nói rằng anh "rất nghiêm túc" về thành tích học tập ở trường trung học. Cương quyết để giành được học bổng vào đại học, anh đăng ký vào các lớp nâng cao và tham gia các hoạt động ngoại khóa, bao gồm cả thời gian làm chủ tịch hội sinh viên cho trường của mình.

Khi gia đình anh chuyển đến Jamaica, Queens, ngay trước năm thứ hai của anh, Ron quyết định tiếp tục đi học tại trường trung học ở South Bronx, cách đó hơn hai giờ đi làm, vì anh không muốn bắt đầu lại và có nguy cơ bị mất các tín chỉ AP khi chuyển đến một trường học mới. Anh nhớ lại: "Tôi sẽ không rời trường học cho đến khoảng 6 hoặc 7 giờ tối, trở về nhà vào khoảng 10 giờ, và tôi phải thức dậy lúc 5 giờ sáng ngày hôm sau. Đó chắc chắn là một thói quen mệt mỏi".

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Ron tốt nghiệp NYU vào năm 2018

Công việc khó khăn đã được đền đáp bằng học bổng học thuật toàn phần cho Đại học New York ở Manhattan. Sở thích về truyền thông và dẫn chương trình trực tuyến đã đưa anh đến với bằng cử nhân về sản xuất truyền hình. Bất chấp việc học chất đầy, Ron vẫn tiếp tục hối hả bằng cách làm các công việc bán thời gian, bao gồm cả gia sư và sản xuất chương trình truyền hình. Chàng trai trẻ tâm sự: "Tôi chưa bao giờ dự tiệc tùng hay có một cuộc sống xã hội thời đại học, bởi vì tôi luôn bận rộn với ba hoặc bốn công việc".

Tuy nhiên, việc kiếm sống không hề dễ dàng: "Tôi đã lên một kế hoạch ăn uống phong phú và nó hơi vượt quá giới hạn học bổng của tôi. Vào thời điểm tôi tốt nghiệp, số tiền đó chỉ là khoản vay sinh viên dưới 10.000 USD".

Sau khi tốt nghiệp NYU vào năm 2018, Ron đã dành 9 tháng để tìm kiếm công việc toàn thời gian. Cuối cùng, anh đã nhận được công việc trợ lý sản xuất tại ViacomCBS vào tháng 3 năm 2019 và có thể trả 5.000 đô la cho khoản vay sinh viên của mình khi làm việc tại đó. Số dư 5.000 USD còn lại vẫn chưa thanh toán, mặc dù Ron sẽ không thực hiện thanh toán cho đến ít nhất là tháng 5, khi khoản vay sinh viên hiện tại tạm hoãn thanh toán và lãi suất hết hạn.

Kiếm 150.000 USD ở Los Angeles

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Doanh thu một năm của 9x rơi vào khoảng 150.000 USD

Ron ở lại ViacomCBS cho đến năm ngoái, khi anh được một mạng truyền hình lớn tuyển dụng và chuyển đến Los Angeles cùng bạn gái để làm cộng tác sản xuất. Hiện anh kiếm được dưới 110.000 USD mỗi năm từ công việc đó, cũng như khoảng 40.000 USD nữa từ công việc bán thời gian thứ hai với tư cách là giám đốc sản xuất cho một ứng dụng trò chuyện video, trả lương theo giờ.

Mặc dù anh đang kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết và hiện đang đảm bảo về mặt tài chính, Ron vẫn rất tất bật. Anh làm việc bảy ngày một tuần giữa cả hai công việc của mình, thường từ 9 giờ sáng đến khoảng 11 giờ tối. vào các ngày trong tuần và 2 giờ chiều đến 9 giờ tối vào cuối tuần.

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Bạn gái tôi là người chăm chỉ nhất mà tôi biết, cô ấy có tới 3 công việc cùng lúc

Ron cho biết thời gian làm dài phản ánh mong muốn tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt của anh ấy, một thói quen mà anh ấy hình thành khi tiền còn eo hẹp. Nó cũng giúp bạn gái của anh ấy, Rupal, làm việc theo giờ tương tự. Ron nói: "Bạn gái tôi là người chăm chỉ nhất mà tôi biết. Cô ấy cũng có ba công việc và một công ty quần áo, vì vậy cô ấy cũng có thói quen làm việc điên rồ mà tôi có".

Bí quyết chi tiêu của 9x 

Dưới đây là cách Ron tiêu tiền của mình vào tháng 11/2021:

Tiết kiệm và đầu tư: 5.000 USD vào cổ phiếu, tiền mặt và tiền điện tử.

Tiền thuê nhà: 1.650 USD cho một nửa tiền thuê, được chia với bạn gái của anh.

Vận chuyển: 589 USD cho chi phí xăng, tài chính và rửa xe.

Bảo hiểm: 501 USD cho nhân thọ, ô tô, nhà và nha khoa. Anh có bảo hiểm y tế thông qua gói của mẹ anh ấy.

Những khoản khác: 435 USD cho du lịch, cắt tóc, mua sắm trực tuyến và quần áo.

Đồ ăn: 300 USD.

Trị liệu: 150 USD.

Tiện ích: 146 USD cho Wi-Fi.

Điện thoại: 100 USD.

Đăng ký: 76 USD cho tư cách thành viên phòng tập thể dục, ứng dụng Amazon Prime, Starz và iPhone.

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Cách chi tiêu của 9x. Ảnh: CNBC

9x thừa nhận: "Tôi sống khá tiết kiệm. Tôi thấy mình không nhất thiết phải tiêu quá nhiều tiền - ý tôi là, tôi đã dành phần lớn thời gian ở nhà để làm việc trước máy tính xách tay. Tất cả những gì tôi làm chỉ là làm việc, gục đầu xuống và mài giũa".

Mặc dù anh làm việc tại nhà, nhưng đôi khi anh ấy vẫn cần một chiếc xe hơi, đây là khoản chi lớn nhất của anh ấy sau tiền thuê nhà. Anh nói: "Ô tô nói chung là một trong những tài sản mất giá lớn nhất mà bạn có thể mua, vì vậy, tôi không thấy cần thiết phải mua một chiếc ô tô đẹp. Tôi đã và đang sử dụng một chiếc Honda Civic 2018 - và tôi thích nó".

Ron và bạn gái chia đôi chi phí thuê căn hộ của họ gần trung tâm thành phố Los Angeles, cùng với các chi phí nhà ở khác, như tiền điện nước. Họ chia đều hầu hết các khoản chi, nhưng họ luân phiên trả các hóa đơn, với Ron trả tiền internet trong khi Rupal trả tiền điện và sưởi. Cặp đôi không chi tiêu nhiều, ngoại trừ việc đi lại giữa New York và Los Angeles và thỉnh thoảng dùng bữa ở nhà hàng.

Phần lớn thu nhập hàng tháng của Ron được đưa vào đầu tư, với khoảng 5.000 đô la mỗi tháng được phân chia giữa SEP IRA, tài khoản môi giới và tiền điện tử. Anh ấy cũng có Roth IRA, nhưng không còn đổ tiền vào đó nữa vì thu nhập hàng năm của anh ấy vượt quá giới hạn để đóng góp. Anh ấy đã tiết kiệm được hơn 70.000 đô la từ các khoản đầu tư và tiền mặt, với khoảng 2/3 trong số đó được gắn với nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm cả Ethereum.

"Với metaverse sắp ra mắt, rất nhiều nền tảng đó được xây dựng dựa trên [chuỗi khối Ethereum], vì vậy đó là lý do tại sao tôi đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực đó. Tôi quan tâm đến tương lai của tiền điện tử và xem nó sẽ đưa tôi đến đâu".

Nhìn tới tương lai

Ron có kế hoạch ở lại lâu dài trong giới truyền hình, và cuối cùng sẽ điều hành công việc kinh doanh của riêng mình. Anh nhận định: "Tôi tự thấy mình là một nhà sản xuất và người dẫn chương trình truyền hình thành công, tạo ra các chương trình truyền hình, tổ chức các chương trình đó và mang đến cơ hội cho những người khác thông qua công ty sản xuất của riêng tôi. Điều đó thực sự quan trọng đối với tôi."

9x-kiem-150-000-usd-nam-dau-tu-lon-voi-hi-vong-thanh-trieu-phu
Anh cũng hy vọng sẽ trở thành triệu phú khi anh 30 tuổi

Về mục tiêu đầu tư hiện tại của mình, Ron hy vọng sẽ mua được căn bất động sản đầu tiên của mình vào một lúc nào đó trong năm nay: "Tôi ghét việc thuê nhà bởi vì tôi cảm thấy như mình đang vung tiền cho người khác. Đó là lý do tại sao tôi chắc chắn muốn có được một căn nhà trong năm nay và sau đó sở hữu một số bất động sản đầu tư".

Anh cũng hy vọng sẽ trở thành triệu phú khi anh 30 tuổi. Terzel Ron cho hay: "Đó không nhất thiết là một deadline - đó chỉ là một câu thần chú mà tôi bắt đầu từ năm 15 tuổi và tự nhủ khi lớn lên. Tuy nhiên, nó ảnh hưởng đến cách tôi tiết kiệm. Tôi đầu tư hầu hết những gì tôi kiếm được và cố gắng quên số tiền trong tài khoản của mình. Công việc đến và đi, và khi chúng đi, điều duy nhất còn lại để thể hiện cho nó là số tiền bạn đã tiết kiệm và đầu tư từ nó".

Theo CNBC

Xem thêm: Anh đưa thư kiếm hơn 2 tỷ/năm, từng bước trở thành triệu phú: Nắm bắt mọi cơ hội để làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận