Sứ mệnh gieo yêu thương: 9x Bến Tre dành cả thanh xuân đi làm tình nguyện giúp đời, giúp người

Gần 10 năm qua, chàng trai quê Bến Tre này cứ miệt mài đi làm tình nguyện viên giúp đời, giúp người, lan tỏa điều tốt đẹp.

Chi Nguyễn
09:00 29/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến nay, Nguyễn Bảo Minh (23 tuổi, quê Bến Tre, ngụ tại TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã có gần 10 năm gắn bó với Đoàn Thanh niên, làm tình nguyện viên. 9x bắt đầu tham gia các hoạt động tình nguyện gắn bó với quê nhà từ những năm học THPT. Vì thế, khi lên ĐH với những nền tảng được xây dựng trước đó, anh bắt đầu làm công tác Đoàn - Hội và tham gia nhiều phong trào tình nguyện.

Minh bộc bạch: "Khi vào ĐH, mình tham gia rất nhiều hoạt động phong trào để bổ sung những kỹ năng mềm, vì môi trường học tập khi ấy cần thêm những chất liệu cuộc sống và xã hội thì mới giải quyết được những vấn đề trong lý thuyết. Nên mình muốn trải nghiệm thực tiễn thật nhiều thì các lý thuyết học được ở trường sẽ được vận dụng hay hơn".

9x-ben-tre-danh-ca-thanh-xuan-di-lam-tinh-nguyen-giup-doi-giup-nguoi

9x cho biết bản thân đi làm tình nguyện hầu như ở tất cả các năm ĐH và tham gia rất nhiều chương trình không chỉ cấp khoa, cấp trường mà còn ở những khoa khác và Thành đoàn TP.HCM như: “Trung thu yêu thương”, “Xuân tình nguyện”, “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”…

Là một người thích xê dịch, Bảo Minh đã đi đến hơn 40 tỉnh, thành và làm tình nguyện viên hỗ trợ tại nhiều địa phương như: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, khu vực biên giới An Giang, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), Lâm Đồng…

Với phương châm “đi để trải nghiệm”, Bảo Minh muốn thông qua việc làm tình nguyện viên khi đến đó để biết người dân sống thế nào và sức trẻ có thể giúp họ được những gì.

Không chỉ tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các phong trào, Bảo Minh còn có thành tích học tập rất tốt khi học kỳ gần nhất đạt điểm trung bình tích lũy là 8.38, tham gia các nghiên cứu khoa học cấp trường, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp ĐH Quốc gia năm 2021. Hiện tại, anh còn là chuyên viên Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, nguyên Ủy viên BCH Đoàn trường, nguyên Bí thư Đoàn khoa Triết học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Câu chuyện gắn với nghĩa cử cao đẹp nhất của chàng trai này chính là vào giai đoạn dịch Covid-19 vào tháng 5/2021, khi anh tình nguyện ở lại TP.HCM, không về quê tránh dịch để hỗ trợ người dân và các sinh viên bị ảnh hưởng.

9x-ben-tre-danh-ca-thanh-xuan-di-lam-tinh-nguyen-giup-doi-giup-nguoi

“Suốt 3 tháng, công việc của mình ở trường là đi trao vật phẩm và các vật dụng cần thiết cho các sinh viên không về quê được. Khi làm tình nguyện viên chống dịch thì mình hỗ trợ điều phối tiêm vắc xin cho người dân, hỗ trợ vận chuyển ô xy và đến cơ sở cách ly để hỗ trợ y bác sĩ chống dịch. Khi quay lại ký túc xá thì mình hỗ trợ các sinh viên đi lại, sắp xếp dọn dẹp sau dịch”, Bảo Minh cho hay.

Chia sẻ về hành trình thanh xuân với Đoàn Thanh niên, Bảo Minh bày tỏ: “Việc tham gia các hoạt động, chiến dịch của Đoàn là hành trang cũng như động lực mang lại cho mình những kinh nghiệm quý báu chuẩn bị cho tương lai. Và mình có được nhiều trải nghiệm và các mối quan hệ tốt đẹp từ những anh chị, người bạn và cô chú mà mình hay gọi là 'cha mẹ nuôi' sau mỗi đợt chiến dịch và vẫn gắn bó với các mối quan hệ đó đến bây giờ".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Sứ mệnh gieo yêu thương: Bánh mì tình thương của cụ bà 87 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận