8x Nghệ An sang Hàn Quốc học ngành kinh tế, bất ngờ chuyển hướng làm cảnh sát, mang hàm Thượng úy

Du học ngành kinh tế, nhưng 8x Nghệ An Nguyễn Hồng Minh bất ngờ chuyển hướng làm cảnh sát, nay mang hàm Thượng úy.

Chi Nguyễn
17:00 20/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ xứ Nghệ đang làm cảnh sát ở Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý của dân tình. Đó là chị Hong Minh Hee (tên tiếng Việt là Nguyễn Hồng Minh, hiện 38 tuổi, quê ở TP Vinh, Nghệ An).

Đáng nói, chị Minh ban đầu du học ngành kinh tế tại Đại học Chosun, Gwangju ở Hàn Quốc. Khi còn đi học, chị có làm phiên dịch cho sở cảnh sát và sở cư trú. Nữ sinh Nghệ An sớm nhận ra rằng, vì không hiểu rõ pháp luật nước sở tại mà nhiều người Việt Nam phạm phải sai lầm đáng tiếc. Cũng vì thế, ước mơ làm cảnh sát bắt đầu ấp ủ từ đây.

8x-nghe-an-lam-canh-sat-o-han-quoc-mang-ham-thuong-uy

Học xong, chị Minh làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu trong vòng 6 năm. Chị kết hôn với ông xã người Hàn, sinh 3 người con, nhưng vẫn khát khao thực hiện ước mơ năm nào.

Đó là năm 2017, người phụ nữ gốc Nghệ An thi vào ngành cảnh sát tại Hàn Quốc. “Khó khăn và khắc nghiệt” là hai từ mà chị Minh miêu tả về hành trình trở thành cảnh sát của mình. Khi đăng ký thi, chị nặng 100kg, và phải cật lực rèn luyện, giảm cân xuống còn 60 kg. 

8x xứ Nghệ kể: "Thi thể lực là vòng thi khắc nghiệt nhất đối với tôi. Sau khi thi đỗ vào trường cảnh sát Trung ương, tôi còn phải trải qua 6 tháng tập huấn, qua các vòng thi: Luật, thể lực, bắn súng, lái xe. Thông qua 2 tháng thực tập nữa thì tôi mới được bổ nhiệm làm cảnh sát".

Hiện tại, chị Minh đã làm việc trong ngành được 6 năm, mang quân hàm Thượng úy. Nữ cảnh sát gốc Nghệ An đang phụ trách bên bộ phận đối ngoại của sở cảnh sát JangSeong, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.

8x-nghe-an-lam-canh-sat-o-han-quoc-mang-ham-thuong-uy

Sau khi quen với công việc, chị lập ra fanpage Korea Police “Cảnh sát Hàn Quốc Hồng đồng hành cùng các bạn” với gần 100 nghìn lượt theo dõi. Fanpage được chị lập ra với mục đích phổ biến điều luật của Hàn Quốc đến với người Việt Nam đang sinh sống tại đây, giúp phòng tránh việc phạm tội vì thiếu thông tin. Mỗi tháng 2 lần, chị lại livestream trò chuyện với mọi người.

Bất kì người Việt nào gặp khó khăn ở xứ sở kim chi, chỉ cần liên lạc là chị sẽ hết lòng giúp đỡ. Chị Nguyễn Hồng Minh chia sẻ: "Tôi nhớ có lần, một người phụ nữ Việt bị chồng bạo hành nhiều năm đã nhắn tin đến Fanpage. Tôi khuyên chị ấy hãy bình tĩnh, đồng thời hướng dẫn các bước để trình báo với cơ quan chức năng. Điều đáng mừng là chị ấy đã tự dám đứng lên để bảo vệ bản thân mình.

8x-nghe-an-lam-canh-sat-o-han-quoc-mang-ham-thuong-uy

Hiện tại, chị ấy đã có cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, ý nghĩa khi bản thân trở thành cảnh sát và có thể giúp đỡ được nhiều người".

Nhận xét về chị Minh, lãnh đạo, đồng nghiệp nhận xét chị là một nữ cảnh sát có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc để tiếp cận và xử lý những sự vụ liên quan đến người Việt Nam nói riêng và người nước ngoài nói chung.

“Cô ấy còn có khả năng thông dịch cho các vị lãnh đạo cấp cao ngành an ninh Việt Nam - Hàn Quốc. Thông minh, thẳng thắn, hoạt bát, dũng cảm, là những gì tôi cảm nhận về cô ấy”, thiếu tá Kim Gicheol, trưởng phòng An ninh thông tin, sở cảnh sát JangSeong, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc nhận xét về chị Minh.

8x-nghe-an-lam-canh-sat-o-han-quoc-mang-ham-thuong-uy

May mắn có người bạn đời yêu thương, thấu hiểu, cảm thông cho công việc của vợ, đó là điểm tựa vững chãi giúp chị Minh có điều kiện, động lực, thời gian để hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Theo VTV4

Xem thêm: Nữ doanh nhân khởi nghiệp với hồng vành khuyên, khát vọng đưa nông sản quê hương ra thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận