6 lời Phật dạy có thể giúp ta thay đổi cuộc đời: Hãy yêu quý hết thảy muôn loài

Lắng nghe lời Phật dạy để có thể thay đổi cuộc đời, tránh xa nghiệp ác. Bởi các ta nghĩ sẽ nằm trong niệm và làm nên niệm, cái gì ta nghĩ sẽ tạo nên giá trị của ta.

Chi Nguyễn
11:10 20/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đức Phật từng dạy: "Đạo không nằm trên bầu trời, đạo nằm trong tim", và chỉ những ai nhận thức được về bản thân thì mới có thể thức tỉnh và tránh được buồn phiền, sầu muộn.

Yêu quý tất thảy muôn loài

Khắc cốt ghi tâm lời Phật dạy rằng: "Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà phải bằng tình yêu, đây chính là chân lý muôn đời". Khi ta ôm lòng thù hận thì chính ta là người đầu tiên thấy mệt mỏi, dù có bị sỉ nhục, hãm mãi cũng hãy cố giữ tâm thanh tịnh, không oán thù.

Lời nói có sức mạnh vô cùng to lớn

6-loi-phat-day-co-the-giup-ta-thay-doi-cuoc-doi
Suy cho cùng, họa từ miệng mà ra

Ở đời có câu: "Một bát cơm có thể không làm no bụng, nhưng một câu tức giận đủ để khiến một người tức chết". Suy cho cùng, họa từ miệng mà ra. Không ít người dù đang là bạn thân mà chỉ vì một lời lỡ mồm lại trở thành người dưng. 

Đừng coi thường sức mạnh của lời nói, bởi ta hoàn toàn có thể làm tổn thương, thậm chí phá hủy cuộc đời một người chỉ bằng lời nói. Nhưng cũng có thể khiến họ được an ủi và hàn gắn vết thương, vì thế hãy biết nói ra những lời chân thành, hòa ái...

Cho đi là còn mãi

Phật dạy rằng: "Đời người chỉ mất khi còn cố nắm giữ". Vốn dĩ nếu ta coi như không có, thì khi mất cũng chẳng lo u sầu. Càng sân si, càng suy nghĩ về những chuyện không thể buông bỏ được thì càng dễ đánh mất. Khi tâm của ta sáng, khi lòng chúng ta nhẹ thì mọi thứ mới an yên. Hãy nhớ rằng, cho đi là còn mãi.

Không ai có thể giúp mình ngoài bản thân

Có một chân lý muôn đời luôn đúng rằng, không ai có thể giúp được ta ngoài bản thân ta. Chẳng có ai có thể đồng hành cùng ta cả đời, cũng không ai có thể mãi giúp đỡ ta. Chính ta sẽ phải đi trên con đường đã chọn bằng đôi chân của mình.

Một người muốn đạt được thành công thì không có bí quyết nào ngoài việc phải nhẫn chịu được cái khổ, kiên trì đến cuối cùng. Đời người không có thành công nào là không vượt qua khổ nạn mới đạt được cả. Nếu gặp chút khó khăn đã không chịu được thì khó mà thành công.

Ta nghĩ gì thì bản thân chính là cái đó

6-loi-phat-day-co-the-giup-ta-thay-doi-cuoc-doi
Những gì chúng ta nghĩ sẽ tạo nên giá trị của chúng ta

Những gì chúng ta nghĩ sẽ tạo nên giá trị của chúng ta. Bởi cái ta nghĩ nằm trong niệm và nó sẽ làm nên niệm. Nếu suy nghĩ và hành động theo ác niệm thì sẽ bị nổi khổ đeo đuổi. Tất nhiên, nếu ta giữ cho tâm an yên, niệm lành thì sau cùng hạnh phúc cũng sẽ đến.

Cây kim trong bọc có ngày lòi ra

Có 3 thứ vĩnh viễn không thể che giấu được, đó là Mặt trời, Mặt trăng và Sự thật. Cây kim trong bọc có ngày lòi ra, có cố giấu diếm thế nào rồi sự thật cũng sẽ được phơi bày. Đừng cố che giấu mà hãy thành thực về mọi thứ, như vậy ta mới tránh khỏi nghiệp ác, nuôi dưỡng thiện báo. Nghe lời Phật dạy để thay đổi cuộc đời, âu cũng chính là vận mệnh.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep 

Xem thêm: 10 phương pháp gieo trồng phước đức mà đời này, kiếp này không được lãng quên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận