6 điều người thông minh thực sự không làm, muốn đổi đời cần ghi nhớ: Từ bỏ không bao giờ nằm trong từ điển

Một người thông minh thực sự luôn biết mình biết ta, nỗ lực phát triển, và đặc biệt là không làm 6 điều tổn hại tới con đường thành công dưới đây.

Chi Nguyễn
10:00 09/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là việc trở nên giàu có không hoàn toàn phụ thuộc vào xuất phát điểm của bạn. Bằng chứng là rất nhiều người có xuất thân bần hàn, không học vấn, vẫn có thể trở thành triệu phú, tỷ phú. Suy cho cùng, đổi đời được hay không là do tư duy, dám nghĩ dám làm ắt nên chuyện, rụt rè từ bỏ khó mà thành.

Người thông minh không muốn dựa dẫm vào người khác, họ biết mình biết ta. Họ luôn nỗ lực phát triển, không bao giờ hài lòng với những gì bản thân đã đạt được. Đặc biệt, họ không bao giờ làm 6 điều dưới đây gây tổn hại tới con đường thành công của họ:

Khoe khoang

6-dieu-nguoi-thong-minh-thuc-su-khong-lam-muon-doi-doi-can-biet-som
Người thông minh biết họ không phải khoe khoang thành tích hay tiền của của mình

Một người hay khoe khoang, thích "sống ảo" là kiểu người không tự tin vào bản thân, tìm kiếm sự xác thực từ người khác. Trái lại, người thông minh biết họ không phải khoe khoang thành tích hay tiền của của mình. Nguyên do là vì họ tin rằng "hữu xạ tự nhiên hương", một khi mình đã thành công thì sẽ chẳng ai dám nói gì.

Đổ lỗi

Người thông minh không bao giờ đổ lỗi cho người khác, nếu có lỗi ắt nhận, nếu không sẽ nỗ lực đi tìm chân lý cho bằng được. Họ hiểu rằng, đổ lỗi cho người khác là hèn nhát, là cách phá vỡ một mối quan hệ. Không ai có thể tránh việc mắc sai lầm, quan trọng là biết nhận sai và sửa chữa.

Chỉ ra khuyết điểm của người khác

Người có tư duy thông thái đương nhiên cư xử tinh tế, biết đối nhân xử thế. Nếu phát hiện người khác mắc lỗi, họ không vô duyên chỉ thẳng ra khuyết điểm ấy. Thay vì khiến người khác cảm thấy bị hạ thấp, họ lại tìm cách trao đổi riêng với người kia. Như vậy, cả hai sẽ có cuộc trao đổi công bằng, nhận ra khuyết điểm và cùng nhau cải thiện.

Cầu xin sự chú ý

Vì tự tin vào khả năng của bản thân, nên người thông minh sẽ không cố tình giả ngốc, tìm cách thu hút sự chú ý của người khác. Thay vào đó, họ sẽ từ tốn bày tỏ, chia sẻ với những người xung quanh. Vốn dĩ, thần thái của họ đã thu hút sẵn, chẳng cần phải cố sức chứng tỏ điều gì.

Nói dối

Một người giỏi giang sẽ không lấp liếm, phóng đại về bản thân. Chỉ những ai không tự tin vào bản thân mới nói dối để khoác lác, tự cao tự đại. Sự trung thực chính là chìa khóa để "mở" mọi cánh cửa thành công.

Dễ dàng từ bỏ

6-dieu-nguoi-thong-minh-thuc-su-khong-lam-muon-doi-doi-can-biet-som
Im lặng, nỗ lực và không từ bỏ - chính là những gì có thể nhìn thấy được ở một người thông minh

Im lặng, nỗ lực và không từ bỏ - chính là những gì có thể nhìn thấy được ở một người thông minh. Chắc chắn họ biết rõ được đâu là điểm xuất phát và điểm dừng. Người thành công không bao giờ dễ dàng từ bỏ.

Tổng hợp

Xem thêm: Những người phụ nữ thông minh luôn giữ 7 nguyên tắc “vàng” này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận