5 thói quen giúp nữ doanh nhân khởi nghiệp thành công, đút túi 2 tỷ chỉ trong 10 tháng

Chỉ cần duy trì 5 thói quen đơn giản này, nữ doanh nhân trẻ Erin Henry đã thành công xây dựng công ty riêng, thu về 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) trong 10 tháng.

Chi Nguyễn
14:31 05/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 27, Erin Henry khiến nhiều người nể phục khi là một nữ doanh nhân thành đạt, kiếm được khoảng 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) chỉ trong vòng 10 tháng. Hiện cô đang điều hành chiến lược và kinh doanh trực tuyến tại công ty The May Collective. Ở tuổi 30, cô thành lập công ty The Game Changer với mục đích giúp sinh viên kiếm tiền và khởi nghiệp thành công.

Nữ doanh nhân thành đạt này từng chia sẻ 5 thói quen giúp cô khởi nghiệp và kiếm được số tiền khủng trong thwofi gian ngắn:

Tự học mỗi ngày

5-thoi-quen-giup-nu-doanh-nhan-dut-tui-2-ty-chi-trong-10-thang
Ở tuổi 30, Erin Henry thành lập công ty The Game Changer với mục đích giúp sinh viên kiếm tiền và khởi nghiệp thành công

Theo Erin, thói quen đầu tiên mà người trẻ cần áp dụng ngay lập tức là tự học mỗi ngày. Cô thường học qua các tài liệu trên mạng, Youtube, hội thảo,... Nữ doanh nhân trẻ nhận định, có rất nhiều cách để tự học, và các triệu phú tự thân luôn cố gắng nâng cao kiến thức. Họ quan tâm tới những lĩnh vực ảnh hưởng tới công việc của họ, chẳng hạn như tài chính, bất động sản,...

Erin chia sẻ: "Bạn cần phải luôn luôn nâng cao kiến thức. Ngay từ ngày hôm nay, hãy tự lấy một quyển sách mới hoặc bắt đầu học một thứ gì đó mới - một lịch trình có thể nâng cao tri thức của bạn". Có nhiều cách để ta tự học, đừng bỏ phí thời gian làm những việc vô ích.

Tập quản lý và mở rộng mối quan hệ

Nữ doanh nhân trẻ này cho rằng, mở rộng mạng lưới là điều nên làm, dù ta có đang kinh doanh hay không. Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, ta phải đặt mình vào tập thể thì mới thành công được. Các mối quan hệ là trò chơi dẫn tới thành công mà ta chắc chắn phải tham gia.

Erin cho biết: "Thực sự đó là một trò chơi mang tính quyết định. Tất cả mọi việc đều sẽ có sự ảnh hưởng nhất định qua lại lẫn nhau, trừ khi bạn dự tính chỉ ở nhà cả ngày. Bất kỳ lĩnh vực nào bạn muốn thành công, những người khác cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến điều đó."

Dậy sớm

Điểm chung giữa nhất nhiều doanh nhân nổi tiếng là họ đều dậy rất sớm. Về mặt nhận thức, họ luôn năng suất hơn những người khác. Vì thế, nếu muốn thành công ở một lĩnh vực gì đó, hãy dậy sớm và làm việc chăm chỉ ngay từ thời điểm bắt đầu ngày mới.

5-thoi-quen-giup-nu-doanh-nhan-dut-tui-2-ty-chi-trong-10-thang
Bắt đầu ngày làm việc của mình vào buổi sáng và đặt bản thân vào tình trạng tư duy liên tục

Erin khuyên rằng: "Bắt đầu ngày làm việc của mình vào buổi sáng và đặt bản thân vào tình trạng tư duy liên tục vào khoảng thời gian trước buổi trưa sẽ giúp bạn đạt được nhiều kết quả hơn trong suốt phần còn lại của ngày".

Đừng lãng phí

Triệu phú không bao giờ phung phí tiền để mua sắm, họ chỉ đầu tư. Tất nhiên, họ có thể mua sắm những chiếc xe hơi sang trọng, ở trong một căn nhà đắt tiền, nhưng đó là những gì họ đầu tư để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nữ doanh nhân này sớm nhận ra điểm chung những người thực sự thành công và những người biết kiếm tiền là họ không lãng phí tiền của mình vào những thứ họ không cần. Họ thân trọng trong việc mua hàng hóa và cả các công việc chi tiêu khác. Erin nhận định: "Tôi không thể nói là họ sống tiết kiệm - nhưng họ hiểu cách mua từng món hàng cụ thể sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của họ như thế nào". Những người thành công không tiêu tiền một cách ngẫu nhiên và thỏa mãn ham muốn mua sắm.

Duy trì nhiều nguồn thu nhập

5-thoi-quen-giup-nu-doanh-nhan-dut-tui-2-ty-chi-trong-10-thang
Ngay cả trong mùa dịch, phải làm việc tại nhà, Enri vẫn kiếm được khoảng 20.000 USD/tháng

Rất nhiều triệu phú tự thân đã khuyên rằng, muốn làm giàu thì ta nên duy trì nhiều hơn một nguồn thu nhập. Hãy tập trung nỗ lực làm nhiều công việc một lúc, hiện nay có rất nhiều công việc làm thêm không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn ra tiền. Ngay cả trong mùa dịch, phải làm việc tại nhà, Enri vẫn kiếm được khoảng 20.000 USD/tháng.

Tất nhiên, không ai ngay từ lúc khởi nghiệp đã có nhiều cách kiếm tiền và sẽ chật vật với cuộc sống. Tuy nhiên, theo thời gian, ta có thể có những cách riêng để kiếm ra tiền, miễn là ta biết cách nắm bắt thời cơ.

Chuyên gia chia sẻ bí quyết đầu tư chỉ với 500 USD theo 4 bài học của Warren Buffett: Giữ tiền mặt là cách đầu tư tồi tệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận