4 lời khuyên tài chính cho những ai sắp bước vào tuổi 30: Tiền bạc thực ra rất quan trọng!

Bước sang tuổi 30, chúng ta bắt đầu cần quan tâm tới việc nghỉ hưu, và đây là 4 lời khuyên tài chính quan trọng dành cho bạn.

Chi Nguyễn
16:00 20/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta đều không quá quan tâm tới tuổi già hay nghỉ hưu khi còn đang ở độ tuổi 20. Điều này không có gì sai cả. Nhưng nếu đã bước sang tuổi 30, ngưỡng cửa "trung niên" đã cận kề mà bạn vẫn giữ tâm thế như vậy thì thật nguy hiểm. Do đó, đây là 4 lời khuyên tài chính mà bạn nên nắm rõ:

Quan trọng chất liệu hơn kiểu dáng

Ở độ tuổi 20, mẹ tôi thường khuyến khích tôi mua quần áo đẹp. Nhưng khi bước sang tuổi 30, bà lại khuyên tôi nên mua quần áo chất liệu tốt.

Bước sang tuổi trung niên, chất liệu quan trọng hơn kiểu dáng. Bạn sẽ không còn nhiệt huyết để theo đuổi các mốt mới nhất nữa, mà bắt đầu hướng tới phong cách tối giản, thuận tiện. Giảm sự phức tạp thành đơn giản, tìm hiểu thêm về cách ăn mặc và đạt được những cách kết hợp quần áo hạn chế khác nhau là một cách tiết kiệm tốt.

Tận hưởng niềm vui khi nấu nướng, bớt đi ăn ngoài

4-loi-khuyen-tai-chinh-cho-nhung-ai-sap-buoc-vao-tuoi-30

Cuối tuần, tôi vứt bỏ những thực phẩm đã bảo quản trong tủ lạnh, tủ đông hơn nửa năm. Bây giờ, tôi chỉ mua rau và trái cây đủ dùng cho 2-3 ngày. Nếu có thời gian sau giờ làm hoặc vào ngày nghỉ, tôi sẽ nấu ăn ở nhà, mua nguyên liệu tươi và xin lời khuyên về phương pháp nấu nướng.

Tôi cũng bớt đi những cuộc tụ tập vô bổ, ăn uống ngoài hàng quán đắt đỏ. Đừng ép mình vào một nhóm không đủ trình độ. Chỉ cần có một vài người bạn thân bên cạnh có thể chia sẻ cuộc sống và chia sẻ cùng một mục tiêu!

Tận dụng thẻ tín dụng

Tôi đã quen với việc sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hàng ngày. Có hai lợi ích.

Đầu tiên, sau khi trả lương, trước tiên bạn có thể gửi số tiền đó vào tài khoản tài chính để kiếm lãi và trả lại vào ngày trả nợ. Và các hóa đơn cũng dễ dàng xem lại những giao dịch mua sắm ngẫu hứng nào đã được thực hiện để bạn không mắc lại những sai lầm tương tự trong tương lai.

Thứ hai, điểm có thể được đổi lấy nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như phiếu giảm giá bánh, phiếu giảm giá xăng, đồ dùng nhà bếp, v.v. 

Phấn đấu làm việc tốt hơn, kiếm tiền nhiều hơn

4-loi-khuyen-tai-chinh-cho-nhung-ai-sap-buoc-vao-tuoi-30

Ở tuổi 30, tôi nhận ra tiền bạc rất quan trọng. Khi có cơ hội nghỉ việc, tôi đã dự định nghỉ ngơi một thời gian dài. Thế nhưng, vòng xoay cơm áo gạo tiền đã thúc tôi phải đi làm ngay. 

May mắn thay, sau bao nhiêu năm làm việc, tôi sớm có được cơ hội việc làm mới và để có được chỗ đứng ở công ty mới và đạt được kết quả tốt, tôi đã học tập chăm chỉ, đào sâu kiến thức ngành và tìm kiếm những khách hàng mới.

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta nên học cách hạ thấp cái tôi, sống lương thiện và cao thượng, không kiêu căng. Dù là có làm gì, hãy chuẩn bị tinh thần cao và phấn đấu đạt đến sự xuất sắc, mới có thể vượt qua những ràng buộc và đạt được những bước đột phá!

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 5 tư duy sai lầm về tiền bạc nên tránh kẻo tuổi 30 khốn khó đủ đường: Lạm phát lối sống có thể làm bạn kiệt quệ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận