4 lời khuyên đầu tư cho người mới bắt đầu: Đừng để cảm xúc ảnh hưởng, kiên nhẫn mới có trái ngọt!

Những người mới đầu tư dễ gặp phải sai lầm khi thấy cái lợi trước mắt, vì thế, hãy thấm nhuần 4 lời khuyên này trước khi bắt đầu.

Chi Nguyễn
15:00 27/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tình hình kinh tế hiện nay, nhiều người bắt đầu cảm thấy tính cấp thiết của việc đầu tư sinh lợi. Lãi kép cho phép đồng tiền tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn, vì bạn kiếm được lợi nhuận không chỉ từ số tiền gốc đầu tư mà còn từ chính số lãi của nó. 

Dù vậy, việc tìm hiểu cách thức và thời điểm đầu tư lần đầu tiên có thể là một vấn đề khó khăn. Bạn thiếu hụt kiến thức, lại không có nhiều vốn, bắt đầu hình thức đầu tư nào cũng đều e ngại. Nếu vậy, hãy ghi nhớ 4 lời khuyên dưới đây, có thể bạn sẽ dễ làm giàu hơn đấy:

Thiết lập "dòng thời gian" đầu tư

4-loi-khuyen-dau-tu-quan-trong-cho-nguoi-moi-bat-dau

Đối với các nhà đầu tư mới, điều đầu tiên cần làm là xác định thời gian đầu tư. Hãy tự hỏi bản thân rằng, bạn sẽ đầu tư trong bao lâu và tại sao? Mục tiêu đầu tư của bạn có thể chia theo 3 mốc thời gian như sau:

- Ngắn hạn: Mua xe ô tô hoặc mua nhà trong 5 năm tới.

-Trung hạn: Kế hoạch tài chính nuôi con đến lúc đại học.

- Dài hạn: Kiếm đủ tiền cho việc nghỉ hưu trong một vài thập kỷ tới.

Bất cứ thứ gì dưới 5 năm đều có thể được coi là ngắn hạn, điều này có thể ảnh hưởng đến những gì bạn đầu tư và cách bạn thực hiện. Xác định được dòng thời gian, bạn sẽ có lập kế hoạch đầu tư và cả rủi ro sắp tới dễ dàng hơn.

Tích lũy tiền tiết kiệm

Trước khi đầu tư chứng khoán hay vàng, hãy đầu tư vào bản thân trước đã. Điều quan trọng là phải tiết kiệm đủ để trang trải chi phí từ ba đến sáu tháng trong trường hợp khẩn cấp. Thay vì gửi số tiền đó vào tài khoản đầu tư, tiền gửi ngân hàng thường không có rủi ro và vẫn sẽ giúp tiền của bạn tăng lên chút ít.

Đầu tư đa dạng

4-loi-khuyen-dau-tu-quan-trong-cho-nguoi-moi-bat-dau

Một trong những lời khuyên tối quan trọng với người mới bắt đầu đó là: "Đừng bỏ hết trứng vào một giỏ". Một danh mục đa dạng mới là phương pháp hợp lý. Thay vì ngồi chọn một cổ phiếu duy nhất, bạn nên mua một rổ các cổ phiếu, mang tính đại diện cao hơn cho cả nền kinh tế.

Cố vấn tài chính cấp cao của CNBC - Matthew Saneholtz khuyên nhủ: "Đầu tư khác với đầu cơ. Đừng để cảm xúc của bạn cản trở việc đầu tư". Nếu cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn, hãy thử đầu tư vào một quỹ đầu tư nào đó.

Hãy kiên nhẫn

Trong đầu tư,  "chậm và ổn định" là chiến lược tốt nhất. Nhiều người rất dễ "xả hàng" khi thị trường xuống giá và ngược lại. Nhưng theo chuyên gia này, miễn bạn đa dạng hóa danh mục đúng cách, cách tốt nhất là bình tâm vượt qua mọi biến động của thị trường.

Chuyên gia gợi ý về chiến lược trung bình giá (DCA). Nhà đầu tư sẽ chia nhỏ nguồn vốn và rót tiền đều đặn ở các thời điểm khác nhau, giúp giảm tác động từ những lúc rung lắc trên thị trường so với việc mua một lần với số tiền lớn.

Theo CNBC

Xem thêm: Lời khuyên của triệu phú tự thân đầu tư hơn 360 bất động sản: Làm giàu không khó, chỉ cần học theo người giàu thôi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận