3 thói quen "bất di bất dịch" mỗi ngày của tỷ phú Bill Gates: "Giàu nứt đố đổ vách" vẫn tuân thủ lịch trình khắt khe

Dù đã thành công, trở thành tỷ phú với khối tài sản hơn 100 tỷ USD, Bill Gates không dành cả ngày để thư giãn mà tuân thủ 3 thói quen "bất di bất dịch" này.

Chi Nguyễn
07:00 29/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc cho những lùm xùm liên quan đến đời tư thời gian gần đây, không thể phủ nhận rằng Bill Gates là một trong những người thành công nhất. Vị tỷ phú 65 tuổi này đã đồng sáng lập Microsoft, điều hành công ty nhiều năm liền trước khi rời vị trí CEO và làm từ thiện qua Quỹ Bill & Melinda Gates.

Một số người cho rằng, với khối tài sản 127 tỷ USD, Bill Gates sẽ dành thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi. Thế nhưng, theo Business Insider, ông lại có một lịch trình rất khắt khe, đặc biệt là thực hiện 3 thói quen "bất di bất dịch" này mỗi ngày.

Đọc tin tức vào mỗi sáng

Bill Gates thường bắt đầu buối áng của mình bằng cách đọc tin tức, đặc biệt là những bài báo về lĩnh vực kinh doanh. Business Insider từng viết: "Gates thường đọc The New York Times, The Wall Street Journal và The Economist." Bên cạnh đó, ông rất quan tâm tới các chính sách y tế công cộng, thứ liên quan mật thiết tới Quỹ từ thiện của ông.

3-thoi-quen-bat-di-bat-dich-moi-ngay-cua-ty-phu-bill-gates
Bill Gates là một người rất thích đọc

Ông dành thời gian lựa chọn và đọc những chủ đề liên quan đến công việc. Ngoài việc đọc tin tức, Bill Gates cũng là một người rất mê đọc sách, thường chia sẻ review 5 cuốn sách nên đọc trên blog cá nhân của mình. Nhiều tỷ phú khuyên rằng, ta không nên giậm chân tại chỗ mà phải liên tục đổi mới, và đọc tin tức là một trong những cách nhanh nhất để làm điều đó. Càng tiếp thu được nhiều thông tin, ta càng có thêm nhiều kiến thức. 

Nếu ta không có thói quen đọc sách, ta hãy bắt đầu thử sức với những chủ đề khơi gợi được hứng thú. Hãy đảm bảo thông tin ta đọc là chính thống, được nghiên cứu kỹ lưỡng và có ích cho việc giúp ta trở thành người thông thái.

Áp dụng phương pháp 5 phút để lên kế hoạch

Được biết, phương pháp 5 phút là cách chia kế hoạch hàng ngày thành những khoảng 5 phút. Nói cách khác, ta sẽ chia lịch trình của mình thành từng phút lẻ, mọi việc đều được lên kế hoạch cẩn thận. Được biết, tỷ phú Elon Musk, người sáng lập hãng xe điện Tesla và SpaceX cũng có thói quen tương tự.

Tất nhiên, không nhất thiết phải áp dụng triệt để phương pháp 5 phút này, ta chỉ cần cơ bản làm theo nó là được. Hãy chia các công việc với thời gian hoàn thành là 1 tiếng, sử dụng sổ ghi chép để lập kế hoạch và theo dõi chúng. Hầu hết công việc sẽ hoàn thành trong 1 giờ hoặc lâu hơn nếu ta thực sự tập trung vào nó. Ta cũng có thể tùy chỉnh phương pháp này để phù hợp với nhu cầu của bản thân, có thể là các khoảng 10 phút, 30 phút hoặc hơn.

Kết thúc công việc ở công ty

Trong một lần chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, Bill Gates chia sẻ rằng ông cố gắng kết thúc công việc ở công ty, còn ở nhà thì sẽ làm việc nhà. Vị tỷ phú này nổi tiếng với sở thích kỳ lạ: Đó là rửa bát sau khi ăn xong. Ông viết trên Reddit rằng: "Tôi rửa bát mỗi tối. Thực ra có người khác tình nguyện làm thay nhưng tôi thích làm điều này".

Dù là người thành công đến đâu, ta cũng không nên để người khác làm thay tất cả những công việc nhỏ nhặt của mình, ngay cả khi họ sẵn lòng. Những công việc đơn giản như đổ rác, rửa bát, lau nhà,... cũng là một mục tiêu nhỏ mỗi ngày. Hoàn thành nó sẽ khiến ta cảm thấy thư thái hơn, tự bản thân sẽ khiêm nhường hơn và cũng trân trọng người khác hơn.

3-thoi-quen-bat-di-bat-dich-moi-ngay-cua-ty-phu-bill-gates
Bill Gates từng nói: "Đừng so sánh bản thân với người khác. Làm như vậy là bạn đang tự xúc phạm mình đấy"

Bill Gates từng nói rằng: "Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm và giúp bạn tìm ra cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn". Tự cân bằng cuộc sống của mình, đừng so sánh bản thân với người khác và nỗ lực hết sức mình, như vậy ta sẽ đạt được thành công.

Tỷ phú nổi tiếng dành giờ nghỉ trưa để làm gì: Tư duy khác biệt của người thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận