3 lý do để mua nhà dịp cận Tết: Biết chớp thời cơ thì người mua "lợi cả đôi đường"

Cứ vào dịp cận Tết, thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại, và năm nay cũng không ngoại lệ. Nếu chớp đúng thời cơ mua nhà, ta sẽ có nhiều lợi ích.

Chi Nguyễn
08:30 26/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với nhiều người, thời điểm cận Tết chính là thời cơ chín muồi, rất thích hợp để mua nhà, mua đất. Quả thực, hiện tại thị trường bất động sản vô cùng sôi động, giá đất, giá nhà tăng "phi mã". Không ít người mua vì chần chừ xuống tiền khiến lỡ mất giá tốt, khi ấy đành phải ngậm ngùi tiếc rẻ. Hãy thử ngẫm 3 lý do này, ta sẽ hiểu hơn vì sao các nhà đầu tư lại đổ xô đi mua nhà đất dịp cận Tết:

Mua nhà giá tốt hơn kì vọng

3-ly-do-mua-nha-truoc-tet-tan-dung-thoi-co-loi-ca-doi-duong
Người mua có cơ hội mua nhà giá tốt hơn kì vọng

Vào dịp cuối năm, mọi người đều tập trung thanh toán các khoản nợ còn tồn đọng, với mong muốn không dây dưa sang năm mới. Do đó, nhu cầu mua nhà đề ở hoặc đầu tư có thể bị tạm hoãn, dời qua năm tới. Cũng vì thế, người thường cố gắng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu trực tiếp trên giá bán hoặc tặng kèm quà, với mục đích thu hút người mua. 

Một chuyên gia trong ngày nhận định, nhiều bất động sản được bán ra dịp cận Tết vì người bán cần gom tiền để làm việc khác. Nếu từ chối thời cơ này, có khả năng người bán sẽ phải ôm thêm một thời gian nữa, chỉ e giá không còn tốt lại thành ra lỗ. 

Nhiều sự lựa chọn hơn

3-ly-do-mua-nha-truoc-tet-tan-dung-thoi-co-loi-ca-doi-duong
Nhiều sự lựa chọn hơn

Có nhiều người bán nhà, bán đất dịp cận Tết đồng nghĩa với việc người mua sẽ có thêm lựa chọn. Chưa kể, nếu số đông e ngại mua nhà vào dịp cuối năm vì muốn tích lũy tài chính cho năm mới, thì việc đi ngược lại và mua nhà lúc này sẽ rất có lợi. 

Thực tế là, không chỉ người mua muốn tích tiền cho năm mới, mà đương nhiên người bán cũng vậy. Họ mong muốn lấy lại khoản tiền sau nhiều năm đầu tư, không lãi thì ít nhất cũng huề vốn, có tiền để tái đầu tư. Do đó, nếu gặp khách hợp tích, nhiều người mua sẵn sàng hạ giá, ưu đãi để có thể nhanh chóng bán đất trước khi sang năm mới.

Ngân hàng có nhiều ưu đãi

3-ly-do-mua-nha-truoc-tet-tan-dung-thoi-co-loi-ca-doi-duong
Ngân hàng có nhiều ưu đãi

Với mục đích thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cuối năm, các ngân hàng thường đưa ra lãi suất ưu đãi hỗ trợ khách hàng. Ngân hàng sẽ không ngần ngại  triển khai các chương trình ưu đãi, từ cho vay, huy động vốn, đến tăng lợi ích sử dụng dịch vụ ngân hàng cho khách hàng. Nếu mua nhà dự án, chủ đầu tư thậm chí còn kết hợp với ngân hàng để có chính sách ưu đãi hơn. Do đó, người mua có thể lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng tài chính và kế hoạch đầu tư. 

Chẳng hạn như ở ngân hàng VPBank, khách hàng có nhu cầu vay mua bất động sản có giấy chủ quyền sẽ được lựa chọn một trong các gói lãi suất hấp dẫn triển khai đến hết năm 2021. Họ sẽ được lựa chọn gói lãi suất 5,9% /năm cố định trong 3 tháng, 7,9%/năm trong 6 tháng, 8,3%/năm trong 12 tháng, 8,6%/năm trong 18 tháng hoặc 8,9%/năm trong 24 tháng. Đây đều là những mức lãi suất vay mua nhà rất cạnh tranh trên thị trường hiện nay. 

Dù vậy, vấn đề nào cũng có hai mặt, do đó người mua vẫn cần cảnh giác khi mua nhà trước Tết. Hãy cẩn thận với những bất động sản có giá quá tốt, tìm hiểu xem nhà đất có đang bị vướng vào tranh chấp hoặc tính pháp lý chưa rõ ràng hay không.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Chuyên gia dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng, bất động sản sẽ lại là kênh hút tiền năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận