3 lời khuyên làm giàu từ một triệu phú gen Z: Hãy kiên trì với thứ mình đã chọn

Saamir Mithwani là một triệu phú gen Z, đã chia sẻ 3 lời khuyên mà anh chàng đúc kết được từ khởi nghiệp của mình.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Saamir Mithwani trở nên giàu có ở độ tuổi 20 nhờ đầu tư và bán sản phẩm trực tuyến. Anh ấy tin rằng việc làm giàu khi còn trẻ không liên quan nhiều đến những gì bạn làm mà liên quan nhiều hơn đến cách bạn thực hiện chúng.

Điều quan trọng hơn là bạn là ai hơn là bạn theo đuổi mô hình kinh doanh nào. Bởi vì tôi sắp nói với bạn rằng tất cả chúng đều có tác dụng – dropshipping có tác dụng, sở hữu một đại lý, sửa chữa và bán ô tô đều có tác dụng", triệu phú trẻ nói trong một video YouTube gần đây. 

Điều khiến một số người trẻ thành công và những người khác thất bại là liệu họ có áp dụng những thói quen và đặc điểm có thể giúp họ trở nên giàu có hay không. Theo Mithwani, đây là 3 điều Gen Z nên làm để trở thành triệu phú ở độ tuổi 20:

Chọn bạn bè của bạn một cách khôn ngoan

Mithwani cho rằng, khi bạn đang trên hành trình xây dựng sự giàu có, những người xung quanh bạn có thể tạo nên hoặc phá hủy thành công của bạn.

3-loi-khuyen-lam-giau-dat-gia-tu-mot-trieu-phu-gen-z

"Rất nhiều bạn có mong muốn trở nên thực sự giàu có và thành công; tuy nhiên, chính bạn bè của bạn đang cản trở bạn. Tôi rất ghét phải nói điều này, nhưng một trong những điều quan trọng nhất bạn [có thể] làm khi bắt đầu hành trình phát triển bản thân và trở thành một người thành công là cắt đứt nhóm bạn bè hiện có của bạn. Họ sẽ chỉ giữ chân bạn lại mà thôi", vị triệu phú cho biết.

Thay vào đó, hãy tìm kiếm những người giúp bạn thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Mithwani nói: "Tập trung vào việc lựa chọn những người bạn mới một cách khôn ngoan là một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà tôi thấy ở những triệu phú thành công. Có thể quan sát một nhóm bạn và đánh giá, 'Này, nhóm bạn này sẽ giúp tôi đạt được những mục tiêu mà tôi muốn hay họ chỉ đang cản trở tôi?' ngoài kia có những người có cùng tầm nhìn với bạn và rất nhiều người mà bạn có thể ở bên cạnh và kiếm được nhiều tiền cùng".

Hãy kiên trì

Mithwani tin rằng sự kiên trì là một trong những đặc điểm quan trọng nhất bạn cần áp dụng để thành công.

Anh giải thích: "Vấn đề không phải là trở thành người thông minh nhất trong phòng hay là người làm việc chăm chỉ nhất hay tài năng nhất trong phòng. Đó là việc phải là người kiên trì nhất, có thể thức dậy mỗi ngày và phấn đấu để đạt đến sự hoàn hảo mỗi ngày".

Một khi bạn đã chọn được mô hình kinh doanh của mình, hãy gắn bó với nó. Vị triệu phú nói thêm: "Hãy chọn một việc gì đó và kiên trì - làm việc chăm chỉ mỗi ngày vì biết rằng bạn đang cống hiến hết mình và bạn sẽ thành công. Bạn sẽ thành công nếu bạn thực sự cố gắng hết sức mình hết lần này đến lần khác. […] Đó là việc không bao giờ bỏ cuộc".

Anh thừa nhận là lời khuyên này có vẻ "khó nghe và sáo rỗng […] nhưng nó thực sự đúng". Anh nói: "Nếu không có sự nỗ lực và kiên định của tôi ngay từ đầu, tôi sẽ không bao giờ có được như ngày hôm nay. Kiên trì là điều giúp bạn đi từ A đến Z".

Hãy cứng đầu

Trong khi một số người có thể coi cứng đầu là một đặc điểm tiêu cực thì Mithwani lại coi đó là một đặc điểm cần thiết đối với bất kỳ ai muốn làm giàu ở độ tuổi 20. Anh giải thích: "Cả đời tôi là một người rất bướng bỉnh. Rất nhiều người - đặc biệt là khi tôi bắt đầu hành trình khởi nghiệp - đã nói với tôi, 'Bạn đang làm gì vậy? Tại sao bạn lại làm việc chăm chỉ như vậy?' Hoặc, 'Việc này sẽ không hiệu quả' hoặc 'Bạn sẽ không xây dựng tương lai bằng việc bán sản phẩm trực tuyến. Điều này thật ngu ngốc".

3-loi-khuyen-lam-giau-dat-gia-tu-mot-trieu-phu-gen-z

Thế nhưng, để thành công, bạn cần phải bướng bỉnh và không ngừng tiến về phía trước bất chấp những lời gièm pha có thể nói gì. Triệu phú tự thân khẳng định: "Bạn cần có khả năng nói với mọi người và tự nhủ: ‘Dù thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ làm được việc này’. Bạn cần phải cứng đầu đến mức hàng ngày bạn thực sự thuyết phục bản thân nỗ lực hết mình, ngay cả khi mọi thứ đều bảo bạn đừng làm vậy. Tôi thực lòng nghĩ rằng ngày nay bướng bỉnh quan trọng hơn việc thông minh, bởi vì mọi người đều thông minh, nhưng không ai bướng bỉnh cả".

Mithwani cũng đã nhìn thấy đặc điểm này ở nhiều người bạn thành công của mình. "Một số người bạn thực sự thân yêu của tôi là những người cứng đầu nhất mà tôi biết - nhưng đó là lý do tại sao họ thành công đến vậy,. Đặc điểm đó đã giúp họ thoát khỏi vòng luẩn quẩn và sống cuộc sống tự do về tài chính. […] Bướng bỉnh […] thực sự là điều thúc đẩy bạn phải kiên trì, tập trung và thực sự thực hiện những thay đổi bạn cần thực hiện trong cuộc sống để trở nên giàu có và thành công", anh nói.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 2 lời khuyên sâu cay dành cho sinh viên mới ra trường từ triệu phú: Hãy kiên nhẫn từng bước làm giàu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận