Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới cho phái nữ du lịch một mình

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách “9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình” của tạp chí Time Out.

Diệu Nguyễn
11:32 11/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn là hai điểm đến hàng đầu. Nhưng Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn”, Time Out – Tạp chí du lịch hàng đầu nước Anh nhận định.

Ngoài Việt Nam, danh sách còn có Sri Lanka, Nhật Bản, Australia, Hy Lạp và New Zealand.

Nhờ sự ổn định chính trị và tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp, TP.HCM và Hà Nội cũng là những điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, tạp chí Time Out cũng gợi ý Việt Nam là điểm đến có thắng cảnh tự nhiên, di sản văn hóa vô cùng đa dạng. Nếu đến Việt Nam du khách có thể khám phá những ngôi làng cổ ở Hội An, nơi nổi tiếng với nhịp sống chậm rãi và bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Du khách cũng có thể ghé đến Huế để thưởng thức ẩm thực, nơi từng là kinh đô của triều Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam.

Viet-Nam-diem-den-an-toan-nhat-the-gioi-cho-phai-nu-du-lich-mot-minh

Trước đó, phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Hoa Kỳ tổng hợp.

Danh sách này của Smoky Mountains được thực hiện bằng cách liệt kê các điểm đến du lịch một mình được đề cập phổ biến nhất trên Internet. Sau đó xếp hạng chúng dựa trên chi phí trung bình, tỉ lệ tội phạm và đánh giá của những du khách từng trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Smoky Mountains, đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm đáng nhớ với vùng đất mà họ lựa chọn ghé thăm.

"Bạn không cần phải lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc làm hại trong chuyến đi của mình. May mắn thay, có một số địa điểm có các biện pháp phòng ngừa điều này để bạn cảm thấy an toàn trong suốt chuyến đi của mình. Và Hội An là một trong những điểm đến như vậy khi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất", cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh.

(Theo Việt Nam Net)

Xem thêm:Website quảng bá du lịch Việt Nam lọt top đầu trong khu vực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận