Website quảng bá du lịch Việt Nam lọt top đầu trong khu vực

“Vượt mặt” Thái Lan website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào top đầu trong khu vực.

Diệu Nguyễn
10:57 10/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Website https://vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website https://vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới. Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng #136.108) và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #808.295), Malaysia (hạng #881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu (hạng #84.176).

Website-quang-ba-du-lich-Viet-Nam-lot-top-dau-trong-khu-vuc

Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, website https://vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ các thị trường nước ngoài.

Về tỷ lệ bỏ trang (về cơ bản càng thấp càng tốt), website vietnam.travel đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%). Con số này cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.

Bên cạnh đó, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động hiện đang chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%. Và tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%.

Đứng đầu lượt truy cập là người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%); nhóm tuổi 18-24 (14,62%) và cuối cùng là nhóm 55-64 (11,45%).

Cục Du lịch quốc gia đánh giá, kết quả xếp hạng khả quan của website vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số, Điều này đã góp phần rất lớn vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.

Website-quang-ba-du-lich-Viet-Nam-lot-top-dau-trong-khu-vuc

Website https://vietnam.travel có nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế - một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Đồng thời, website này còn tập trung tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái… và quảng bá về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật.

Song song với đó, việc đẩy mạnh truyền thông về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam cũng là một trong những cơ sở để du khách quốc tế tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng sẽ được lan tỏa đến với du khách trên toàn thế giới.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Du lịch Net Zero: Xu hướng mới của ngành du lịch Việt

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận