Không ai là vô dụng cả - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Thay vì oán trách chồng, người vợ lại cổ vũ anh cố gắng từng ngày, vì cô biết trên thế gian này không ai là vô dụng cả nếu mình biết đặt họ đúng vị trí.

Diệu Nguyễn
16:32 07/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một chàng trai học hết cấp 3 thì quyết định không thi vào đại học. Cha mẹ thấy vậy thì tìm một người vợ cưới về cho anh. Sau khi kết hôn, anh xin đi dạy tại một trường tiểu học trong làng. Vì không có kinh nghiệm nên chưa đầy một tuần anh đã bị học sinh tẩy chay, thế là anh mất việc.

Trở về nhà, người vợ thấy vậy thì khẽ khàng lau nước mắt cho anh, an ủi nói: “Những việc không vừa ý mình thì có đầy ra đó, có người trút ra được cũng có người không, anh không việc gì phải thương tâm như vậy. Em tin ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều việc đang chờ anh”.

Sau một thời gian, anh lại đi ra ngoài làm công cho người ta. Lần này cũng vậy, chẳng làm được mấy ngày anh lại bị ông chủ đuổi việc vì chậm chạp. Lúc đó, người vợ lại nói với anh: “Ở đời luôn có người nhanh người chậm, vả lại người ta làm lâu rồi nên quen tay, còn anh mới đi làm nên không thể bằng họ được”.

Khong-ai-la-vo-dung-ca-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Sau lần đó, anh lại trải qua rất nhiều công việc, nhưng lần nào cũng thế, phần lớn là bỏ dở nửa chừng. Thế nhưng, mỗi lần anh thất bại, chán nản người vợ luôn bên cạnh động viên, an ủi anh, không oán trách lấy một lời.

Mãi đến năm 30 tuổi, anh nhờ khả năng thiên phú về ngôn ngữ đã xin vào làm trợ giảng tại một trường khuyết tật. Sau nhiều năm cống hiến và học hỏi thêm, anh đã tự xây dựng một trường khuyết tật khác. Sau đó, lại xây thêm nhiều trường nữa ở nhiều thành phố khác nhau. Từ đó, anh trở thành một ông chủ giàu có với số tài sản khổng lồ.

Một ngày, anh hỏi vợ mình: “Điều gì khiến em lúc nào cũng có lòng tin với anh vậy”.

Người vợ mỉm cười, dịu dàng nói: “Một mảnh đất nếu không hợp cho việc trồng lúa thì có thể trồng thử đậu, nếu đậu cũng không thích hợp thì mình có thể thử trồng dưa leo, nếu cả dưa leo cũng không được… thì mình lại rải lên một ít kiều mạch…cứ  kiên trì thử nghiệm, nhất định sẽ có thể nở hoa. Bởi vì mảnh đất nào cũng có hạt giống phù hợp với mình, cuối cùng cũng sẽ ngày mình thu hoạch được thành quả trên mảnh đất đó thôi”.

Trên thế gian này không ai là vô dụng cả, chỉ có điều chúng ta không đặt họ đúng vị trí mà thôi!

Sưu tầm

Xem thêm: Bà tư bánh lọt – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận