Ấm lòng những câu chuyện tình người trong bão lũ: Miền Bắc gọi, cả nước đáp lời!

Những ngày này, từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị, đâu đâu cũng cũng quyên góp, ai ai cũng muốn chung tay chia sẻ, từ miếng cơm, tấm áo, chai nước, lọ dầu đến những vật dụng cần thiết nhất như thuyền xuồng, áo phao,...để giúp người vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn.

Diệu Nguyễn
10:59 10/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đang gây mưa to trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ. Việc này gây thiệt hại to lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của bà con nhân dân. Nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Yên Bái, Lạng Sơn, Lào Cai... xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng nghiêm trọng ở vùng trũng, thấp. Một số khu vực ở Thái Nguyên, Bắc Giang,…cũng bị nhấn chìm trong biển nước.

Hậu quả do siêu bão Yagi chưa kịp khắc phục, bà con miền Bắc lại phải oằn mình chống lũ, tang thương chồng chất tang thương. Trong những giây phút khó khăn ấy, tình dân tộc – nghĩa đồng bào lại một lần nữa bùng cháy. Một làn sóng mang tên “nhân đạo, từ thiện” dâng lên mạnh mẽ trong cộng đồng, chạy đua với lũ bão để giúp đồng bào ở vùng thiên tai. Những câu chuyện nồng ấm tình người lại hiện diện ở khắp mọi nơi.

Bà con trắng đêm đưa đò từ chùa Hương lên ứng cứu vùng “rốn lũ” Thái Nguyên

Tối 9/9, mạng xã hội lan truyền bài đăng chia sẻ hình ảnh bến đò với hàng trăm chiếc xuồng đò kèm nội dung: “Bà con Chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) huy động mọi xuồng đò để đến vùng lũ Thái Nguyên hỗ trợ ngay trong đêm" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của mọi người.

Chị Hoa, một người dân tại xã Hương Sơn chia sẻ: “Theo dõi tình hình lũ thấy bà con ở Thái Nguyên đang bị cô lập nên gia đình tôi đã sử dụng toàn bộ áo phao và hơn 10 chiếc đò kết hợp với một số gia đình có xe gần đó để lên hỗ trợ mọi người”.

am-long-nhung-cau-chuyen-tinh-nguoi-trong-bao-lu-mien-bac

Cũng đang tìm xe để chi chuyển hơn 7 chiếc đò cùng toàn bộ áo giao của gia đình lên vùng “rốn lũ” Thái Nguyên, chị Hằng (làng Yến, xã Hương Sơn) cũng cho biết: “Đây là việc làm xuất phát từ tình cảm tương thân tương ái của bà con. Gia đình tôi cũng muốn góp một phần sức để chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ lụt”.

Làn sóng kêu gọi thuyền và áo phao ứng cứu bà con vùng lũ

Một làn sóng mang tên “nhân đạo, từ thiện” dâng lên mạnh mẽ trong cộng đồng, chạy đua với lũ bão để giúp đồng bào ở vùng thiên tai. Đâu đâu cũng quyên góp, ai ai cũng muốn chung tay chia sẻ những  khó khăn với bà con vùng lũ. Trong gian khó, tình dân tộc, nghĩa đồng bào lại càng được thể hiện rõ nét.

am-long-nhung-cau-chuyen-tinh-nguoi-trong-bao-lu-mien-bac (1)

Khắp các mọi miền, các tổ chức và cá nhân liên tục kêu gọi mọi người đem thuyền xuồng, áo phao, nhu yếu phẩm,… lên các vùng “rốn lũ” tại miền Bắc. 

Những tấm lòng thơm thảo trong lũ lụt tại Lào Cai

Thôn Hòa Sử Pán 1 (Sa Pa, Lào Cai) bị nhấn chìm trong biển nước, 70 người dân tại đây được di chuyển đến trường Tiểu học Sử Pán để lánh nạn. Các thầy cô giáo tại trường không quản ngại khó khăn, thức trắng đêm sắp xếp chỗ ở và nấu những bữa ăn tuy đạm bạc nhưng ấm áp tình người cho bà con.

am-long-nhung-cau-chuyen-tinh-nguoi-trong-bao-lu-mien-bac (2)

Chia sẻ khó khăn với bà con Lào Cai, anh Bằng Đỗ - chủ hãng xe Sao Việt, tuyến Hà Nội - Lào Cai - SaPa đã nhận chở miễn phí hàng hoá, thuyền, cano cứu trợ, phao cứu sinh, hàng hoá cứu trợ, nhu yếu phẩm,… lên Lào Cai và Sapa.

Lũ lụt sẽ qua đi để lại nhiều nỗi buồn và mất mát, nhưng những câu chuyện cảm động ấy sẽ giúp lòng người thấy ấm áp và gắn kết với nhau nhiều hơn. Những nghĩa cử trong bão lụt miền Bắc lần này như lời nhắc nhở rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tình người vẫn luôn là điểm tựa vững chắc nhất.

Mọi sự ủng hộ xin gửi tới: Quỹ “Cứu trợ” thành phố qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024.39346108; Fax: 024. 39345384.

Chủ tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049, tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Số tài khoản: 1500201113838, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh Hà Nội.

Nội dung: Ủng hộ các tỉnh bị bão lũ.

Ủng hộ tiền mặt tại Phòng Tài vụ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, số 29 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm).

Xem thêm: Hoa hậu Phương Lê và ca sĩ Phí Phương Anh mạnh tay quyên góp cho bà con vùng bão

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận