Tiếng khóc xé lòng của bé gái 4 tuổi mắc bệnh tim và bại não, mẹ nghèo đau lòng nhưng chẳng biết làm sao

Đã 4 năm trời, và có lẽ mãi về sau chị Hòa không thể quên được giây phút khi bác sĩ cho biết con chị mắc tim bẩm sinh thể phức tạp kèm bại não bẩm sinh.

Minh Hằng
13:30 26/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đứa trẻ tội nghiệp ấy là bé Nguyễn Khánh Linh (trú ở xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Khi hay tin bé đang được điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chúng tôi đã tới thăm Khánh Linh.

Vừa dừng chân trước cửa phòng bệnh của khoa Điều trị chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chúng tôi chợt khựng lại bởi tiếng khóc như xé lòng của Khánh Linh. Chứng kiến cô bé 4 tuổi với cơ thể bé xíu, oằn mình khóc thét trong vòng tay mẹ mà chúng tôi không khỏi xót xa.

Mẹ bé Trương Thị Thu Hòa nói trong nghẹn ngào: "Con bé vừa được các bác sĩ châm cứu. Mấy hôm nay trời nóng nực, căn bệnh tim lại hành hạ khiến con bé khó chịu trong người nên hay quấy khóc, dỗ dành thế nào cũng không nín…".

khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-1
Mắc cùng lúc tim bẩm sinh và bại não bẩm sinh, dù đã 4 tuổi nhưng Khánh Linh chỉ nặng chưa đầy 10 kg

Sau một hồi lả đi vì khóc, Khánh Linh khẽ khép đôi bờ mi vẫn còn vương nước mắt, dần thiếp đi trên tay mẹ. Đôi mắt trũng sâu vì nhiều đêm thao thức chăm con, gương mặt mặt mỏi thất thần, mẹ bé tâm sự: "Ngay sau ca phẫu thuật bắt con, nhận thấy Khánh Linh có những biểu hiện của căn bệnh nan y như khó thở, mỗi khi quấy khóc cơ thể rồi mặt mũi cứ tím ngắt lại.. Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An lập tức chuyển bé ra Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Bất chấp vết mổ sinh vẫn còn chưa se miệng, vì tính mạng đứa con gái bé bỏng, chị Hòa nén đau lên xe cứu thương cùng con ra Hà Nội.

khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-3
Mỗi khi nhìn vết sẹo kéo dài trên ngực con gái, lại khiến trái tim người mẹ như bị hàng ngàn mũi kim đâm xé

Đã 4 năm trời, và có lẽ mãi về sau chị Hòa không thể quên được giây phút khi bác sĩ cho biết con chị mắc tim bẩm sinh thể phức tạp kèm bại não bẩm sinh. Vừa nghe xong thông báo của bác sĩ, người mẹ ấy ngất lịm đi phần vì sock, phần vì mất sức sau cơn sinh nở.

Rồi hành trình cứu con vô cùng gian nan của người mẹ nghèo khó ấy bắt đầu. 4 năm qua, không thể đếm được bao lần Hòa ôm con ngủ gục bên hành lang bệnh viện, hay 2 mẹ con phải xoay xở qua những tháng hè nóng nực trong phòng trọ chật chội lợp mái tôn chỉ vài m2 ở Hà Nội… Đã có lần người mẹ tội nghiệp này kiệt sức, choáng váng ôm con ngã nhào xuống đất. Chỉ khi nghe tiếng khóc thét của con, chị giật mình choàng tỉnh.

khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-4
Khánh Linh vẫn còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật tim nữa, nhưng người mẹ của con đã lâm vào kiệt quệ

Để con gái được chữa bệnh, Hòa chỉ biết trông chờ vào đồng lương lao động còm cõi của người chồng. Nhưng dịch Covid-19 diễn ra, lại phải chạy đi chạy lại giữa Nghệ An - Hà Nội, khoản thu nhập bấp bênh này không thấm vào đâu.

Nhiều lúc trong viện chăm con, trong người Hòa không còn lấy một đồng. Cũng may, vẫn còn những suất cơm, suất cháo từ thiện giúp người mẹ khốn khó này cầm cự nơi bệnh viện ngày qua ngày.

khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-5
Người mẹ tội nghiệp ao ước một ngày con gái bước đi những bước chân đầu đời, và được nghe tiếng con gọi mẹ ơi!...

"Con đã phẫu thuật tim 2 lần, bác sĩ bảo con sẽ phải phẫu thuật thêm nhiều lần nữa. Nhưng các khoản nợ hàng trăm triệu cho những lần đi viện trước chưa trả được, nên giờ em không dám nghĩ đến những lần phẫu thuật tim tiếp theo nữa! Lần này đưa con ra đây, em chỉ ước một ngày con bé bước chân đi, và được nghe tiếng con gọi mẹ ơi!...", chị Hòa nói trong nức nở.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh, người trực tiếp điều trị cho bé Khánh Linh - phụ trách khoa Điều trị chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương ái ngại cho hay: "Mỗi cháu đến viện đều có một hoàn cảnh khác nhau. Đối với gia đình bé Khánh Linh, chúng tôi thật sự rất xót xa vì bé mắc cùng lúc căn bệnh tim bẩm sinh và bại não".

Bác sĩ Tuấn Anh cho biết thêm, căn bệnh của bé Khánh Linh phải theo điều trị tích cực, lâu dài. Ngoài các chi phí trong Bảo hiểm y tế chi trả, bé cần phải sử dụng thêm thuốc cũng như các chế phẩm dinh dưỡng ngoài.

khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-6
khanh-linh-be-gai-dang-thuong-4-tuoi-mac-benh-tim-va-bai-nao-7
Mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ con

"Việc chăm sóc, điều trị cho bé Khánh Linh rất vất vả, lâu dài và tốn kém. Chính vì vậy, chúng tôi tha thiết mong bạn đọc báo cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình cháu", bác sĩ Tuấn Anh nói.

Nằm trong vòng tay mẹ, bé Khánh Linh lại ngằn ngặt khóc. Cơ thể bé xíu, yếu ớt của con lại mềm oặt ra, tím tái,… Người mẹ dường như cũng đã kiệt sức, chị chỉ còn biết ôm chặt lấy con gái, ngồi gục dưới chân giường trong hai hàng nước mắt chảy dài trên đôi gò má rám nắng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Trương Thị Thu Hòa

Địa chỉ: Xóm 4, Diễn Minh, Diễn Châu, Nghệ An.

ĐT: 0962895081

Hiện bé Khánh Linh đang điều trị tại khoa Điều trị chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Điện thoại: 0339511784. (Chị Lan, cán bộ Phòng Công tác Xã hội).

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Hương Hồng/Dân Trí)

Đọc thêm: Cảnh cùng cực của gia đình nghèo: Cha mất vì tai nạn, mẹ bất lực nhìn 5 thơ khóc thét vì đói, giành nhau bình sữa loãng để uống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận