Quán Âm Thạch - Núi đá "linh thiêng" nhất Trung Quốc: Cao gần 1000m có hình dáng Phật Bà chắp tay

Đây là núi đá tự nhiên lớn nhất thế giới có hình Phật. Có thể nói đây là bức tượng đá khổng lồ hiếm có.

Minh Hằng
15:01 02/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nền văn hóa Phật giáo của Trung Quốc có một lịch sử rất lâu đời. Ở khắp mọi nơi trên đất nước tỷ dân này, có vô số đền chùa. Nói đến những pho tượng Phật khổng lồ, không thể không kể đến Lạc Sơn Đại Phật ngồi dựa lưng vào núi, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, chiêm bái và cầu bình an.

Tuy nhiên, so với công trình nhân tạo, tượng Phật được hình thành tự nhiên còn quý hơn rất nhiều!

kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-1

Bà tiên đỡ đầu (Thần Tiên Cư)

Cách đây không lâu, Trung Quốc đã phát hiện ra bức tượng Phật tự nhiên lớn nhất thế giới và có thể nói là hiếm có. Đó là đá Quan Âm (đá Quán Âm) ở khu thắng cảnh Thần Tiên Cư tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-2
kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-3
kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-4
kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-5

Shenxian Ju ở phía đông tỉnh Chiết Giang hiện là danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch cấp 5A cấp quốc gia. Tỷ lệ che phủ rừng cao tới 97%, và hàm lượng ion oxy âm cực đại có thể đạt 88.000 trên một cm khối. Không khí trong lành quanh năm.

Từ xa xưa, nơi đây đã là thánh địa để người dân thờ cúng thần linh. Giờ đây nó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch trên thế giới đến tham quan.

Danh thắng Thần Tiên Cư quy tụ một quần thể núi cao hiểm trở, đỉnh nhọn và hệ sinh thái rừng rậm phát triển tạo nên một cảnh quan nguyên sinh vô cùng độc đáo.

Năm 1007, Tống Trạch Tông (Hoàng đế thứ ba của triều đại Bắc Tống) cưỡi ngựa đến đây, cảm thấy cảnh tượng hùng vĩ này là một lỗ trời được núi đá bao bọc, giống như nơi ở của các tiên nữ. Vì vậy, sau có tên Thần Tiên Cư.

Đá Quan Âm

kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-6
kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-7

Tượng Phật thiên nhiên lớn nhất thế giới tọa lạc tại khu thắng cảnh Thần Tiên Cư thuộc thị trấn Bạch Tháp, huyện Tiên Cư, thành phố Thái Châu (Chiết Giang), có độ cao 919m so với mực nước biển. Khối đá này có hình tượng Phật Bà Quan Âm hai tay chắp vào nhau, vô cùng uy nghiêm. Từ đó gọi là đá Quan Âm (đá Quan Âm).

Đứng ở độ cao 919m, là bức tượng Phật tự nhiên lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Trung Quốc. Núi đá nhô lên có hình Phật Bà Quan Âm chắp tay cầu nguyện. Phần ngọn giống như búi tóc, đính một chiếc khăn dài như hình tượng Quán Âm mà chúng ta thường thấy.

Do nằm ở độ cao gần 1 nghìn mét nên phần đỉnh của Quan Âm Thạch thường được bao phủ bởi những đám mây mờ ảo như vầng hào quang tỏa ra sau lưng Phật, càng tạo cảm giác linh thiêng, tràn đầy hơi thở tâm linh.

kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-8
kham-pha-nui-da-quan-am-thach-trung-quoc-9

Nó không phải là một bức tượng thủ công, nó là một cái nhìn tự nhiên. Hình dáng núi đá giống Quan Âm trùng hợp đến kinh ngạc!

Môi trường xung quanh tượng Phật rất trong lành, núi rừng xanh tươi. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều đỉnh núi với hình thù độc đáo, là địa điểm thích hợp để tham quan, du ngoạn.

Khi khí hậu ẩm thấp, đá Quan Âm thấp thoáng trong sương mù, trông rất huyền ảo. Du khách đến đây sẽ không khỏi thốt lên ngạc nhiên như lạc vào chốn thần tiên có thật.

Theo nghiên cứu của chuyên gia, Quan Âm thạch là một khối đá hoàn chỉnh. Cực kỳ hiếm và đáng kinh ngạc khi thấy nó có hình dạng đặc biệt như vậy!

Đứng từ xa đến Quán Âm Thạch, bạn sẽ thấy tượng Phật Bà Quan Âm khổng lồ đứng dựa lưng vào núi đá xanh, chắp tay cầu nguyện, xung quanh là mây mù như chốn bồng lai tiên cảnh có thật.

Đọc thêm: Trải nghiệm vi vu khám phá "Đà Lạt thứ 2" Khánh Sơn từ A đến Z

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận