Khám phá "hồ mặt trăng" Nguyệt Nha Tuyền

Hồ Nguyệt Nha Tuyền có hình dáng lưỡi liềm giống như mặt trăng. Khi nhìn từ trên cao nhìn xuống ốc đảo hình mặt trăng như đang rơi xuống sa mạc.

Minh Hằng
17:30 06/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải dài trên hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ, sa mạc Gobi nổi tiếng là một trong năm sa mạc lớn nhất thế giới và là sa mạc rộng lớn nhất châu Á với rất nhiều cảnh quan hấp dẫn, trải nghiệm thú vị. 

Du khách sẽ phải bất ngờ bởi vì Gobi không chỉ có cho mình những cồn cát rộng lớn với những bãi cát siêu mịn mà khi đã đến sa mạc Gobi, du khách tour du lịch Mông Cổ còn được ngắm nhìn những ốc đảo xanh tươi tuyệt đẹp với hồ nước hình lưỡi liềm được hình thành từ chính mạch nước ngầm tại nơi đây vô cùng độc đáo. Có lẽ lần đầu khi đặt chân đến đây, chắc hẳn hầu hết các du khách đều phải ngỡ ngàng với khung cảnh thiên nhiên như bức tranh phong cảnh của một sa mạc rộng lớn khắc nghiệt này.

kham-pha-ho-mat-trang-1
(Ảnh: Unsplash)

Điểm du lịch kỳ thú nhất có thể coi là thiên đường giữa sa mạc Gobi - ốc đảo với hồ nước hình lưỡi liềm được hình thành từ mạch nước ngầm. Nguyệt Nha Tuyền là tên gọi của địa điểm này hay còn được biết đến với cái tên hồ Crescent. Hồ Nguyệt Nha Tuyền mang hình dáng của mặt trăng lưỡi liềm, có chiều dài khoảng 218 m, rộng 54 m.

kham-pha-ho-mat-trang-2

Theo như những câu chuyện xưa kể lại, hồ đã có xuất hiện từ rất lâu đời, ít nhất là khoảng 2000 năm về trước. Và một điều đặc biệt hơn khi nơi đây là một trong những điểm dừng chân của các thương nhân trên con đường Tơ Lụa cực kỳ nổi tiếng, cũng chính vậy nên nơi đây sở hữu cho mình bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. 

kham-pha-ho-mat-trang-3
(Ảnh: Scott Cartwright)

Khi đến thăm ốc đảo này, du khách sẽ không chỉ được ngắm nhìn một sức sống mạnh mẽ của thảm thực vật giữa sa mạc Gobi khô cằn, mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang đặc trưng của thời phong kiến, một cung điện lộng lẫy nguy nga giữa sa mạc hoang vu.

Một ngôi chùa đã được xây dựng bên cạnh hồ khiến cho cảnh quan thiên nhiên nơi đây trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết, tựa chốn thiên đường nơi hạ giới. Chính khung cảnh như chốn bồng lai ấy khiến ốc đảo càng thêm thu hút khách du lịch ghé đến.

kham-pha-ho-mat-trang-4
(Ảnh: Blaine Harrington III)

Hồ nước hình trăng lưỡi liềm tuyệt đẹp này không chỉ là một điểm tham quan đầy thú vị mà còn là nơi cung cấp nguồn nước chính cho cư dân sống ở Đôn Hoàng.

kham-pha-ho-mat-trang-5
(Ảnh: Feng Wei)

Dù chung sống với môi trường khắc nghiệt vô cùng của sa mạc Gobi, nhưng Nguyệt Nha Tuyền là dòng nước chưa bao giờ khô cạn. Vào mỗi mùa trong năm, dòng nước này lại có những điểm đặc trưng không hề lẫn vào nhau, tạo sự thú vị và độc đáo cho du khách mỗi khi đến thăm. 

kham-pha-ho-mat-trang-6
(Ảnh: @chinasights)
kham-pha-ho-mat-trang-7
(Ảnh: Blaine Harrington III)
kham-pha-ho-mat-trang-8
(Ảnh: Anglas)

Từ năm 2006, chính phủ Trung Quốc đã quyết định “giải cứu” ốc đảo này bằng cách giảm thiểu hiện tượng sa mạc hóa, lấp đầy nước cho Nguyệt Nha Tuyền và tập trung phát triển du lịch. Đến nay, ngày càng nhiều khách du lịch tìm đến tham quan Nguyệt Nha Tuyền.

Đọc thêm: Khám phá quần đảo "đẹp nhất hành tinh" Galapagos - Ecuador

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận