Hết mùa Trung thu, chị em vẫn "phát sốt" trend cành hồng trĩu quả

Ở Hà Nội, cơn sốt cắm cành hồng quả bắt đầu từ trước rằm tháng 7 năm nay, tới bây giờ vẫn chưa hạ nhiệt. Cành hồng sai trĩu quả xanh, đỏ, vàng như mang cả mùa thu vào nhà.

Minh Hằng
14:01 01/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thú chơi cành hồng đã xuất hiện từ vài năm về trước nhưng phải đến năm nay thú vui này mới chính thức trở thành "hot trend". Có lẽ do tình hình dịch bệnh phải thực hiện dãn cách đúng dịp Trung thu nên nhiều người có thời gian chăm chút nhà cửa không gian sống hơn. 

Canh-hong-chi-Huyen-cam
Cành Hồng chị Huyền cắm

Chị Nguyễn Thanh Huyền, 28 tuổi, nội trợ, trú Q.Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Xu thế bây giờ, mọi người thường chọn nội thất cho ngôi nhà của mình bằng những tông màu đơn giản, khá trầm nên việc trong nhà có một bình hoa hay cành quả sẽ khiến không gian trở nên sống động, tươi mới hơn rất nhiều. Cắm hoa với tôi là một sở thích, nhiều khi cả ngày bận rộn mệt mỏi nhưng tối vẫn thức muộn để cắm hoa. Khi ra được một bình hoa đúng ý thì thực sự thấy vui lắm, cả ngày cứ đi ra đi vào ngắm, căn các góc chụp hàng chục tấm ảnh, đăng lên hội cắm hoa được các anh chị cùng đam mê góp ý, khen ngợi lại càng tuyệt hơn”. 

“Cành quả hồng có thể hái quả ăn dần. Ai muốn bình cành hồng được bền, đẹp 1-2 tháng thì nên lựa chọn loại hồng ngâm, hồng giòn, quả xanh nhỏ để lâu khi chín sẽ có màu cam và ít bị rụng. Còn ai muốn cắm chơi ít ngày rồi hái quả ăn thì chọn loại hồng trứng, thường về cuối mùa cành quả già rồi, nhiều quả ương vàng sẽ nhanh chín”.

Anh-suu-tam
Ảnh sưu tầm

Mùa hồng năm nay, chị Nguyễn Thu Hương ở quận Đống Đa đã cắm được hai lần. Khoảng 120.000 đồng mỗi bó, chị cắm được hai lọ to, một lọ nhỏ, tính ra rẻ như mua hoa cắm hàng ngày. "Bình hồng cắm được rất lâu. Cảm giác ngắm bình thay đổi mỗi ngày và chờ quả chín vặt chắc chắn thích hơn ăn hồng quả người ta bán chưa chắc đã an toàn", chị chia sẻ.

canh-hong-chi-Huong-cam
Cành Hồng chị Hương cắm

Là chủ một cửa hàng đồ gốm ở quận Hà Đông, chị Trần Thị Định luôn có hoa lá trong nhà. Ba năm nay cứ mỗi độ thu về, chị lại cắm cành hồng. Mùa trăng năm nay chị mua được một cành nặng hơn chục kg dáng huyền rất ưng ý. Nhà có nhiều kiểu bình khác nhau và chị đã chọn một chiếc bình màu nâu không họa tiết để tôn dáng quả.

"Cành hồng này mình mua 500.000 đồng, được hơn 60 quả, tương đương gần chục kg hồng tươi. Chơi được 20 ngày, quả chín đến đâu ăn đến đó nên rất kinh tế", chị Định cho hay.

Canh-hong-nha-chi-Dinh
Cành hồng nhà chị Định

Theo nhiều người sành, bí quyết chơi hồng là chọn những cành có quả sái, đều, nên mua cành xanh để chơi được lâu hơn. Khi cắm thì nên cắt tỉa bỏ lá, để lộ quả và cành, giữ dưỡng chất cho cành được tươi lâu. Muốn đẹp hơn thì có thể trang trí thêm vài quả rụng ở bên dưới.

Đọc thêm: 7 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà giúp tài lộc vận khí hanh thông, xua đuổi âm khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận