Cách làm bánh trôi bằng bột nếp 2022 đơn giản mà ngon lành

Hôm nay, Sống Đẹp sẽ mách bạn cách làm bánh trôi bằng bột nếp đơn giản mà vẫn vô cùng thơm ngon cho mùa Tết Hàn thực 2022.

Minh Hằng
06:30 02/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bánh trôi là món ăn truyền thống trong dịp Tết Hàn thực. Những viên bánh trôi nước nhỏ nhắn, trắng mềm khi cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được phần đường hòa tan trong miệng vừa ngọt vừa mát. Cũng chính vì hương vị ngọt nhẹ dịu này mà chúng trở thành một món ăn nhiều người yêu thích.

Hầu như nhà ai cũng tự nấu cho mình 1 đĩa bánh trôi để thắp hương, bánh trôi rất đa dạng về cách nấu, mỗi người có thể tự nghĩ cho mình một cách nấu riêng, mỗi hương vị riêng. Và để dễ hình dung hơn cùng xem hướng dẫn từng bước kèm ảnh dưới đây của Sống Đẹp để có món bánh trôi ngon hấp dẫn trong dịp Tết Hàn thực 2022 sắp tới nhé.

Nguyên liệu cần có:

  • Bột nếp khô
  • Đường phên, đường trắng
  • Đậu xanh không vỏ
  • Cùi dừa nạo nhỏ, nước cốt dừa
  • Gừng, lạc rang

Cách làm bánh trôi bằng bột nếp khô

Bước 1:

Bột nếp khô các bạn mua sẵn ngoài chợ hoặc tự xay từ gạo nếp khô đều được nhé.

Cho bột nếp vào một bát to, từ từ thêm nước lọc vào trộn đều, dùng tay nhào bột thật mạnh và kỹ. Trong cách làm bánh trôi bằng bột nếp khô thì bước này rất quan trọng và cũng tốn sức của bạn nhiều nhất đấy ạ. Bởi bạn phải nhào bột thật đều, kỹ và mạnh tay để bột được dẻo, mịn. Khi ăn bánh sẽ mềm, dẻo, ngon hơn.

Sau khi nhào xong thấy bột quyện mịn thành một khối không dính tay là đạt tiêu chuẩn rồi đó bạn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại để bột không bị khô và cho bột ngấm đẫy nước.

lam-banh-troi-2022-1

Bước 2:

Trong thời gian ủ bột các bạn làm nhân bánh nhé. Ở đây chúng tôi dùng đậu xanh làm nhân bánh, bạn có thể thay bằng đậu đỏ, socola hoặc đơn giản là đường phên… tùy sở thích của các bạn nhé.

Đậu xanh không vỏ bạn đem ngâm trước khoảng 3-4 tiếng, sau đó đem hấp chín, tán nhuyễn.

Cho lên bếp sên cùng với đường trắng vừa ăn và cùi dừa nạo nhỏ. Khi thấy hỗn hợp sền sệt thì bạn tắt bếp và viên tròn lại thành từng viên nhỏ làm nhân bánh. Đến đây là bạn đã ngửi thấy mùi vị thơm ngon của đậu xanh quyện với dừa nạo thơm lừng rồi đấy!

lam-banh-troi-2022-2

Bước 3:

Bột sau thời gian ủ bạn đem ra chia thành từng viên nhỏ vừa ăn, ấn dẹt rồi đặt nhân đậu xanh vào giữa, gấp kín các mép bánh lại và ve tròn.

Làm như vậy cho đến khi hết bột và nhân bạn nhé!

Bước 4:

Bạn bắc một nồi nước lên bếp đun, nước sôi thì thả bánh đã nặn vào luộc. Khi thấy bánh nổi lên và vỏ bánh chuyển sang màu trắng trong là bánh đã chín.

Dùng muỗng thủng vớt bánh ra thả vào bát nước đun sôi để nguội cho bánh se lại.

Sau khi luộc xong bánh bạn sử dụng nước luộc bánh đó làm nước chan luôn nhé. Đường phên bạn thái nhỏ cho vào nồi nước luộc bánh cùng với gừng đập dập. Quấy đều cho đường tan hết và nồi nước sôi lại thì tắt bếp.

lam-banh-troi-2022-3

Khi ăn bạn xếp bánh trôi vào bát, chan nước đường gừng rồi tưới nước cốt dừa cùng lạc rang giã dập và cùi dừa nạo nhỏ lên trên. Bạn đã có bát bánh trôi nóng hổi thơm nức mời cả nhà rồi đấy ạ. Nếu bạn nào thích ăn ngay không cần phải chan thì sau khi bánh được vớt ra đĩa, rắc chút vừng rang lên trên là có thể thưởng thức theo cách dân dã, truyền thống được rồi.

Nhanh chóng và rất đơn giản phải không ạ? Chúc các bạn sẽ thành công và luôn chủ động trong tư thế sẵn sàng làm bánh trôi với cách làm bánh trôi bằng bột nếp ở trên nhé. Hi vọng với cách làm đơn giản mà Sống Đẹp vừa chia sẻ sẽ giúp cho gia đình bạn có một ngày Tết Hàn thực 2022 thật đúng nghĩa.

Đọc thêm: Tết Hàn thực có phải Tết Thanh minh không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận