6 loại chất chăm sóc làn da từ tự nhiên có trong tủ lạnh nhà bạn

Sống Đẹp đã thu thập một số cách lành mạnh nhất để bảo vệ làn da của bạn bằng cách sử dụng các sản phẩm có xuất xứ tự nhiên trong tủ lạnh nhà bạn.

Minh Hằng
17:51 23/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời tiết lạnh, căng thẳng và các sản phẩm có mùi thơm quá nồng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của chúng ta. Chọn sử dụng mặt nạ tự nhiên, tự chế có thể giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh. Các thói quen hàng ngày với việc sử dụng tẩy tế bào chết, toner và sữa rửa mặt đều góp phần giúp bạn giữ được phong độ đỉnh cao và có thể làm săn chắc làn da của bạn với các thành phần như nho và trứng.

1. Toner cà chua và dưa chuột

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-1

Cho 1 quả dưa chuột nhỏ và 1 quả cà chua lớn xay nhuyễn vào máy xay sinh tố. Sau đó, nó có thể được bảo quản lạnh trong tối đa 3 ngày trong một lọ nhỏ. Để sử dụng, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp bằng một miếng bông nhẹ nhàng khắp mặt và cổ. Giữ nguyên trong tối đa 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Các chất chống oxy hóa từ cà chua giúp da chống lại các gốc tự do, giữ cho da khỏe mạnh.

2. Tẩy tế bào chết mặt cà chua

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-2

Rắc 1/5 thìa cà phê đường lên quả cà chua đã cắt nhỏ . Từ từ massage da mặt với cà chua theo chuyển động tròn. Bạn lưu ý không nên chà xát quá mạnh, nếu không, nó có thể gây kích ứng da một chút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết cà chua hoặc đường.

Sản phẩm tẩy da chết này nhanh chóng và dễ sử dụng, hoàn hảo cho ngay trước khi đi ngủ để giúp làn da của bạn thêm sức sống.

3. Mặt nạ quả nho và trứng giúp da săn chắc hơn

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-3

Bạn sẽ cần xay 1 quả trứng với 7 quả nho trong máy xay sinh tố. Đảm bảo rằng chúng được trộn đều để bạn có được tất cả các loại dầu từ hạt nho nghiền nát. Khi nó đã sủi bọt, hãy dùng chổi quét mặt để thoa hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn, luôn vuốt theo chiều hướng lên trên. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Các chất dinh dưỡng thực vật trong nho có thể giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi bức xạ tia cực tím. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, có nghĩa là chúng sẽ hình thành collagen và giữ cho làn da của bạn đàn hồi và tươi sáng.

4. Sữa rửa mặt phục hồi men khô

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-4

Hòa tan 1 thìa men khô vào 2 thìa sữa ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên mặt, tránh dây vào mắt. Để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt cho khô.

Men được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen khi thoa lên da. Điều này có nghĩa là da của bạn có thể săn chắc lâu hơn.

5. Mặt nạ tẩy da chết hạnh nhân và sốt mayonnaise

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-5

Xay 1/4 cốc (40g) hạnh nhân trong máy xay sinh tố trước khi trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise. Nhẹ nhàng massage mặt với hỗn hợp , đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào. Giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách này có thể hoạt động tốt đối với da rất khô vì mayo nuôi dưỡng da và hạnh nhân tẩy tế bào chết.

6. Tẩy tế bào chết kiwi

cham-soc-da-voi-thuc-pham-trong-tu-lanh-6

Trộn 1 quả kiwi đã gọt vỏ và nghiền với 2 thìa cà phê đường nâu và vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Kiwi chứa đầy axit amin và vitamin C, có thể hữu ích để giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết, trong khi dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da của bạn chắc khỏe.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận