Những mẫu thiệp chúc mừng thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 22/12 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh những món quà, lời chúc ý nghĩa thì những mẫu thiệp chúc mừng là điều không thể thiếu.

Thùy Nguyễn
14:28 21/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Tháng 12/1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Trong chỉ thị có ghi rõ: “Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền..., đồng thời nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Nam chí Bắc...”

Ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập tại khu rừng giữa tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (nay là xóm Nà Sang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Khi mới thành lập, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân có 34 chiến sĩ, biên chế thành 3 tiểu đội. Đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây chính là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau này, ngày 22/12/1944 được lấy làm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 1989, theo như chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22/12 không chỉ là Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Hàng năm, cứ đến ngày này, cả nước sẽ tiến hành các hoạt động hướng vào quân đội và quốc phòng, tuyên truyền truyền thống đánh giặc giữ nước, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu nhân dân…

Những mẫu thiệp chúc mừng thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vào ngày đặc biệt này, những món quà kèm lời chúc đến người thân đang công tác trong Quân đội là điều không thể thiếu. Trong đó, không thể bỏ qua những mẫu thiệp chúc mừng ý nghĩa. Đây là nơi bạn có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân của mình nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu thiệp có thể tham khảo:

nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-1
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-2
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-3
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-4
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-5
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-6
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-7
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-8
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-9
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-10
nhung-mau-thiep-chuc-mung-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-11

Hi vọng bạn có thể chọn được mẫu thiệp ưng ý từ những gợi ý trên đây, giúp bạn bè và người thân của mình có một ngày 22/12 tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Những lời chúc ý nghĩa nhất nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận