Kỳ lạ chú cá song mê đánh răng, thích được vuốt ve chiều chuộng và "buôn dưa lê" với con người

Chú cá song ở nhà bè thủy sản của ông Nguyễn Văn Bình, đảo Ông Cụ, tỉnh Quảng Ninh vô cùng đặc biệt khi thích được đánh răng mỗi sáng, được vuốt ve và nói chuyện với người lạ.

Thùy Nguyễn
14:00 08/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nằm cách Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khoảng 4km, đảo Ông Cụ có diện tích mặt nước là 37,7 ha. Hiện tại, trên đảo có gần 80 hộ ngư dân nuôi cá lồng bè có giá trị cao như cá Song, cá Hổ, cá Giò…

Trong đó, nhà bè của ông Nguyễn Văn Bình cũng có hơn 200 lồng bè nuôi cá song gồm cá song đen và cá song vang. Những con cá song vang chục năm tuổi có cân nặng từ 25 - 40kg với giá khoảng 1 triệu đồng/kg. Cá song là một trong những loài cá biển có giá trị kinh tế cao, sống ở những vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. 

ky-la-chu-ca-song-me-danh-rang-thich-duoc-vuot-ve-chieu-chuong-1

Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 30 loại cá song như cá song chấm tổ ong, cá song vạch, song đỏ, song hoa nâu… Cá song có mình dày, thịt ngọt và chắc, thường được chế biến thành nhiều món ăn trong nhà hàng, khách sạn. Đặc điểm nổi bật của loài cá này gồm: răng nhọn khỏe, mọc thành một hoặc nhiều hàng hay đai răng, hàng ngoài cùng lớn hơn răng ở những hàng trong. Loài cá này còn có cả răng nanh. 

ky-la-chu-ca-song-me-danh-rang-thich-duoc-vuot-ve-chieu-chuong-5

Nhà ông Bình có một con cá song đen vô cùng đặc biệt. Chú cá song này thích được đánh răng, được vuốt ve âu yếm. Sở thích kỳ lạ của con vật được gia đình ông Bình phát hiện từ 8 năm trước. Cụ thể, trong một lần cho ăn, người làm thấy có một con cá song rất dạn người, thường xuyên ngoi lên mặt nước, khi đưa tay chạm vào người nó còn thích thú lộn vòng quanh. 

Ông Bình chia sẻ: “Đây là chuyện rất hiếm bởi cá song vốn là một loài cá dữ. Nếu không cẩn thận thò tay xuống có khi bị đớp vào ngón tay ngay. Thế nhưng con cá này lại khác, nó thích được vuốt ve. Khi tôi dùng bàn chải thử đánh răng cho nó thì con vật còn ngoan ngoãn há miệng cho đánh.”

ky-la-chu-ca-song-me-danh-rang-thich-duoc-vuot-ve-chieu-chuong-3

Con cá này được ông Bình nuôi từ năm 2003 để làm giống. Tính đến nay, ông đã nuôi nó ngót nghét hơn 17 năm. Nhiều con cùng lứa với con cá song đen này vẫn còn sống nhưng chẳng có con nào dạn người như con cá này. 

Nhiều người thấy vậy thì ngạc nhiên lắm, không hiểu sao có con cá song thích lại gần người đến vậy. Chú cá song này hễ thấy người là ngoi lên mặt nước, lười ăn mà lại ham chơi y như trẻ con. “Tuy nhiên, muốn chơi với nó lâu thì phải đánh răng nhẹ nhàng như đang mát xa, lúc đấy có nhấc hẳn lên mặt nước chụp ảnh nó cũng chịu” ông Bình kể. 

ky-la-chu-ca-song-me-danh-rang-thich-duoc-vuot-ve-chieu-chuong-4

Nhiều người đến thăm thích quá, gọi chú cá song này là “cá thần tài”, “cá độc đáo” nên ngỏ ý mua giá cả trăm triệu nhưng ông Bình không bán. Ông coi nó như báu vật của gia đình, nuôi đến khi nó già, nó chết chứ nhất định không bán.  

ky-la-chu-ca-song-me-danh-rang-thich-duoc-vuot-ve-chieu-chuong-2

Sáng nào cũng vậy, ông Bình hoặc người nhà sẽ mang bàn chải ra đánh răng cho cá cưng. Dù thích đánh răng và buôn chuyện nhưng con cá song này lại rất lười ăn. “Những con cùng lứa giờ nặng mười mấy hai chục cân rồi nhưng nó mới được 8 cân thôi đấy. Bữa nào nó thích thì nó ăn chứ không thì chỉ đòi vuốt ve, đánh răng”, ông Bình cười.

Xem thêm: Đàn cá heo bảo vệ và cứu sống người đàn ông mất tích trên biển

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận