Tin được không: Xuất hiện công cụ có thể biến chân dung nhân vật có độ phân giải thấp thành... người

Công cụ này được tạo ra để chuyển hóa chân dung con người. Đương nhiên, không ít người dùng nó cho các nhân vật game, đặc biệt là những nhân vật thuộc các game ngày xưa có lượng pixel thấp.

Thùy Nguyễn
13:00 27/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Face Depixelizer là công cụ được phát triển bởi Alex Damian, Sachit Menon, và Denis Malimonov. Công cụ này nhờ vào AI cho phép người dùng giải mã những hình ảnh có lượng pixel thấp thành hình thật. Nhờ Face Depixelizer, những bức ảnh có độ phân giải rất thấp sẽ được chuyển thành bức ảnh siêu sắc nét bằng AI.

Công cụ này được sử dụng trong bức ảnh chân dung. Theo đó, những bức ảnh chất lượng cao cuối cùng sẽ được AI tạo ra thông qua những thuật toán phức tạp, dựa trên những gì mà nó cho là phù hợp. Tất cả những gì bạn cần làm là tải lên ảnh pixel của một khuôn mặt nào đó. Sau đó, Face Depixelizer sẽ trả lại kết quả, tiết lộ người này ngoài đời thật sẽ trông như thế nào. 

cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-1
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-2

Thực tế, công cụ này được tạo ra để chuyển hóa chân dung con người. Tuy nhiên, nhiều người sẽ dùng công cụ tuyệt vời này cho… các nhân vật ảo trong game. Cụ thể đó là những nhân vật trong các game xưa xửa ngày xưa, có lượng pixel thấp.

Ngoại trừ game, Face Depixelizer còn được dùng thử trên emoji và những bức ảnh chất lượng cực thấp đến mức không thể nhận ra được đó là gì. Trong việc chuyển đổi chân dung, AI sẽ giữ vai trò quyết định. Và kết quả nhận được sẽ vô cùng thú vị.

cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-3
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-4
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-5
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-8
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-6
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-7

Alex Damian và các cộng sự của mình đã cung cấp công cụ có giao diện sử dụng thông qua Google Colaboratory. Được biết, công cụ Face Depixelizer dựa trên nghiên cứu “PULSE: Self-Supervised Photo Upsampling via Latent Space Exploration of Generative Models”.

Thuật toán có cách thức hoạt động đó là, AI sẽ nhận được một hình ảnh có độ phân giải cực thấp. Sau đó, công cụ này sẽ so sánh hình ảnh trên với một loạt những bức ảnh chân dung có chất lượng tốt. Tiếp đến, các ảnh chân dung sẽ được giảm lượng pixel xuống chất lượng cần thiết để có thể tìm ra một bức ảnh giống nhất với bức ảnh gốc.

cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-9
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-10

Khi tìm được bức ảnh phù hợp, AI sẽ thêm một số bộ lọc, điều chỉnh sao cho bức ảnh trông giống với bản gốc hơn. Việc AI sử dụng mạng lưới nơron dựa trên CelebA-HQ sẽ dẫn tới khá nhiều hạn chế. 

cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-11
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-12
cong-cu-bien-chan-dung-nhan-vat-co-do-phan-giai-thap-thanh-nguoi-13

Thực tế, chỉ có 7000 khuôn mặt, hầu hết những khuôn mặt này là của người ra trắng. Trong khi đó, chỉ khoảng 1000 bức ảnh là của người châu Á, da đen và Ấn Độ. Bởi vậy mới nói, nhiều kết quả nhận được sẽ vô cùng… nực cười.

Xem thêm: Danh tính bé gái bờm hồng trong SGK Tiếng Việt năm xưa: Là nhân vật có thật, từng đi du học Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận