Con voi tốt bụng phi thẳng xuống sông cứu người đuối nước

Khi thấy người đàn ông giống như đang bị đuối nước và kêu cứu, con voi không nề hà phi thẳng xuống dòng nước xiết để cứu chủ.

Thùy Nguyễn
11:13 21/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ ngày xưa, dân gian đã lưu truyền câu tục ngữ “Cứu vật vật trả ơn” để ngợi ca những loài động vật cũng có lý trí và tình cảm như con người. Thông qua các kho tàng truyện dân gian, có rất nhiều ví dụ minh họa về sự báo ơn của các con vật. Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các câu chuyện tương đồng trên internet, các trang mạng xã hội.

Không phải tự nhiên mà các con vật biết trả ơn con người. Trước hết, con người phải yêu thương, chăm sóc và dành cho nó tình cảm chân thành, sau đó, họ sẽ nhận được trái ngọt bằng những hành động thiết thực nhất.

con-voi-tot-bung-phi-thang-xuong-song-cuu-nguoi-duoi-nuoc-2

Mới đây, câu chuyện về chú voi lao xuống sông cứu chủ đuối nước khiến nhiều người xúc động và được chia sẻ rầm rộ. Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Darrick - một người làm nghề chăm sóc voi ở Thái Lan.

Voi được coi là một loài động vật linh thiêng ở Thái Lan, mang tính biểu tượng của đất nước. Nơi đây, người dân coi những con voi như linh vật tượng trưng cho tôn giáo, dân tộc và cả hoàng gia. Con vật đáng yêu này còn được coi là biểu tượng của sức mạnh, sự thịnh vượng và hạnh phúc.

con-voi-tot-bung-phi-thang-xuong-song-cuu-nguoi-duoi-nuoc-3

Chưa dừng lại ở đó, voi còn đóng vai trò chủ chốt trong du lịch Thái Lan, thu về khoảng 6 tỷ baht mỗi năm. Thực tế, hầu hết các du khách đến Thái Lan đều muốn trải nghiệm các hoạt động liên quan đến voi. Điều này cũng tạo cơ hội cho những người như anh Darrick được biết đến với công việc quản tượng, chăm sóc và đào tạo những con vật to lớn này bằng mệnh lệnh và những cử chỉ đơn giản.

Đối với những người quản tượng giàu kinh nghiệm thì không ai hiểu những con voi này hơn họ. Họ coi những chú voi như thành viên trong nhà, dành hết thời gian mỗi ngày để quấn quýt bên nhau. Trong đó, mối quan hệ giữa Darrick và cô voi cái Kham Lha là một trường hợp điển hình.

Ngay từ ngày đầu tiên chào đời, chú voi Kham Lha đã được Darrick chăm sóc, lo cho từ miếng ăn giấc ngủ. Do đó, anh nắm rõ tất cả tính cách, thói quen cũng như sở thích của con vật. Đáp lại, Kham Lha cũng rất quý mến chủ nhân của mình, ngày ngày quấn quýt không rời nửa bước.

con-voi-tot-bung-phi-thang-xuong-song-cuu-nguoi-duoi-nuoc-1

Một ngày, Darrick dẫn theo đàn voi ra bờ sông uống nước còn mình thì bơi lội ở cần đó. Đang bơi, anh bất ngờ giả vờ đuối nước và kêu cứu. Không nề hà, Kham Lha chạy thẳng xuống dòng nước xiết để cứu chủ nhân của mình. Dù sau đó anh Darrick đã tự mình bơi được vào trong nhưng con voi vẫn cẩn thận dùng vòi cuốn nhẹ vào người và nhấc anh lên khu vực an toàn.

Hành động của Kham Lha khiến nhiều người chứng kiến cảm động và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, voi là loài động vật thông minh, tình cảm và có sự gắn kết gia đình.

Xem thêm: Khát vọng sống mãnh liệt, lợn mẹ dẫn cả đàn con bỏ trốn và cái kết đẹp như truyện cổ tích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận