Khát vọng sống mãnh liệt, lợn mẹ dẫn cả đàn con bỏ trốn và cái kết đẹp như truyện cổ tích

Lợn mẹ vì không muốn đàn con của mình sau này vẫn tiếp tục bị giam giữ, nuôi lớn để thịt nên đã tìm cách trốn chạy. Hành động này đã khiến hàng triệu trái tim cảm động.

Thùy Nguyễn
14:55 20/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào một ngày đầu tuần, khi đang dắt cún cưng đi bộ thể dục thì chị Anna Aston (thị trấn Nam Derbyshire, nước Anh) bất ngờ nghe thấy những tiếng kêu kỳ lạ phát ra từ bụi rậm trong khu vực bìa rừng gần thị trấn. Tò mò lại gần, chị Aston muốn xem chuyện gì đang xảy ra thì vô cùng ngạc nhiên bởi hình ảnh trước mắt.

Đằng sau lớp bụi rậm là một gia đình nhà lợn gồm có lợn mẹ và 10 chú lợn con mới chào đời. Có vẻ như những chú lợn con đang cất những tiếng kêu ụt ịt đầu tiên, gửi lời chào đến thế giới này.

khat-vong-song-manh-liet-lon-me-dan-ca-dan-con-bo-tron-3

Nghĩ đây là đàn lợn hoang dã nên chị Aston định bỏ đi. Nhưng vài bước chân, chị bỗng dừng lại vì nghĩ rằng, đàn lợn này không thể là lợn rừng được. Nếu như bỏ mặc, những con vật đáng thương này chắc chắn không đủ kỹ năng để bảo vệ bản thân cũng như sinh tồn ngoài thiên nhiên.

Cuối cùng, người phụ nữ tốt bụng quyết định liên hệ với tổ chức cứu hộ động vật Brinsley trong khu vực để họ có thể tìm ra phương án chăm sóc tốt nhất cho gia đình nhà lợn đông đúc, đáng thương. Từ đó, bí mật về thân phận của những chú lợn đặc biệt này cũng được hé lộ, khiến không ít người rơi nước mắt vì cảm động.

Thì ra con lợn mẹ này trước đây được nuôi ở một nông trại gia súc trong thị trấn. Nông trại này chuyên nuôi lợn để xẻ thịt. Từ nhỏ, nó đã được nuôi nấng, chăm sóc để... cung cấp thịt cho người dân.

khat-vong-song-manh-liet-lon-me-dan-ca-dan-con-bo-tron-2

Với số phận đã được ấn định trước, sớm muộn gì con lợn này cũng giống như hàng nghìn con lợn khác trong trang trại nếu như nó không mang thai. Có lẽ, chính việc mang thai đã khiến bản năng làm mẹ trong con vật này trỗi dậy. Nó không cam tâm khi cuộc đời mình và cả những đứa con bé bỏng sẽ phải trở thành những miếng thịt xông khói, những món ăn trên bàn nhậu của con người.

Khát vọng sống và tự do mãnh liệt đã khiến lợn mẹ quyết định bỏ trốn. Đây có lẽ là kế hoạch táo bạo nhất trong cuộc đời của nó. Bởi chỉ có cách bỏ trốn, nó mới có thể đảm bảo được sự sống cho những đứa con và bản thân mình.

Có lẽ, trong lúc chuẩn bị trở dạ, lợn mẹ đã quyết định “vượt ngục”, đi thẳng đến khu vực gần bìa rừng và hạ sinh thành công 10 chú lợn con. Khi biết câu chuyện, toàn bộ đội cứu hộ và tổ chức từ thiện trong thị trấn đã vô cùng xúc động.

khat-vong-song-manh-liet-lon-me-dan-ca-dan-con-bo-tron-1

Jon Beresford - người đứng đầu tổ chức từ thiện cho biết: “Vụ việc này khiến chúng tôi nhớ lại câu chuyện của cặp lợn Tamworth Two trốn thoát kỳ diệu khỏi lò mổ ở hạt WIltshire từng gây chấn động nhiều năm về trước. Có lẽ, chúng tôi sẽ đặt tên cho gia đình lợn này là Ollerton 11 còn lợn mẹ là Matilda.

Nhờ sự kiên trì, dũng cảm và tình yêu vĩ đại dành cho những đứa con của mình, gia đình Ollerton 11 xứng đáng được tự do. Bên cạnh đó, mũi của lợn mẹ Matilda đã bị những người chủ cũ đóng khuyên vào nên rất khó kiếm được thức ăn. Chúng tôi hy vọng những người chủ cũ trả tự do cho gia đình Ollerton 11 và cho phép chúng tôi chăm lo thức ăn cho Matilda”.

Xem thêm: Tan chảy trước cái ôm ấm áp của đôi bạn chó thân thiết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận