Cách trị mụn cóc tại nhà hiệu quả và không tốn kém

Mụn cóc tuy không nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trị mụn cóc hiệu quả.

Thùy Nguyễn
13:00 29/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn cóc vốn là những khối u nhỏ lành tính nhưng sần sùi, thường xuất hiện nhiều ở bàn tay và bàn chân. Dù không nguy hiểm cho sức khỏe nhưng mụn cóc lại gây đau và mất thẩm mỹ.

Thông thường, sau một thời gian xuất hiện các nốt mụn sẽ biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên cũng có trường hợp mụn lây lan sang nhiều vùng da khác nhau, do đó việc trị mụn cóc là vô cùng cần thiết.

Trị mụn cóc bằng tỏi

Tỏi chứa nhiều allicin - một loại kháng sinh thực vật có khả năng sát trùng cao. Do đó, mụn cóc có khả năng trị mụn cóc vô cùng hiệu quả và đơn giản. 

cach-tri-mun-coc-tai-nha-hieu-qua-va-khong-ton-kem-1

Chuẩn bị vài tép tỏi, rửa sạch sau đó giã nát. Sau đó thoa trực tiếp lên bề mặt nốt mụn cóc, để nguyên khoảng 2-3 giờ rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Để trị mụn cóc hiệu quả nhất, nên kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi ngày,  khoảng 3-4 tuần sẽ thấy kết quả. 

Trị mụn cóc bằng lá tía tô

Lá tía tô có chứa Limonene và Perillaldehyde, hai hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của virus HPV, từ đó trị mụn cóc hiệu quả.

cach-tri-mun-coc-tai-nha-hieu-qua-va-khong-ton-kem-2

Đầu tiên, chuẩn bị một vài lá tía tô, sau đó rửa sạch rồi đem giã nát. Lấy phần vừa giã đắp lên bề mặt các nốt mụn, dùng khăn sạch hoặc gạc băng cố định, thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Đến sáng hôm sau tỉnh dậy, tháo băng và rửa lại thật sạch bằng nước mát. Kiên trì áp dụng vài tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Trị mụn cóc bằng giấm táo

Một trong những mẹo trị mụn cóc tại nhà hiệu quả đó chính là dùng giấm táo pha loãng với nước. Nguyên nhân bởi, trong giấm táo có chứa nhiều acid malic, acid lactic, acid salicylic… giúp ngăn chặn sự lây lan của HPV và ăn mòn các nốt mụn. 

cach-tri-mun-coc-tai-nha-hieu-qua-va-khong-ton-kem-4

Bạn nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 2:1 để hạn chế kích ứng da. Tiếp đến, dùng bông y tế thấm vào dung dịch, bôi trực tiếp lên nốt mụn rồi băng kín 3-4 giờ rồi tháo ra.  

Áp dụng bôi giấm táo mỗi ngày để điều trị mụn cóc, không dùng cách này cho vùng da có vết thương hở. 

Điều trị mụn cóc bằng thuốc

Đối với những mụn cóc lành tính, dùng thuốc có thể trị mụn nhanh chóng. Tốt nhất nên tìm gặp bác sĩ để được hướng dẫn, tránh xảy ra các tác dụng phụ không cần thiết. 

cach-tri-mun-coc-tai-nha-hieu-qua-va-khong-ton-kem-3

Cantharidin: Cantharidin được bác sĩ chỉ định dùng trong điều trị khoảng 3 - 4 tuần do có khả năng gây hoại tử lớp thượng bì và loại bỏ nốt mụn cóc khỏi da. Bên cạnh đó, Acid trichloracetic 80% cũng có khả năng gây hoại tử da nên chỉ bôi 4 lần/tuần cho đến khi hết mụn. Đặc biệt, không bôi thuốc lên niêm mạc, vùng da lành, gần mắt, cơ quan sinh dục,…

Acid Salicylic: Acid Salicylic có nồng độ 5 - 40% giúp bong tróc lớp sừng của da, giúp các nốt mụn mỏng đi và dần biến mất. Chỉ bôi lên vùng da mụn, không bôi vùng da lành, mụn ruồi, niêm mạc hoặc sùi mào gà, tránh dính vào mắt.

Xem thêm: Cách trị mụn thâm tại nhà, tút lại nhan sắc chỉ sau thời gian ngắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận