Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả ngay lần áp dụng đầu tiên

Dù không gây đau hay khó chịu như mụn trứng cá hay mụn mủ, mụn cám lại là nguyên nhân chính khiến làn da sần sùi, thô ráp. Do đó, cần áp dụng ngay các cách trị mụn cám tại nhà để lấy lại làn da mịn màng trong chớp mắt.

Thùy Nguyễn
07:19 21/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn cám là dạng mụn trứng cá nhỏ có màu trắng đục hoặc ngả vàng, hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Mụn cám thường xuất hiện ở những nơi tiết nhiều dầu như cằm, trán và hai bên cánh mũi. Khi bị mụn cám, các bụi bẩn sẽ tắc ở lỗ chân lông khiến da sạm màu, kém mềm mịn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách trị mụn cám tại nhà như thế nào.

Trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà

Vốn giàu protein, collagen, vitamin A, B,… trứng gà không chỉ là nguồn dưỡng chất phong phú mà còn giúp loại trừ vi khuẩn gây mụn, giúp làm trắng da và trị mụn cám hiệu quả.

cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-ngay-lan-ap-dung-dau-tien-1

Cách làm: Lấy phần lòng trắng trứng gà sau đó đánh lên để tạo bọt. Dùng cọ trang điểm thoa lòng trắng trứng thành một lớp mỏng lên da, sau 15 phút thì lột bỏ mặt nạ và rửa sạch bằng nước lạnh.

Trị mụn cám bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có tác dụng trị mụn cám rất tốt, cách làm lại đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị một ít kem đánh răng và khoảng 4-5 hạt muối biển, trộn đều hỗn hợp rồi dùng bàn chải đánh răng chải đều lên chỗ mụn cám khoảng 1-3 phút.

cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-ngay-lan-ap-dung-dau-tien-2

Sau khoảng 15 phút, khi mặt nạ đã khô thì bóc ra nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Phương pháp này có thể áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn cám bằng nha đam

Chất gel lỏng trong thân cây nha đam được coi là “thần dược” của da. Gel nha đam giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu từ lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cấp ẩm cho da. Rất đơn giản, chỉ cần gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, lấy thìa múc lớp ruột bên trong rồi chiết lấy gel lỏng.

cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-ngay-lan-ap-dung-dau-tien-5

Thoa phần gel lên da đang bị mụn cám, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước mát, áp dụng hàng ngày để có kết quả tốt nhát.

Trị mụn cám bằng dầu oliu

Dầu oliu có các hợp chất phenolic với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp loại bỏ nhiều vấn đề về da như viêm da, khô da, tắc lỗ chân lông...

cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-ngay-lan-ap-dung-dau-tien-3

Rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu oliu nguyên chất vào lòng bàn tay, xoa đều đến khi tay hơi âm ấm. Sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng nơi bị mụn cám, chuyển động theo hình tròn, áp dụng trong vài phút.

Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Có thể áp dụng hàng ngày.

Trị mụn cám bằng chanh

Trị mụn cám bằng chanh rất hiệu quả nhưng bạn phải kết hợp với việc chống nắng tốt. Chanh chứa nguồn dinh dưỡng và vitamin dồi dào, giúp da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa và các loại mụn.

Dùng nước chanh nguyên chất thoa lên da mụn rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-ngay-lan-ap-dung-dau-tien-4

Đối với da mỏng và nhạy cảm, nên sử dụng hỗn hợp chanh, sữa chua và mật ong. Trộn đều 1 muỗng cafe nước chanh nguyên chất, 1 muỗng cafe sữa chua không đường, không mùi vị và 1 muỗng cafe mật ong. Sau đó, thoa hỗn hợp lên chỗ da mụn trong 2 phút, để 10 phút cho các chất thấm vào da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Xem thêm: Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản nhất, nàng lười áp dụng chỉ "phút mốt" là xong

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận