'Bổ mắt' trước những hang động tự nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có Sơn Đoòng của Việt Nam

Những hang động này đã được tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan độc đáo, đẹp đến ná thở khiến bất kỳ ai có cơ hội chiêm ngưỡng một lần đều không thể quên.

Thùy Nguyễn
12:18 17/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hang động pha lê Svmnafellsjvkull, Iceland

‘Tọa lạc’ tại đất nước nhỏ xinh Iceland, hang động pha lê Svmnafellsjvkull được coi là một trong những hiện tượng vĩ đại nhất của thiên nhiên.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-1

Hang động pha lê Svmnafellsjvkull nằm trong khuôn viên quốc gia Skaftafell được tạo ra bởi tảng băng Vatnajokull, hình thành khi sông băng gặp đường bờ biển. Trong hang, băng đã có hàng thế kỷ nên không khí không thể xâm nhập, tạo ra kết cấu hang động lấp lánh và đầy màu sắc.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-2

Chỉ cần nhìn một lần, du khách chắc chắn sẽ bị u mê bởi màu xanh thăm thẳm của hang động cùng độ lớn trải dài mát mắt của hang động.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Năm 1991, một người dân bản địa đã vô tình khám phá cấu trúc hang Sơn Đoòng, sau đó dẫn đường cho đoàn thám hiểm của Hoàng gia Anh lần đầu tiên đến hang vào năm 2009.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-3

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với chiều rộng hơn 200m và độ sâu chưa thể xác định được.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-4

Đặc biệt, vòm hang cao hơn 200m, bên trong còn là khu trưng bày độc đáo của bộ sưu tập ‘ngọc trai’ có độ tuổi hàng vạn năm.

Hang động biển Benagil, Algarve, Bồ Đào Nha

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-5

Hang động biển Benagil nằm ở thị trấn nhỏ Benagil, dù đơn giản nhưng lại mang đến khung cảnh tuyệt đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đây thậm chí còn được coi là một trong những viên ngọc quý nhất của toàn bộ bờ biển Algarve.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-6

Tại hang động, ở trên cùng có ‘cửa sổ trần’ cho phép ánh sáng chiếu vào bãi cát, tạo nên vùng nước ấm áp cùng phong cảnh nên thơ. Dù là lúc thủy triều lên hay xuống, hang động biển Benagil vẫn đẹp đến mức khó tin, dễ dàng thu hút những vị du khách khó tính nhất.

Hang động đá cẩm thạch xanh, Chile

Hang đá cẩm thạch xanh còn có tên gọi khác là Cuevas de Marmol. Hang đá nằm trên bán đảo đá vôi Rio Tranquilo, Chile và là điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì tại nước này.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-7

Dù đá cẩm thạch không có màu xanh rực rỡ nhưng khi nước biển phản chiếu vào, kết hợp cùng ánh nắng sẽ tạo ra màu xanh ngọc bích mê hồn. Không một từ ngữ nào có thể miêu tả hết vẻ đẹp của hang đá cẩm thạch này, bất kỳ du khách nào đến Chile đều muốn ghé thăm nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên của hang đá cẩm thạch.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-8

Tùy theo mực nước và theo mùa, sắc xanh sẽ thay đổi khác nhau, từ xanh ngọc bích, xanh lơ cho tới xanh ngọc lam. Ánh nắng buổi sáng chiếu vào hang lại khiến mặt nước có sắc xanh tao nhã, còn hoàng hôn lại là màu xanh lam ấn tượng.

Hang động Glow Worm, New Zealand

Hang động Waitomo Glow Worm hay còn gọi là hang động đom đóm, nằm dưới độ sâu hơn 40m dưới lòng đất ở Bắc New Zealand.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-9

Du khách tới đây sẽ có cơ hội trải nghiệm một chuyến du ngoạn tuyệt vời bằng thuyền, đi xuống tận đáy hang để tận hưởng khung cảnh diệu kỳ hiếm có của tạo hóa thiên nhiên.

bo-mat-truoc-nhung-hang-dong-tu-nhien-dep-nhat-the-gioi-10

Đứng giữa hang động, khách du lịch sẽ bị choáng ngợp trước sự lung linh, huyền ảo của hang động đá vôi cùng với hàng triệu chú đom đóm. Lạc vào đây sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa dải ngân hà với muôn ngàn vì sao lấp lánh. Dù đêm hay ngày, Waitomo Glow Worm luôn được hàng triệu chú đom đóm thắp sáng lung linh.

Xem thêm: Xuýt xoa trước những con sông sắc màu đẹp nhất thế giới, nhìn một lần là mê cả đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận