Ly kỳ 13 hiện tượng thiên nhiên bí ẩn nhất thế giới, có cả UFO xuất hiện?

Thế giới có muôn vàn điều bí ẩn và những hiện tượng thiên nhiên dưới đây chắc hẳn khiến bạn phải ngạc nhiên vì cứ ngỡ như đang “lạc trôi” sang hành tinh khác.

Thùy Nguyễn
13:00 04/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Ngón tay tử thần" - Brinicle

Brinicle là một cột băng lạnh thấu xương thấu thịt, nhìn trông giống như một tinh thể dưới nước. Nó được hình thành từ trên mặt nước rồi đâm xuống dưới tận đáy rồi càn quét dưới đáy biển với diện tích lên tới cả km vuông.

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-1

Kết cấu và độ lạnh của Brinicle bất chấp mọi nhiệt độ của vùng nước mà nó đi qua. Tuy nhiên, do hình thành ở nhiệt độ thấp nên Brinicle chỉ xuất hiện ở vùng nước biển quanh cực Nam và Bắc, khiến các sinh vật nhỏ đóng băng trong tích tắc. 

Con lăn tuyết

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-2

Đây là hiện tượng thiên nhiên được hình thành từ gió. Theo đó, những cơn gió sẽ gom tuyết trên đường di chuyển, dọc theo mặt đất thành khối tròn như quả bóng. Do các lớp tuyết đầu tiên còn yếu và mỏng nên những con lăn tuyết thường bị rỗng bên trong. 

Đám mây Mammatus

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-3

Mây Mammatus còn gọi là mây vảy rồng, được hình thành bởi không khí lạnh. Theo đó, những lỗ hổng không khí bị đối lập với những đám mây hình thành bởi không khí ấm áp. Trung bình hiện tượng thiên nhiên này chỉ xuất hiện trong 10 phút. 

Ngọn lửa của Thánh Elmo

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-4

Hiện tượng thiên nhiên này thường xảy ra trước khi có bão hoặc trong trận bão tuyết mùa đông. Đây là một hình thức phóng điện từ một vật sắc nhọn vào cột điện trường mạnh ở trong khí quyển. Tia lửa điện này còn xuất hiện khi cánh máy bay di chuyển trong vùng bão. 

Vầng hào quang

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-5

Hiện tượng quang này gây ra bởi những giọt nước gồm những vòng đồng tâm. Những vòng này xuất hiện do nhiễu xạ ánh sáng, vầng hào quang nhìn hơi giống cầu vồng.  

Hiện tượng sét hòn

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-6

Đến hiện tại, bản chất của hiện tượng sét hòn vẫn chưa được các nhà khoa học khám phá ra. Đây là hiện tượng phóng điện trong không khí, xuất hiện trong những cơn giông bão. Khi đó, một loại sét giống như quả bóng xuất hiện và di chuyển theo những quỹ đạo kỳ lạ.

Quầng mặt trời

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-7

Quầng mặt trời là một vòng sáng xuất hiện gần mặt trời, mặt trăng, thậm chí là đèn đường. Hiện tượng thiên nhiên này được tạo ra bởi ánh sáng mặt trời tương tác với các tinh thể băng lửng lơ ở trong không khí. Ánh sáng được phản xạ và khúc xạ bởi các tinh thể băng, nó phân tán nên có thể chia thành các màu.

Trụ cột ánh sáng

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-8

Hiện tượng này xảy ra do phản chiếu ánh sáng từ nhiều tinh thể băng lửng lơ trong bầu khí quyển. Loại quầng hiếm gặp này xảy ra khi trời thực sự lạnh. 

Đám mây ngũ sắc

Đám mây ngũ sắc xuất hiện khi mặt trời ẩn sau những đám mây dày và có đám mây mỏng hơn ở gần đó. Một đám mây có thể xuất hiện đầy màu sắc tùy thuộc vào vị trí mặt trời. 

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-9

Mỗi tia sáng có bước sóng khác nhau bị lệch theo cách đặc biệt, khi chiếu vào mắt con người cũng theo các hướng khác nhau. Màu sắc thường là màu phấn, nhưng đôi khi cũng rất sinh động.

Hiện tượng ảo ảnh

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-10

Ảo ảnh xảy ra khi các tia sáng chiếu vào không khí ở nhiệt độ khác nhau, các tia sáng còn tạo ra hình ảnh di dời của các vật ở xa hoặc trên bầu trời. Nhiều ảo ảnh giống như mặt nước lấp lánh trong sa mạc trong khi thực tế nó chỉ là sự phản chiếu của bầu trời phía trên mặt cát quá nóng.

Fata Morgana

Fata Morgana là hiện tượng quang học hiếm gặp bao gồm một số dạng ảo ảnh, tạo ra những hình ảnh không có thực. Fata Morgana xảy ra bởi khi các tia sáng đi qua các lớp không khí có nhiệt độ khác nhau sẽ bị uốn cong và có thể tạo ra một gương phản chiếu.

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-11

Hiện tượng này được đặt theo tên của nàng Morgana trong truyền thuyết - được cho là sống dưới thủy cung.

Hiệu ứng Novaya Zemlya

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-12

Novaya Zemlya cũng là một loại ảo ảnh xuất hiện ở Bắc Cực và Nam Cực. Trong các lớp khí quyển khác nhau, các tia sáng sẽ bị uốn cong và khúc xạ. 

Vòng tròn đen giống UFO

13-hien-tuong-thien-nhien-bi-an-nhat-the-gioi-13

Tháng 7/2017, một vòng tròn trong đen khổng lồ xuất hiện trên chiếc M62 ở West Yorkshire, Anh đã khiến nhiều người sợ hãi. Họ cho rằng đây là hoặc cổng thông tin đến một thế giới khác. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng vòng tròn đen đáng sợ này chỉ là những cơn lốc xoáy.

Xem thêm: 5 hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp và kỳ thú nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận