Tặng suất ăn miễn phí cho người nước ngoài

“Tấm lòng chung” là một nhóm tình nguyện được dẫn dắt bởi chị Lê Thị Lan Anh. Trong những ngày giãn cách xã hội, chị Lan Anh và đồng đội của mình đã đi khắp các con đường của TP HCM, tặng bánh, tặng tiền cho những hoàn cảnh khó khăn, đội còn giúp đỡ những người nước ngoài.

Hoài Lương
09:03 15/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặc biệt, nhóm tình nguyện còn giúp đỡ những người nước ngoài đang bị mắc kẹt lại do dịch bệnh.

nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-01
nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-02

Địa điểm tập kết và phân lương thực được chọn là một cửa hàng tại quận 7. Như thường ngày, hai tình nguyện viên trong nhóm tình nguyện được giao nhiệm vụ chia 150 phần quà để các thành viên còn lại đi phát cho người nước ngoài và bà con nghèo. Được biết, nhóm “Tấm lòng chung” có tổng cộng 65 thành viên.

nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-03

Những lần đi phát cơm cho bà con nghèo, mình thấy cũng có nhiều người ngoại quốc gặp khó khăn, mất việc phải sống ngoài đường nên muốn giúp đỡ họ một phần“, chị Lan Anh - nhóm tình nguyện chia sẻ về việc tặng quà cho những người ngoại quốc.

nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-04
nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-05

Phần quà của nhóm tình nguyện thường là những ổ bánh mì ngọt, sandwich, sữa, xúc xích, trái cây và rau củ. Ban đầu nhóm đã chuẩn bị các phần cơm, nhưng do có một số người nước ngoài ăn không quen nên đã quyết định chuyển sang thực đơn như hiện tại.

nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-06
nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-07
nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-08

Từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều người nước ngoài bị kẹt lại trong thành phố. Nhiều người không còn tiền, chổ ở, thường xuyên lang thang tại các khu quận 1 và ngủ tại các mái hiên. Nhận sự giúp đỡ của người dân Việt Nam, các người bạn quốc tế không khỏi cảm kích và vui mừng.

nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-09
nhom-tinh-nguyen-tang-suat-an-nguoi-nuoc-ngoai-010

Những ngày qua, dù ngày mưa hay nắng, các thành viên của nhóm tình nguyện “Tấm lòng chung” vẫn kiên định chạy khắp các nẻo đường để tìm người ngoại quốc. Ngoài giúp đỡ người nước ngoài, bất kể gặp ai khó khăn cần giúp đỡ, nhóm đều tặng bánh và sữa. Trước khi nhận đồ ăn, nhóm còn xịt khử khuẩn cho người nhận cẩn thận và đảm bảo an toàn.

Nữ doanh nhân Bình Dương nấu tặng hơn 1000 suất ăn cho công nhân trong khu cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận