Bí ẩn hiện tượng nhớ về tiền kiếp và những giải mã ban đầu

Những câu chuyện con người nhớ về tiền kiếp của mình khiến nhà các khoa học mất nhiều thời gian nghiên cứu và giải mã.

Loan Nguyễn
17:03 26/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái nhớ về tiền kiếp sau vụ tai nạn

Elina Markand ở Đức là một trong số trường hợp nhớ về tiền kiếp của mình. Năm cô 20 tuổi, tỉnh dậy sau vụ tai nạn, bỗng nói tiếng Italy rất thông thạo dù chưa từng học ngoại ngữ. Cô còn tự nhận mình là Rozetta Caste Liani, công dân Italy, và yêu cầu được trở về thăm quê hương.

Khi đến Italy và được về thăm "nhà" theo trí nhớ, cô mới biết rằng người có tên Rozetta Caste đã mất từ năm 1917. Tiếp đón cô là một bà già xưng là con gái của Rozetta Caste.

Elina chỉ tay vào bà già, nói: "Đây là Fransa, con gái tôi!" khiến tất cả mọi người đều giật mình. Người đàn bà này quả thực tên là Fransa, đúng như Elina gọi.

Câu chuyện của Elina Markand đã trở thành đề tài đầy hấp dẫn cho giới khoa học tìm hiểu và giải mã.

tien-kiep-duoc-giai-ma-theo-quan-niem-cua-dao-phat-va-khoa-hoc-1

Bé gái biến thành "người xa lạ" sau khi ngủ dậy

Trước đó, từng có trường hợp nhớ về tiền kiếp mà không hề xuất phát từ chấn thương nào.

Elina Markand - một cô gái nhỏ người Anh - đã biến thành "một người xa lạ" sau khi tỉnh dậy một buổi sáng. Em không nhận ra mẹ và người thân của mình, không nói được tiếng mẹ đẻ trong khi lại thông thạo tiếng Tây Ban Nha, và lúc nào cũng tỏ ra sợ sệt.

Theo kết luận của các bác sĩ, em bé 10 tuổi này không có biểu hiện gì về bệnh lý hoặc tâm thần, sức khỏe tốt. 

Em nhận mình là người Tây Ban Nha và sống ở thành phố Toledo. Em kể lại rằng một người cùng phố do ghen ghét và đố kỵ đã đâm chết em năm em 22 tuổi. 

Cảnh sát Tây Ban Nha đã thẩm tra lại câu chuyện kỳ quặc về "tiền kiếp" của em, và kết luận, đúng như lời em kể. Ở số nhà đó trong thành phố Toledo từng có một cô gái 22 tuổi bị hãm hại. Những người hàng xóm đã tìm thấy xác cô ngay trong nhà. Câu chuyện càng sáng tỏ hơn khi hung thủ (lúc này đã già) tự đến gặp cảnh sát để thú tội.

tien-kiep-duoc-giai-ma-theo-quan-niem-cua-dao-phat-va-khoa-hoc-2

Tiền kiếp theo thuyết luân hồi của đạo Phật

Theo thuyết luân hồi của Phật giáo, cuộc sống là vô tận, không khởi đầu bằng sự sinh ra và cũng không kết thúc bằng cái chết.

Đạo Phật quan niệm rằng, khi con người qua đời thì cuộc sống vẫn chưa kết thúc. Theo đó, linh hồn sau khi thể xác chết sẽ đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó đi được đến cõi Niết Bàn. 

Cuộc sống của con người trên trần thế thực ra chỉ là một "kiếp", thân xác chỉ là nơi trú ngụ của linh hồn. Nhiều người cũng tin rằng có một sợi dây vô hình như gắn chặt giữa hai số kiếp đó lại với nhau.

Linh hồn ở mỗi "kiếp" lại nhập vào một thân xác mới. Vì thế, sẽ không lạ khi cô Elina và bé gái người Anh đột nhiên nhớ lại tiền kiếp của mình.

tien-kiep-duoc-giai-ma-theo-quan-niem-cua-dao-phat-va-khoa-hoc-3

Khoa học giải mã hiện tượng nhớ về tiền kiếp

Một số nhà vật lý và sinh học đưa ra lý giải về hiện tượng con người nhớ về tiền kiếp của mình thông qua "kết cấu phách". "Phách" có thể hiểu là một loại "trường sóng hạt cơ bản nhẹ", hay "tập hợp những năng lượng thông tin cá thể".

"Phách" ở đây nghĩa là "phần bất biến" của con người. Khi con người chết đi, "phách" liền tan vào vũ trụ. 

Thuyết về phách có thể dùng để lý giải đa số hiện tượng thần đồng ở các lĩnh vực như âm nhạc, thi ca, khoa học. Các thần đồng ở độ tuổi rất trẻ đã có được những kiến thức khổng lồ mà người bình thường thậm chí tích lũy cả đời cũng không có được.

Theo đó, "phách" của các thiên tài là sản phẩm của hàng vạn kiếp trong quá khứ dồn lại trong một cơ thể hiện hữu. Nghĩa là, "trường sóng hạt cơ bản nhẹ", hay "tập hợp thông tin cá thể" đã tập trung vào cơ thể họ theo một quy luật nào đó.

Các nhà khoa học đã lập ra một "quy trình công nghệ" cho phép bằng thực nghiệm đưa con người vào trạng thái giữa mơ và thực. Ở trạng thái lơ lửng kỳ ảo này, người tham gia thực nghiệm vẫn nhìn thấy những gì quanh mình, nhưng trong tiềm thức, họ lại thấy cả quá khứ. Phương pháp thực nghiệm này đã được áp dụng để chữa một số bệnh tâm thần và đem lại kết quả.​

Xem thêm: Khắc ghi 20 lời vàng Phật dạy về đối nhân xử thế để cuộc đời an lạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận