Tháng 7 cô hồn nằm mơ thấy ma quỷ có sao không?

Nằm mơ thấy ma quỷ trong tháng 7 cô hồn là điềm báo xấu hay tốt, cùng tham khảo trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Loan Nguyễn
07:28 16/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao gọi là tháng 7 cô hồn?

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch hằng năm được gọi là tháng cô hồn. Tháng cô hồn được cho là tháng xấu nhất trong năm, tháng của ma quỷ. Đây là khoảng thời gian những vong hồn cõi âm được "ngao du" ở cõi trần.

Vì vậy, mọi người thường kiêng kỵ nhiều điều trong tháng 7 cô hồn để tránh linh hồn ma quỷ đeo bám, quấy rối. Họ quan niệm, chẳng may phạm vào những điều cấm kỵ, các vong hồn sẽ bám sát gia chủ và cản trở mọi việc trong cuộc sống lẫn công việc.

Theo dân gian, các linh hồn được cõi âm thả vào ngày mùng 2/7 âm lịch và đến hết 12h tối của ngày 14/7 âm lịch linh hồn ma quỷ sẽ trở về cõi âm. Nếu linh hồn nào không về kịp sẽ bị nhốt lại dương gian, không nơi cư trú, phải sống lang thang.

Hồn ma bị trục xuất khỏi cõi âm vào tháng cô hồn thường là những linh hồn không được siêu thoát, hay còn vấn vương điều gì đó không được đầu thai. Thời gian này là lúc để các linh hồn tìm về nơi cội nguồn, tìm về dương gian để mua vui, tìm kiếm thức ăn.

Tháng cô hồn năm 2021 là tháng 7 âm lịch năm Tân Sửu. Tính theo dương lịch là từ ngày 9/8 (tức 2/7 âm lịch) đến hết ngày 6/9 (tức 30/7 âm lịch).

thang-7-co-hon-nam-mo-thay-ma-quy-co-sao-khong-1

Tháng 7 cô hồn mơ thấy ma quỷ có sao không?

Nhiều người tin rằng ma quỷ tượng trưng cho thế lực xấu, vậy nên nếu mơ thấy ma quỷ là một điều gì đó đáng sợ gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng câu chuyện trong giấc mơ sẽ mang lại những điềm báo khác nhau. Dưới đây là giải mã điềm báo mơ thấy ma quỷ trong tháng 7 cô hồn.

Mơ thấy vong hồn

Vong hồn tượng trưng cho những oan hồn của những người đã mất còn lẩn khuất trên trần gian vì họ còn vương vấn và lưu luyến những chuyện thế tục. 

Mơ thấy vong hồn trong tháng 7 âm lịch có thể bạn đang gặp rắc rối chuyện tình cảm. Bạn cảm thấy khó chịu vì không hài lòng với những hành động của bạn bè hay người thân.

Hãy học cách bao dung và mở rộng trái tim của mình để cuộc sống thêm vui và được mọi người yêu mến hơn bạn nhé.

Mơ thấy quỷ nói chuyện với bạn

Nếu bạn nằm mơ thấy quỷ nói chuyện với bạn trong tháng 7 cô hồn thì đây chính là điềm không tốt.

Điều này cho thấy có thể bạn đang bị một kẻ xấu bụng nào đó lừa gạt. Nếu như bạn không tỉnh táo kịp thời và tự mình thoát ra thì bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối và mệt mỏi.

Mơ thấy bạn bị ma đuổi

Nếu như bạn bị ma đuổi trong giấc mơ thì rất có thể, bạn sẽ rơi vào cạm bẫy của kẻ thù mà bạn coi là tri kỷ từ trước. Nếu như bạn bị ma quỷ tấn công dồn dập trong mơ thì bạn sẽ gặp chuyện nguy hiểm tới tính mạng của bản thân mình. 

Còn nếu bạn mơ thấy yêu quái đang đuổi theo mình thì nghĩa là sẽ có chuyện phiền toái xảy ra với bạn trong thời gian sắp tới.

thang-7-co-hon-nam-mo-thay-ma-quy-co-sao-khong-2

Mơ thấy hồn ma của người quen biết bạn

Nguyên nhân khiến bạn có giấc mơ này có thể do bạn vẫn luôn nhớ về người đã chết và luôn hoài niệm về những kỷ niệm xưa cũ với người ấy. 

Bạn đang cảm thấy ân hận hoặc hối tiếc vì đã từng có lỗi với người ấy,hoặc bạn thấy tiếc vì vẫn chưa đối xử tốt với họ khi họ còn sống.

Mơ thấy thị trấn ma

Nếu bạn nằm mơ thấy một thị trấn ma, thì điều này cho thấy rằng bạn đang cảm thấy bản thân mình bị từ chối bởi xã hội. Bạn có thể sẽ bị cô lập mình khỏi những người khác. 

Mơ thấy thị trấn ma còn có nghĩa là bạn đang sống trong quá khứ và không tách biệt ra khỏi ký ức. Bạn cần loại bỏ nó đi để có thể tập trung sống ở hiện tại.

Mơ thấy ma quỷ đến giết bạn

Mơ thấy ma quỷ giết mình trong giấc mơ thì có nghĩa là bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với mọi sự đau đớn trong quá khứ và những cảm xúc dồn nén ẩn chứa bên sâu trong tâm hồn của bản thân mình.

Nếu ma, quỷ có bóp cổ khiến cho bạn không thở được thì có nghĩa đang có một ai đó tìm cách phá hoại và ngăn cản công việc của bạn bằng những thủ đoạn xấu xa nhất có thể.

Mơ thấy mình phải đánh bài với ma quỷ

Nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy cẩn thận hơn trong mọi việc, có những kẻ tiểu nhân có bụng dạ hẹp hòi đang ở xung quanh bạn. Họ sẽ sẵn sàng chơi xấu sau lưng của bạn để làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

thang-7-co-hon-nam-mo-thay-ma-quy-co-sao-khong-3

Mơ thấy quỷ tấn công dồn dập bạn

Đây chính là điềm báo sắp có những chuyện không hay gây ảnh hưởng đến tính mạng của bạn. Nếu như không phải là quỷ mà là yêu quái đuổi theo thì nghĩa là bạn sẽ sắp phải đón nhận nhiều chuyện phiền toái trong cuộc sống của bản thân mình.

Mơ thấy bạn bị biến thành ma, quỷ

Trong giấc mơ mà bạn thấy mình bị biến thành ma, quỷ thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy tuyệt vọng về mọi chuyện trong cuộc sống. Nếu như trong giấc mơ này còn có sự xuất hiện của nhưng người thân hay bạn bè thì có lẽ bạn đang ở trong một tình trạng nguy hiểm bởi các hành vi ác ý của bản thân người đó.

Mơ đánh nhau với quỷ

Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy bạn sắp công thành danh toại trong tương lai không xa.

Làm cách nào để phòng tránh những giấc mơ về ma quỷ?

Trong tháng 7 cô hồn, để bản thân không gặp phải giấc mơ về ma quỷ, bạn hãy lưu ý và thực hiện theo những điều sau:

Không đến nơi hoang vắng hay bên ngoài đền chùa

Trong tháng 7 âm lịch, bạn tránh đến những nơi hoang vắng, ở bên ngoài đền chùa miếu mạo, đặc biệt từ thời điểm chiều tối trở đi, vì đó là những nơi được coi là phần âm khí cực vượng. 

Những nơi hoang vắng không mấy bóng người, bình thường đã không nên đi nữa là trong tháng 7 cô hồn, tốt nhất là không nên đến.

Đi xa về, trước khi vào nhà phải phủi sạch quần áo

Trong tháng 7 cô hồn, nếu bạn đi chơi, đi công tác xa nhà hay đi về từ nơi thiên nhiên hoang dã thì hãy tập cho mình thói quen như sau. Trước khi vào nhà, dành ít phút đứng trước cửa phủi bụi bẩn trên quần áo, dậm dậm chân.

Nếu bạn để ý thì trong phim ảnh, chúng ta cũng thường thấy, những ông chủ bà chủ đi từ bên ngoài về, sẽ đứng ngay cửa để cởi bỏ áo khoác đưa cho người làm.

Theo quan niệm dân gian, có những con quỷ sẽ bám theo bạn trên đường đi, thậm chí nằm trên lưng theo bạn về nhà, sau đó gây đủ chuyện rắc rối làm náo loạn gia đình bạn. Cách thức hóa giải rất đơn giản, phủi bụi, dậm chân trước khi vào nhà thôi. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", đừng quên làm điều này để ma quỷ khỏi theo mình vào nhà, còn theo vào cả giấc mơ nhé.

thang-7-co-hon-nam-mo-thay-ma-quy-co-sao-khong-4

Không dừng lại lâu ở nơi nhà người khác cúng tế

Trong tháng 7 cô hồn, nhiều gia đình làm lễ cúng sinh, nhất là vào ngày rằm, đâu đâu cũng thấy người ta cúng tế. Người bình thường cũng nên tránh dừng lại lâu ở nơi cúng lễ đó, còn người già trẻ nhỏ, người ốm yếu bệnh tật thì càng không nên có mặt ở đó mà nhanh nhanh chóng chóng về nhà thì hơn. 

Cúng chúng sinh, tất nhiên là cô hồn dã quỷ sẽ vây xung quanh mâm lễ để thụ lộc, bạn dừng lại lâu ở đó, hợp duyên hợp nhãn để ma quỷ bám theo về nhà thì sao? Vì thế, muốn tránh giấc mơ ma quỷ trong tháng cô hồn thì nhớ kỹ điều này nhé.

Không chơi trò chơi tâm linh, gọi hồn

Các trò chơi tâm linh như bói đĩa, bói chén, gọi hồn… tốt nhất bạn nên tránh trong tháng 7 cô hồn. Nhất là đêm rằm tháng cô hồn mà gọi ma quỷ lên chơi với mình thì có thể khiến cho cả nhà lâm vào cảnh rối ren.

Ma quỷ mời đến thì dễ mà mời đi thì khó, ma quỷ đeo bám, đến lúc suốt ngày mơ thấy giấc mơ ma quỷ trong tháng 7 cô hồn thì hối hận cũng muộn rồi.

Không dừng lại lâu ở hiện trường tai nạn hay nghĩa trang

Nếu trên đường đi có bắt gặp vụ tai nạn, bạn đừng tò mò dừng lại đứng xem. Bạn nên tránh đến gần khu vực nghĩa trang, đặc biệt từ chiều tối.

Không đi bơi ban đêm

Bạn không nên đi bơi ban đêm bởi nước là Thủy, mà Thủy mang tính âm, ban đêm âm khí cực kỳ vượng, bạn lại đi bơi thì rất dễ xảy ra tình trạng bị "quỷ nhập tràng" hoặc nhiễm phải tà khí.

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn nên mang gì trong người?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận