Gần 5.000 người xếp hàng dưới mưa, hi vọng được hiến tạng cho cậu bé nguy kịch vì ung thư

Hi vọng được cứu sống con trai đang nguy kịch vì bị ung thư, gia đình cậu bé Oscar Saxelby-Lee đã mở chiến dịch tìm người hiến tạng và nhận kết quả bất ngờ.

Chi Nguyễn
17:55 15/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm lên 4 tuổi, cậu bé Oscar Saxelby-Lee sống ở Anh Quốc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Tin dữ đến với gia đình của Oscar vào ngay trước đêm Giao thừa khiến cả nhà suy sụp. 

Sau đó, cậu bé phải lập tức nhập viện để áp dụng các phương pháp điều trị. Theo các bác sĩ, em bị mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp, là bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính tế bào T. Căn bệnh này khiến tủy xương giải phóng các tế bào bạch cầu chưa trưởng thành, ảnh hưởng tới 650 người mỗi năm ở Anh. 

5000-nguoi-xep-hang-duoi-mua-mong-hien-tang-cho-cau-be-dang-nguy-kich
Cậu bé 4 tuổi Oscar Saxelby-Lee sống ở Anh Quốc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư

Oscar đã trải qua quá trình điều trị hóa trị trong suốt 4 tuần, nhưng căn bệnh đã diễn biến nghiêm trọng. Các bác sĩ nói rằng em đang trong tình trạng nguy kịch, cần được cấy ghép tế bào gốc trong vòng 3 tháng tới.

Trong một nỗ lực tìm người hiến tạng có tế bào gốc phù hợp với con trai, gia đình Oscar đã phát động chiến dịch mang tên "Hand in Hand for Oscar". Họ hi vọng rằng mình có thể kết nối với càng nhiều người càng tốt, làm sao để mở ra cơ hội cứu sống đứa con tội nghiệp của họ. 

Chiến dịch được bắt đầu trong cộng đồng, và đặc biệt là ở ngôi trường em theo học, trường Tiểu học Pitmaston ở Worcester, một thành phố ở miền trung nước Anh. Giám đốc kinh doanh ở trường học cho biết: "Chúng tôi quyết định sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tìm một nhà hiến tạng phù hợp cho Oscar". Nhà trường đã phối hợp với bố mẹ của Oscar là Olivia Saxelby và Jamie Lee để huy động vốn từ cộng đồng. Sau cùng, quỹ đã vượt quá mục tiêu ban đầu là 5.000 bảng Anh, thu về 8.600 bảng (tương đương 11.300 USD).

5000-nguoi-xep-hang-duoi-mua-mong-hien-tang-cho-cau-be-dang-nguy-kich
Gia đình Oscar đã phát động chiến dịch mang tên "Hand in Hand for Oscar"

Khi nghe các bác sĩ nói rằng con mình cần được cấy ghép tế bào gốc, bố mẹ Oscar cùng nhà trường tiếp tục tổ chức chiến dịch kêu gọi và tìm kiếm người hiến tạng. Họ tổ chức thông qua DKMS, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế tập trung vào việc tìm kiếm người hiến tặng cho bệnh nhân ung thư máu. Theo đó, bất kỳ ai trong độ tuổi từ 17-55 đều đủ điều kiện tham gia và có thể đăng ký làm người hiến tạng.

Ngay từ khâu chuẩn bị, chiến dịch ấy đã thu hút được hơn 200 tình nguyện viên trên khắp nước Anh tới giúp đỡ. Họ tới giúp đỡ gia đình cậu bé Oscar, từ đăng ký hiến tạng cho tới quản lý bãi đậu xe và giúp tổ chức chiến dịch. Thế nhưng, kết quả của chiến dịch ấy còn ghi được kết quả rực rỡ chưa từng thấy.

5000-nguoi-xep-hang-duoi-mua-mong-hien-tang-cho-cau-be-dang-nguy-kich
Gần 5.000 người xuất hiện, đứng đợi dưới mưa để đăng kí hiến tế bào cho Oscar

Vào ngày đầu tiên của chiến dịch, đã có tới gần 5.000 người xuất hiện, đứng đợi dưới mưa để đăng kí hiến tế bào cho Oscar. Lúc ấy, bố mẹ Oscar không thể tin vào mắt mình, niềm vui xen lẫn những giọt nước mắt. Họ hi vọng rằng trong số 4855 người đang đứng dưới mưa ngoài kia, có ai đó sẽ là người tiếp nối sự sống cho cậu con trai 4 tuổi Oscar Saxelby-Lee. Đó là chưa kể gần 1.000 người khác cũng đăng kí trực tuyến với DKMS, với hi vọng có thể hiến tế bào gốc giúp đỡ cậu bé kiên cường.

Oscar là một cậu bé vô cùng dũng cảm, em không hề tỏ ra yếu đuối, trái ngược lại luôn mỉm cười và mạnh mẽ đương đầu với bệnh tật như một chiến binh mạnh mẽ. Nhờ tinh thần kiên cường và sự lạc quan trước bệnh tật, không ít người đã cảm động và hi vọng họ có thể làm gì đó để giúp em tiếp tục sống.

5000-nguoi-xep-hang-duoi-mua-mong-hien-tang-cho-cau-be-dang-nguy-kich
Oscar là một cậu bé vô cùng dũng cảm, em luôn lạc quan và mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật

Mẹ Oscar nghẹn ngào: "Chúng tôi không thể tin nổi với những gì đang diễn ra bởi tất cả mọi người trong gia đình tôi đã từng nghĩ rằng mọi thứ là vô vọng, đứa con tội nghiệp sẽ không thể thấy được ánh sáng nơi cuối đường hầm tăm tối. Thế nhưng, tất cả những gì tôi nhìn thấy hôm nay, nụ cười tươi rói, quả cảm của Oscar cùng những nỗ lực hết mình của các tình nguyện viên, tôi tin là mọi thứ sẽ ổn!".

5000-nguoi-xep-hang-duoi-mua-mong-hien-tang-cho-cau-be-dang-nguy-kich
Con trai tôi rất yêu cuộc sống này, nó đúng nghĩa là đang sống cho mọi khoảnh khắc!

Hiện tại, Oscar Saxelby-Lee đã 7 tuổi, cậu đã được chữa trị khỏi căn bệnh ung thư. Em đã đi học trở lại, nhưng vẫn cần phải tới bệnh viện điều trị bởi một số vấn đề sức khỏe khác. Oscar cần truyền dịch qua đêm 12 tiếng, 4 đêm/tuần, và sẽ phải tiến hành phẫu thuật để điều trị sỏi thận. Dù vậy, mẹ của em nói: "Con trai tôi rất yêu cuộc sống này, nó đúng nghĩa là đang sống cho mọi khoảnh khắc!".

Nữ bác sĩ là mẹ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận