Chuyện ấm lòng ở Bệnh viện K2 Tam Hiệp: Sư cô cùng phật tử nấu cơm tặng bệnh nhân cách ly

Mỗi ngày, sư cô cùng phật tử chùa Phúc Long, huyện Thanh Trì chuẩn bị từ 150 đến 250 suất cơm miễn phí dành tặng bệnh nhân điều trị tại bệnh viện K, trong đó có những bệnh nhân bị cách ly vì dịch COVID-19.

Loan Nguyễn
09:44 11/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet
phat-tu-nau-com-mien-phi-1

Nhận được lời kêu gọi hỗ trợ từ Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội), chùa Phúc Long đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm và thực hiện dự án nấu cơm thiện nguyện giúp các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, trong đó có những bệnh nhân đang bị cách ly vì dịch COVID-19.

phat-tu-nau-com-mien-phi-3

Phong trào nấu cơm từ thiện được phát động trên mạng xã hội, nhà chùa đã nhận được 30 triệu tiền mặt, 200 kg gạo, 200 kg rau sạch. Có đơn vị mang đến ủng hộ 1.000 quả trứng. Đối với số tiền các phật tử gửi về, nhà chùa sẽ mua bổ sung thêm các món trong bữa ăn.

phat-tu-nau-com-mien-phi-10

Ni sư Thích Đàm Giao - Trụ trì chùa Phúc Long - cho biết: "Với mong muốn san sẻ nỗi khó khăn với người dân đang phải cách ly tập trung, đặc biệt là tại Bệnh viện K, nơi có nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà chùa đã tổ chức nấu cơm từ thiện từ ngày 9/5 và dự kiến hoạt động nấu ăn này sẽ diễn ra cho đến hết đợt dịch COVID-19. Bên cạnh đó, nhà chùa cũng đã gửi 60.000 khẩu trang y tế đến một số địa phương có dịch như Vĩnh Phúc, Hà Giang..."

phat-tu-nau-com-mien-phi-6

Để có cơm chuyển đến bệnh viện vào bữa trưa, các phật tử phải dậy từ 5h sáng để chuẩn bị thực phẩm.

phat-tu-nau-com-mien-phi-2

Các suất cơm gồm có thịt, chả, lạc, rau xanh, khoai tây, canh. Ngoài ra, mỗi phần đều kèm thêm một hộp sữa để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

phat-tu-nau-com-mien-phi-9

Trước khi nấu nướng, các phật tử được dặn dò phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ, mang găng tay, khẩu trang. 

phat-tu-nau-com-mien-phi-4

Sau khi chế biến xong, các suất ăn được đóng gói cẩn thận rồi chở đến Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, nơi đang có hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân và người nhà được cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

phat-tu-nau-com-mien-phi-7

Trung bình mỗi ngày, chùa Phúc Long cung cấp từ 150-250 suất cơm cho Bệnh viện K và dự kiến hoạt động nấu ăn này sẽ diễn ra cho đến khi hết dịch COVID-19.

phat-tu-nau-com-mien-phi-5

Cơm được các bác sĩ dùng xe đẩy tiếp nhận và chuyển đến đến phòng cho các bệnh nhân và người nhà đang phải cách ly tập trung.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về 28 ca bệnh COVID-19 ghi nhận sáng 11/5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận