Nhà Phật chỉ ra dấu hiệu của người kiếp trước sống hiền đức, kiếp này hưởng phúc báo đời đời

Theo luật Nhân quả của Phật giáo, nếu kiếp trước con người chăm làm những việc thiện thì kiếp này sẽ được hưởng phúc báo hơn người khác. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết người được hưởng phúc báo từ việc tích đức trong tiền kiếp.

Loan Nguyễn
17:30 20/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôn kính Phật

Phật ở trong tâm, nhưng người thường xuyên đi chùa cũng chưa chắc là người tu. Người thấu hiểu Phật pháp không biểu hiện ở bên ngoài mà chính là trong tâm của họ. Người nào trong tâm có Phật, luôn hướng về Phật, sống theo lời Phật dạy, chính là có duyên với nhà Phật, được hưởng phúc báo đời đời.

Tin vào luật Nhân quả

"Ở đời có vay có trả, luật Nhân quả không bỏ sót một ai". Người được hưởng phúc báo là người luôn tin tưởng vào "gieo nhân nào gặt quả nấy". Vì thế, họ sẽ sống lương thiện và hành xử đúng với đạo Trời. Kiểu người này trong tâm luôn ẩn chứa thiện niệm. Nhờ thế, họ không chỉ tích đức cho bản thân mà còn cho con cháu, luôn được hưởng phúc dày lộc lớn.

Mang vận may cho người khác

Dấu hiệu nhận biết người có phúc báo đó là người này đi đến đâu cũng giúp mang lại may mắn cho người khác. Họ như quý nhân, tự bản thân tỏa ánh hào quang vô hình.

Chẳng hạn, khi người đó vào mua hàng, cửa hàng này sẽ bỗng nhiên rất nhiều khách đến mua. Có thể lý giải, do người này đã mang phúc báo của bản thân cho người chủ cửa hàng. Ở đời này, nếu kết giao được với người có phúc báo dày thì chúng ta cũng được hưởng phúc lây, đổi vận mệnh.

Hóa giải mọi kiếp nạn

Người nào kiếp trước ăn ở đức độ, tâm mang thiện niệm thì kiếp này được hưởng phúc lớn. Do đó, họ đi đâu, làm gì cũng sẽ tránh được những tai nạn bất ngờ.

Nếu trên một chuyến xe gặp tai nạn, người khác có thể bị thương, thậm chí tử vong nhưng người này lại bình an vô sự hoặc chỉ xây xát nhẹ, thì đó chính là dấu hiệu của người có phúc tích lũy được từ kiếp trước.

luat-nhan-qua-trong-dao-phat-chi-ro-dau-hieu-nguoi-huong-phuc-bao-1

Ngoại hình xinh đẹp

Có câu: "Tướng tùy tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển", nghĩa là người nào tâm nghĩ điều tốt lành thì ngoại hình sẽ phúc hậu xinh đẹp, càng nhìn càng thấy có thiện cảm. Vậy nên, người có ngoại hình xinh đẹp chắc chắn do kiếp trước họ tu dưỡng đạo đức tốt. Nếu kiếp này bạn làm việc thiện, kiếp sau bạn sẽ có ngoại hình đẹp đẽ.

Buông bỏ dục vọng

Người sống và làm việc theo giáo lý nhà Phật chính là người biết vứt bỏ những dục vọng thấp hèn. Theo lời Phật, người nào chưa đứt đoạn tự ngã, tình ái thì sẽ khó mà nhập cảnh giới khiết tịnh.

Nguyên nhân khiến con người đau khổ là do theo đuổi những thứ sai trái. Những hành động cố chấp ngày hôm nay có thể khiến ngày mai phải hối hận. Chừng nào nội tâm của con người chưa vứt bỏ được dục vọng xấu xa thì chừng đó chưa thể an yên tịnh độ. Người có thể buông bỏ được dục vọng chính là có duyên với nhà Phật.

Luôn gặp được quý nhân

Khó khăn, thử trách là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Có người loay hoay mãi cũng không vượt qua được, thậm chí gục ngã, buông xuôi. Ngược lại, có người dù khó khăn thử thách thế nào cũng vượt qua được. 

Nguyên nhân một phần do chính bản thân họ cố gắng, nỗ lực; hơn nữa, họ luôn gặp được quý nhân phù trợ, giúp đỡ bất cứ lúc nào, thậm chí ở những tình huống bất ngờ. Người như vậy chính là được hưởng phúc đức từ tiền kiếp.

Có vợ/ chồng tốt

Nhân duyên vợ chồng đều do duyên nợ từ kiếp trước mà thành. Theo đó, người kiếp này gặp được ý trung nhân hết lòng vì họ cũng là bởi họ được hưởng phúc do tích đức trong tiền kiếp. 

Có thể ở kiếp trước, người vợ hoặc chồng có nợ ân tình với bạn nên kiếp này nên duyên để trả món nợ đó. Con người do kiếp trước hành thiện giúp người nên kiếp này được báo đáp, hưởng phúc dày.

Con cái ngoan ngoãn, giỏi giang, hiếu thảo

Giữa con cái và cha mẹ phải có duyên từ kiếp trước thì kiếp này mới được là người thân cùng nhà. Người nào tu thân tích đức từ kiếp trước, giao thiện duyên thì kiếp này được hưởng quả ngọt. Nhờ đó, ở kiếp này, họ sẽ sinh được những đứa con ngoan ngoãn, giỏi giang, khỏe mạnh, có hiếu với cha mẹ. 

luat-nhan-qua-trong-dao-phat-chi-ro-dau-hieu-nguoi-huong-phuc-bao-2

Gặp nhiều bạn tốt

Gặp được những người bạn tốt luôn hết lòng vì mình là điều ai cũng mong muốn, thế nhưng không phải ai cũng có diễm phúc ấy. Người nào kiếp này gặp khó khăn luôn được bạn bè sẵn sàng giúp đỡ, tương trợ là họ được hưởng phúc báo từ tiền kiếp chứ không phải ngẫu nhiên mà có được.

Tâm thái bình an

Con người dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh mà mất đi phương hướng. Người nào càng nhiều tham vọng sẽ càng dễ phiền não, không cảm nhận được niềm vui đích thực của cuộc sống. Người nào luôn coi nhẹ mọi sự trên đời, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, sẽ luôn thấy thoải mái, sống an yên, hạnh phúc. 

Luôn bao dung với người khác

Sống ở đời, người biết yêu thương những người yêu thương mình và bao dung cả những người đối lập mình, đó là người có lòng từ bi.

Người con của Phật luôn rộng lượng từ bi với người, với đời. Đối mặt với cái sai của người khác, họ không sân si mà dùng cái tâm bao dung để cảm hóa. Người làm được như vậy thì cuộc sống luôn hạnh phúc tràn đầy, cuối đời hưởng phúc báo.

Tin vào những điều tốt đẹp

Người nào trong tâm luôn tin vào những điều tốt lành cũng là do tiền kiếp họ đã tu nhân tích đức. Tâm niệm quyết định con đường phía trước của đời người. Lúc khó khăn, đau khổ, nếu con người có niềm tin vào tương lai, biết khó khăn chỉ là nhất thời, tương lai tốt đẹp sẽ nhanh đến thôi.

Biết kiềm chế

Biết cách kiềm chế, luôn bình tĩnh trước mọi sự việc xảy ra trong đời chính là dấu hiệu của người có duyên với nhà Phật. Con người nếu biết kiềm chế, vượt qua mọi đau khổ, thì sau này sẽ hưởng quả lành. Nên cảm ơn những nghịch cảnh ở đời vì nhờ đó mà bản thân được rèn luyện, tâm ta đến gần với đức Phật hơn.

Làm gì cũng thành công

Người đi đâu làm gì cũng gặp may mắn, vạn sự hanh thông, như được trải thảm sẵn chỉ việc bước đi, chính là người có phúc báo. Có thể, trong tiền kiếp họ đã tích đức nên kiếp này mọi việc thuận lợi, làm gì cũng thành công. Vậy mới nói, tài giỏi thôi là chưa đủ, phải có phúc thì mọi sự mới thành.

Xem thêm: Hãy ghi nhớ 7 quy luật nhân quả trong cuộc sống để đời an nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận