Cụ ông cùng "người thương" rong ruổi ship hàng khắp nơi, lý do phía sau khiến ai cũng rơi nước mắt

Hình ảnh hai vợ chồng ông bà cụ chở nhau đi ship hàng khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Lý do phía sau của công việc này mới thực sự đáng suy ngẫm.

Loan Nguyễn
07:33 12/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi con còn thơ bé, cha mẹ có thể chăm sóc, yêu thương con cái vô điều kiện mà chẳng hề kêu ca. Nhưng khi con lớn lên, cha mẹ theo năm tháng ngày một già hơn, liệu được bao nhiêu người con chăm sóc cha mẹ mình chu đáo.

Chuyện báo hiếu với cha mẹ không chỉ tùy thuộc vào hoàn cảnh mà còn dựa vào tình cảm của con dành cho cha mẹ. Có những bậc cha mẹ không muốn trở thành gánh nặng cho con cái khi mình già nên họ chọn cách lao động dựa vào sức mình để sống qua ngày, như cặp vợ chồng lớn tuổi dưới đây là một ví dụ.

Những ngày tháng 5, một tài khoản cá nhân có tên Phakhanut Blackbox ở Thái Lan đăng tải lên mạng xã hội bài viết với nội dung và hình ảnh dễ thương của một cặp nhân viên giao hàng Grabfood.

Bài viết khiến cư dân mạng Facebook Thái Lan được phen chao đảo. Nhiều người bày tỏ sự yêu thích, chia sẻ, và bình luận.

cu-ong-cung-nguoi-thuong-rong-ruoi-ship-hang-khong-quan-nang-nua-ly-do-phia-sau-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-1

Theo nội dung mà Phakhanut Blackbox chia sẻ, tại một nhà hàng shushi ở huyện Hat Yat, tỉnh Songkhla có đơn shipper đồ ăn cho khách, nhân viên nhanh chóng làm và đóng gói đồ ăn cẩn thận. 

Thế nhưng, khi shipper đến lấy hàng thì các nhân viên của nhà hàng được phen bàng hoàng. Họ không thể hình dung được shipper lại là một cặp cụ ông cụ bà đã lớn tuổi.

Thậm chí, nhân viên quán đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần xem có đúng ông bà là người giao hàng hay không và ông bà khẳng định mình là shipper của Grabfood đến lấy hàng cho khách.

Đáng lẽ ra, ở độ tuổi của 2 cụ phải được nghỉ ngơi, tận hưởng quãng thời gian cuối đời tươi đẹp bên con cháu, thì 2 cụ vẫn chọn cách lao động không ngừng nghỉ.

cu-ong-cung-nguoi-thuong-rong-ruoi-ship-hang-khong-quan-nang-nua-ly-do-phia-sau-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-2

Khi được hỏi lý do tại sao đã lớn tuổi mà chọn làm công việc vất vả, cực khổ này, cụ ông nói: ‘Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu, còn sức còn làm, không phụ thuộc vào bất cứ ai’. Ông nói trong tâm trạng vui vẻ làm ai nấy cũng phải yêu thương.

Còn lý do cụ bà đi cùng, một phần do cụ sợ ở nhà cô đơn, một phần muốn bên cạnh người đàn ông của mình nên bà sẵn sàng không ngại nắng mưa đồng hành cùng cụ ông trong những lần ship hàng.

Cụ ông bày tỏ quan điểm rằng, tuổi tác chỉ là một con số, tuổi già không có nghĩa là chỉ nằm một chỗ, còn sức khỏe thì còn lao động kiếm tiền, không trông chờ con cháu bởi con cháu còn có việc của họ.

Qua câu chuyện đầy cảm động của cặp đôi già ship hàng, có thể thấy tấm lòng yêu thương bao la của bố mẹ. Dù đã lớn tuổi nhưng vẫn muốn tự mình đi làm, kiếm tiền để không phiền đến con cháu. Bố mẹ đã dành cả đời hy sinh cho chúng ta, hãy biết trân trọng, quan tâm và yêu thương chăm sóc đấng sinh thành, đừng để khi cha mẹ mất đi rồi mới biết hối hận.

Xem thêm: Lời tâm sự bên bia mộ không hồi đáp của người đàn ông sống cảnh 'gà trống nuôi con'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận