Lời tâm sự bên bia mộ không hồi đáp của người đàn ông sống cảnh 'gà trống nuôi con'

Từ ngày vợ mất, ngày nào anh Tùng cũng ra mộ vợ tâm sự dù chẳng nhận được hồi đáp. Ngày sinh nhật vợ, "gà trống nuôi con" đưa các con ra mộ tổ chức sinh nhật cho vợ, để gia đình nhỏ quây quần bên nhau.

Chi Nguyễn
16:56 08/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh lão bệnh tử vốn là quy luật của cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi điều đó. Thế nhưng, có những cảnh chia ly quá đột ngột, khiến người ta không khỏi đau đớn, tự trách sau ông trời lại quá nghiệt ngã.

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xót xa trước đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đưa hai con nhỏ ra mộ vợ nhân dịp sinh nhật để "thăm" mẹ. Vẫn là gia đình 4 người đây, có bánh, có quà, vẫn hát mừng sinh nhật, vang tiếng cười hồn nhiên đến thế, nhưng lại là cuộc gặp gỡ giữa hai nửa dương gian và âm cảnh.

Được biết, đoạn clip trên là của anh Trịnh Thanh Tùng, hiện đã trở thành người bố đơn thân, trú ở xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Sau gần 3 tháng thiếu bóng người vợ hiền, dù cố lạc quan nhưng nỗi đau vẫn còn khắc sâu trong lòng người đàn ông ấy.

Vợ mắc bệnh lúc đang mang bầu

Anh Tùng kể: "Vợ tôi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo đúng lúc đang mang bầu bé thứ hai. Sau đó, điều trị hai năm liên tục, không bỏ ngày nào, từ tây y rồi qua thuốc nam vẫn không khỏi. Cuối cùng vợ bỏ tôi đi vào cuối tháng 3 vừa rồi."

nghen-long-canh-ga-trong-nuoi-con-ngay-nao-cung-ra-mo-vo-tam-su
Những bức ảnh gia đình 4 người hiếm hoi

Ban đầu, hai vợ chồng lặn lội lên Sài Gòn khám thai, thì bất ngờ phát hiện khối u. Khi đó, bác sĩ bảo không sao, cứ sinh con rồi tái khám nên vợ chồng rất yên tâm. Khoảng 1 tháng sau, nhân dịp đi du lịch thì ghé khám lại, ai ngờ lúc này bác sĩ kết luận bệnh và cần điều trị ngay. Anh Tùng nhớ lại: "Thời điểm hóa trị, vợ tôi đang mang bầu được 7 tháng rồi, nhưng cũng may bé đã được chào đời an toàn."

Sau hơn 2 tuần sinh con, hai vợ chồng anh lại dứt ruột gửi con ở nhà bà nội, khăn gói lên Sài Gòn tiếp tục điều trị. Anh Tuấn kể, cứ được vài toa hóa trị thì vợ anh lại kháng thuốc, vì thế, khối u lại lên. Chỉ trong thời gian ngắn, kết quả xét nghiệm cho thấy u đã di căn mất. 

Người bố trẻ ấy nghẹn ngào: "Bốn tháng ròng rã gửi con ở nhà đi chữa bệnh, đã có lúc hai vợ chồng vui mừng vì kết quả phẫu thuật ổn định, tưởng đâu khỏi rồi, xem như qua được cửa ải thì không ngờ về nhà khối u lại tái phát. Đau nhức vô cùng nhưng vợ tôi không than một tiếng nào, tự mình chịu đựng, cố gắng."

Được biết, trong suốt thời gian điều trị, chị Nguyệt, vợ anh Tùng luôn tỏ ra rất mạnh mẽ, kiên cường đến phút cuối. Kể đến đây, anh Tùng không cầm được nước mắt: "Tôi ngồi đợi ngoài cửa mà giây phút đó như trời đất sụp đổ. Khi được vào gặp vợ, tôi nhào lại ôm vợ, không cầm nổi nước mắt. Thấy tình hình không ổn tôi bảo "mình về nhà nghe em, về nhà cho khỏe", rồi vợ tôi đồng ý". Đó cũng là những khoảnh khắc cuối cùng hai vợ chồng được ở bên nhau, trước khi ra đi, chị đã cố gắng bỏ máy thở oxy và hôn chồng từ biệt.

Những tâm sự bên bia mộ không hồi đáp

Anh Tùng xót xa kể, ước mơ của vợ anh là có con gái, rồi cùng con diện đồ đôi. Thế nhưng, từ khi sinh ra chị đã chẳng có mấy lúc bên cạnh con, đến nay thì giấc mơ đã quá xa vời. Anh tâm sự: "Thực ra ngày nào tôi cũng ra đó hết, ra lau quét mộ, ngồi cả tiếng nói chuyện luyên thuyên với vợ. Nhưng đau đớn là tôi chỉ nói chuyện một mình, dù có kể chuyện gì đi chăng nữa thì cũng không có phản hồi".

nghen-long-canh-ga-trong-nuoi-con-ngay-nao-cung-ra-mo-vo-tam-su
Anh Tùng đưa con ra mộ vợ, tổ chức sinh nhật với hi vọng cả nhà quây quần bên nhau

Anh cho hay, ngày 6/6 vừa qua là sinh nhật vợ anh, vì thế anh đã mua bánh kem mang đến mộ vợ vì nghĩ rằng vợ vẫn còn nơi đây. Trong lúc chơi đùa cùng con bên bia mộ, anh quay video rồi đăng lên mạng xã hội, cũng không ngờ lại được cư dân mạng quan tâm đến thế.

Bên cạnh những bình luận động viên, bày tỏ sự ngưỡng mộ tình yêu của anh dành cho vợ, cũng có không ít người tỏ ý xấu, cho rằng anh "sống ảo". Ban đầu, anh định xóa clip để đỡ đau lòng. Anh Tùng nói: "Tôi đọc thấy buồn lắm. Đâu phải cứ cười là vui đâu. Có ai mất vợ lại vui bao giờ, mà đấy còn là người mình thương hết cả cuộc đời, dành cả thanh xuân. Vợ tôi là người chịu thương, chịu khó, chưa bao giờ buông tay tôi kể cả lúc khó khăn." 

nghen-long-canh-ga-trong-nuoi-con-ngay-nao-cung-ra-mo-vo-tam-su
Nụ cười ngây thơ của cô con gái út bên mộ mẹ

Sau đó, anh nhìn lại và nhận thấy ai cũng có cách nhìn và suy nghĩ riêng nên không trả lời bình luận nữa. Người bố đơn thân ấy thầm nghĩ: "Đâu phải ai cũng thương mình đâu, xã hội mà, phải có người này người kia."

Sau gần 3 tháng, lòng anh vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất vợ, nhưng anh vẫn cố tìm cách ổn định lại cuộc sống. Vừa tiếp tục việc kinh doanh quán ăn, vừa chăm sóc hai con nhỏ (một bé học lớp 3, một bé mới 18 tháng). Tuy vất vả, nhưng thương vợ, lại nghĩ đến các con, anh lại tự động viên mình, biến đau thương thành động lực, hướng tới tương lai.

Chuyện tình truyền cảm hứng của cô gái mắc bệnh tim và chàng trai bị ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận