Chuyện tình truyền cảm hứng của cô gái mắc bệnh tim và chàng trai bị ung thư

Nam chính là người hỗ trợ, chia sẻ, chăm sóc và giúp Ly trở nên độc lập như hiện tại. Dù bệnh ung thư đã mang Nam đi xa nhưng với Ly, Nam còn sống mãi trong trí nhớ của cô.

Đỗ Thu Nga
15:00 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Thảo Ly (sinh năm 1999, Trảng Bom, Đồng Nai) kể, cô và Nguyễn Hoài Ngọc Nam (sinh năm 1994, Biên Hòa, Đồng Nai) tình cờ quen nhau qua mạng xã hội từ tháng 6/2020. Khi đó Nam đang chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch ở trung thất. Ly thì mắc bệnh tim, ngày uống thuốc 2 lần và tháng nào cũng phải ghé bệnh viện tái khám.

"Hôm ấy, đọc được bài đăng của anh chia sẻ về bệnh tật, mình nhấn yêu thích vì đồng cảm. Anh chủ động nhắn tin cho mình hỏi thăm. Và cứ thế hai đứa nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn và cảm mến nhau lúc nào không hay", dân lời Ly theo Zing.

Sau 1 tháng quen biết, nói chuyện qua mạng xã hội, Ly quyết định đến viện thăm Nam nhưng không nói trước. Thấy Ly xuất hiện, Nam bất ngờ và không giấu được niềm hạnh phúc. Đôi trẻ cười và nắm chặt tay nhau. 

Thời điểm mới biết mối quan hệ của cả hai, gia đình hai bên lo lắng nhiều lắm. Phần vì không tin hai người có bệnh vẫn quyết tâm đến với nhau, phần lại sợ có chuyện buồn mối tình bị dang dở. Thế nhưng, trước tình cảm thắm thiết của Nam và Ly, mọi người đành "bỏ cuộc", cùng nhau vun vén cho đôi trẻ.

chuyen-tinh-xuc-dong-cua-co-gai-mac-benh-tim-va-chang-trai-bi-ung-thu-0
Trong những ngày cuối đời, Nam luôn có Ly đồng hành bên cạnh

Để có nhiều thời gian bên Nam, Ly xin phép bố mẹ đưa bạn trai về nhà ở. Vốn là người hiền lành nên Nam nhanh chóng được gia đình bạn gái yêu mến, coi như con cháu trong nhà. Nhiều khi Ly đi vắng, bố mẹ cô thay con gái chăm sóc Nam. Những lúc không phải vào viện hóa trị, Ly tranh thủ đưa Nam đi chơi để ghi lại kỷ niệm bên nhau.

Đến đầu năm 2021, bệnh tình của Nam chuyển biến xấu, khối ung thư di căn, không thể tiếp tục hóa trị được nước. Các bác sĩ điều trị đã khuyên gia đình nên chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. Nghe tin ấy, Ly như chết lặng. Nhưng để Nam có những phút giây bình thản nhất vào cuối đời, Ly cố gắng tỏ ra vui vẻ, cùng Nam đi nốt quãng đường còn lại. 

Những ngày cuối cùng của Nam, Ly đã bày tỏ mong muốn được tổ chức hôn lễ. Dường như linh cảm được sự sống của mình sắp cạn, Nam nằm trên giường bệnh khóc rất nhiều. Nam nói thương Ly vì chưa làm được nhiều điều cho cô.

"Khi mẹ ở nước ngoài mua nhẫn gửi về, anh ấy cố chịu đau, quỳ trên đôi chân sừng phồng để cầu hôn mình. Hai đứa vui nhưng chỉ biết ôm nhau khóc", Ly nghẹn ngào kể. 

chuyen-tinh-xuc-dong-cua-co-gai-mac-benh-tim-va-chang-trai-bi-ung-thu-6
Chuyện tình xúc động của Ly và Nam đã chạm đến trái tim triệu người

Vào những ngày cuối đời, Nam xin gia đình quyên góp để đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi ung thư cùng bệnh viện. Trong hành trình của Nam luôn có Ly. Ly trở thành chân "phó nháy" ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa cuối đời của nam.

Vào cuối tháng 3/2021, Nam rời bỏ Ly và gia đình trở về cõi vĩnh hằng. Khi ấy, Nam mới tròn 27 tuổi. 

Những ngày gia đình chức tang lễ cho Nam, Ly túc trực 24/24. Cô gái trẻ mắt đỏ hoe đứng bên linh cữu bạn trai không nói lời nào. Ai cũng hiểu và thương vì biết Ly đang đau đớn vô cùng khi mất đi người yêu.

Mới đây, khi tròn 49 ngày (cũng là ngày sinh nhật) của Nam, Ly đã mua bánh sinh nhật mang đến mộ người yêu. Trên bánh có nội dung: Em đáng lẽ phải dành phần đời còn lại của mình với anh, sau đó em nhận ra anh đã dành phần đời của anh cho em. Em mỉm cười vì biết anh đã yêu em cho đến ngày anh ra đi và sẽ tiếp tục yêu em cho đến khi chúng ta lại ở bên nhau”.

“Đối với mình bây giờ, những lời động viên, an ủi rất trân quý và là động lực để mình vượt qua, sống trọn vẹn bên người thân mỗi ngày. Hy vọng mọi người trân trọng và trao nhau yêu thương khi còn có thể”, Ly nhắn nhủ.

Chuyện tình đẹp nhưng ngắn ngủi của Ly và Nam đã chạm đến trái tim triệu người Việt. Dù chỉ đồng hành cùng nhau một đoạn đường ngắn nhưng Ly giúp Nam cảm thấy ấm áp trong những ngày cuối đời. Còn Nam, Nam đã trở thành người hỗ trợ, sẻ chia và giúp Ly trở nên độc lập như hiện tại.

Câu chuyện truyền cảm hứng về con đường tới vinh quang của giọng ca “2 in 1” Marcelito Pomoy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận