Nhờ chiếc đàn piano màu gụ đỏ, người bà tuyệt vời đã dạy cho cháu mình có một tình yêu cao cả

Cô gái kể từ khi được bà đã đặt mua cho chiếc đàn piano màu gụ đỏ, cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc ở trường và địa phương.

Loan Nguyễn
09:33 20/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm tôi 20 tuổi, tôi là nhân viên bán hàng cho một hiệu đàn piano ở St. Louis. Có lần, chúng tôi nhận được một đơn đặt hàng đặc biệt. Đó là một bưu thiếp từ vùng Đông Nam Missouri gửi đến, với những dòng chữ "Xin hãy mang một chiếc đàn piano màu gụ đỏ tới cho cháu tôi. Tôi sẽ trả góp 10 đô la mỗi tháng bằng tiền bán trứng gà".

Dựa vào nét chữ trên bưu thiếp, tôi đoán người viết là một bà cụ. Bà ấy viết câu đó lặp đi lặp lại kín mít tấm bưu thiếp, viết cả ra những diềm giấy còn thừa ở mặt trước cho đến khi chỉ còn ra một khung nhỏ ghi địa chỉ.

Theo quy định của công ty thì đương nhiên chúng tôi không thể bán piano trả góp 10 đô la mỗi tháng. Vì thế, chúng tôi đã bỏ qua tờ bưu thiếp này.

Cho đến một ngày, có thêm vài người sống ở vùng Đông Nam Missouri đặt mua đàn piano và chúng tôi phải chở đàn đến đó. Có chút tò mò, tôi muốn đến địa chỉ của bà cụ xem sao. Quả thật, đúng như những gì tôi tưởng tượng, bà cụ sống trong một túp lều lụp xụp cạnh cánh đồng.

Tất cả những gì hiện ra trước mắt tôi, sàn căn lều rất bẩn, gà thì chạy lung tung. Cháu gái của bà cụ khoảng 10 tuổi, đi chân đất và mặc chiếc váy vá.

Tôi đã ngồi giải thích cho bà cụ rằng chúng tôi lấy làm tiếc khi không giúp được bà. Nhưng dường như những gì tôi nói không mang lại hiệu quả. Từ hôm đó, cứ 6 tuần một lần, chúng tôi lại nhận được một cái bưu thiếp y như nhau, với cùng nội dung là cần có một cái đàn piano màu gụ đỏ, và thề thốt rằng bà sẽ trả 10 đô lô mỗi tháng.

Khoảng hai năm sau, tôi thành lập một công ty giao bán piano của riêng mình. Đôi khi, tôi đăng quảng cáo trên báo địa phương Missouri. Tôi bắt đầu nhận được những bưu thiếp như từng nhận ở công ty cũ. Trong hàng tháng trời, tôi cũng lờ những tờ bưu thiếp đó đi, vì tôi chẳng biết làm gì khác.

Một hôm, công ty tôi có nhập về một số đàn piano kiểu mới, trong đó có một chiếc đàn màu gụ đỏ. Dù biết mình có thể gây thua thiệt cho công ty, tôi vẫn quyết định đưa chiếc đàn lên xe ô tô chở tới nhà bà cụ và nói rằng nếu bà trả 10 đô la mỗi tháng thì bà sẽ phải trả 52 lần.

chiec-dan-piano-mau-gu-do-va-tinh-yeu-nguoi-ba-danh-cho-chau-gai-1

Tôi đặt chiếc piano vào nơi ít có khả năng bị dột nhất trong túp lều. Đồng thời, dặn bà và cháu bé đừng để bọn gà nhảy lên đàn piano. Rồi tôi lên xe về công ty, đinh ninh rằng thế là coi như mình đã cho không một cây đàn.

Nhưng điều khiến tôi bất ngờ, cứ 10 đô la được gửi đến cho tôi đều đặn mỗi tháng, trong suốt 52 tháng. Không chỉ là tiền giấy mà đôi khi còn là những đồng xu được dùng băng dính đính vào bưu thiếp.

Sau khi nhận đủ tiền, tôi không liên lạc gì với bà cụ nữa. Thời gian 20 năm qua đi, đến một ngày, khi đi công tác ở Memphis, tôi ghé vào một nhà hàng để dùng bữa. Ở đó, tôi được nghe thấy tiếng đàn piano hay nhất mà tôi từng được nghe. Người chơi đàn là một cô gái rất xinh đẹp.

Tôi lại gần cô ấy và đứng nghe nhạc. Khi cô ấy chơi xong bản nhạc, chúng tôi nói chuyện với nhau. Quả là kỳ diệu, đó chính là cô bé mặc váy vá trong căn lều nhỏ 20 năm trước.

Cô gái kể từ khi được bà đã đặt mua cho chiếc đàn piano màu gụ đỏ, cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc ở trường và địa phương. Giờ đây cô đã có gia đình, còn bà cô đã mất.

Tôi hỏi cô gái về ý nghĩa của chiếc đàn piano màu gụ đỏ nhưng cô nói hồi đó còn quá nhỏ, chỉ biết có một chiếc đàn mà không hiểu gì nhiều. Nhưng tôi thì hiểu rất rõ.

Cuối cùng, tôi bảo cô:

- Tôi rất mừng được gặp lại cô, còn bây giờ tôi phải đi về.

Và tôi thực sự phải đi về, vì bạn biết đấy, đàn ông không bao giờ muốn bị nhìn thấy mình khóc ở nơi công cộng.

Xem thêm: Màn đấu giá 5 đô la - câu chuyện ý nghĩa nhân văn và những con người nhân hậu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận